PDA

View Full Version : Loại Federer, Nadal giành vé vào chung kết


megaup
11-10-2013, 16:15
Trận bán kết đầu tiên giữa Nadal và Federer đă có phần thắng nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha. Với sự thể hiện ổn định hơn đối thủ nhiều duyên nợ, Nadal đă có chiến thắng 7-5 6-3 để giành quyền vào chơi trận chung kết...


Trong 31 trận đối đầu trước đây, Nadal thắng tới 21 trận trong khi Federer chỉ thắng được 10 lần, tuy nhiên tay vợt người Thụy Sĩ lại có ưu thế vượt trội ở những sân bóng cứng có mái che khi thắng cả 4 lần gặp nhau. Mặc dù vậy, với gánh nặng của tuổi tác, phong độ sụt giảm, Federer trước trận đấu này đă thẳng thắn cho rằng đối thủ của anh mới là người được đánh giá cao hơn cho cơ hội giành chiến thắng.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=251106&stc=1&d=1384100112

Một chút khiên tốn của FedEx trước tay vợt đàn em đang có phong độ thăng hoa, nhưng có vẻ việc đặt ḿnh thấp hơn đối thủ đă giúp Federer thực sự thoải mái bước vào trận đấu này. FedEx đă có những cú giao bóng rất uy lực và hiểm hóc kết hợp cùng lối chơi lên lưới, trong khi đối phương của anh cũng chơi khá tốt. Điều đó khiến cho sự cạnh tranh diễn ra rất căng thẳng và các game đấu trở nên khó lường.

Federer bảo vệ rất tốt các game cầm giao bóng, c̣n Nadal cũng bám đuổi tuyệt vời. Ở game 9, tay vợt người Thụy Sĩ đă có một số t́nh huống đánh bóng hỏng giúp cho Nadal lên điểm. Hạt giống số 1 đă có 2 break-point và nhanh chóng tận dụng thành công. Bẻ game bản lề, những tưởng Nadal sẽ nhanh chóng kết thúc set 1.

Nhưng Federer không nghĩ vậy, tay vợt người Thụy Sĩ đă đáp trả rất quyết liền, bền bỉ trong những pha bóng bền Federer cũng đă giành điểm liên tiếp để rồi bẻ game cân bằng tỉ số 5-5. Tuy đă không thể nhanh chóng khép lại set 1, nhưng dường như Nadal cũng bắt đầu nhận biết cách thức giao bóng của đối thủ.

Tay vợt người Tây Ban Nha đă có nhiều t́nh huống đá trả rất khó, bóng xoáy và ch́m khiến cho Federer không dễ xử lư, hết đánh ra ngoài đến đánh không qua lưới khiến Federer mất tiếp break thứ 2 của set đấu này. Cơ hội chiến thắng lần thứ 2 được mở ra cho Nadal, lần này anh không bỏ lỡ qua một game quyết định thắng nhàn nhă.

Nhược điểm của Federer cũng dần bộc lộ với những t́nh huống xử lư không chính xác khiến nhiều t́nh huống mất điểm rất đáng tiếc. Ở set 2, Federer bắt đầu thể hiện mạnh sự sa sút ở game 3, những cú đánh hỏng của bản thân anh cộng thêm việc Nadal có những quả đáp trả quá tuyệt vời nên tay vợt người Tây Ban Nha đă bẻ game.

Dù tốc độ giao bóng của Nadal không hề thấp, nhưng Federer không gặp nhiều khó khăn đáp trả, anh cũng rất rộng cửa để giành điểm, tuy nhiên hiệu quả của các pha bóng lên lưới của tay vợt người Thụy Sĩ bất ngờ tụt thấp đến thất vọng, anh có nhiều pha xử lư hỏng trên lưới mà ngỡ như là đă phải giành điểm.

Điều đó khiến cho Federer liên tiếp bị mất các cơ hội để giành break-point trước Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đă vượt lên dẫn trước 5-3 và dồn áp lực mạnh cho Federer ở game thứ 9. Khi tỉ số đang là 30-30, tiếp tục là một t́nh huống đánh hỏng không xứng đáng xuất hiện ở một tay vợt đẳng cấp như Federer đă giúp Nadal có 1 match-point. Và chẳng cần mất nhiều sức, tay vợt người Tây Ban Nha đă giành chiến thắng khi mà pha bóng tiếp theo lại là một t́nh huống đánh hỏng của Federer.

* Tiếp tục cập nhật thông tin trận Djokovic - Wawrinka

Vĩ Giang