PDA

View Full Version : Quên ch́a khóa trong cốp xe : Làm sao để mở ?


Romano
11-11-2013, 08:11
Câu chuyện mở khóa xe khi bỏ quên ch́a trong cốp xe Ford Fiesta của một thành viên Otofun chia sẻ đến các bạn đọc, cũng là một kinh nghiệm xử lí t́nh huống đối với việc sử dụng phương tiện dành cho độc giả :

Lư do là sau khi em chuẩn bị từ Hải Pḥng về Hạ Long th́ đứa em nó mang cho ít đồ bỏ vào cốp, nhưng do đồ trong cốp nhiều thứ linh tinh nên em bỏ ch́a khóa xuống sàn rồi xếp đồ đến lúc xong đóng lại, quên không cầm ch́a ra. Đồng nghĩa với việc là chưa mở khóa tổng nên đóng cốp là khóa luôn. Lúc đó mới nhớ ra th́ đă quá muộn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=534590&stc=1&d=1384215537
Nhân viên hăng Ford dường như bó tay với ca bệnh này

Em lập tức dùng nhiều biện pháp, một mặt tham khảo ư kiến mọi người trên diễn đàn Otofun, một mặt gọi lên hăng Ford Hải Pḥng nhờ trợ giúp. Đợi khoảng 15 phút th́ hăng cho 2 người ra cầm đồ, dây điện, ác quy ra. Mục đích là moi cái dây điện nối xuống cốp lên và dùng ác quy kích điện vào đúng dây mở cốp để mở, nhưng loay hoay hơn nửa tiếng cũng không được v́ hệ thống điện lằng nhằng quá.
MSgE9DZPfgY
Clip nhân viên Ford vật lộn với chiếc xe
Lúc này, thấy hăng cũng có vẻ bó tay rồi, đột nhiên xuất hiện 1 bác ra ngó nghiêng rồi nói xe này không mở được được kiểu đấy đâu. Phải chuyên nghiệp mới mở được, nhưng không gạ em ngay mà đi ṿng quanh xe ngó nghiêng một lúc rồi chốt: Nếu chú đồng ư anh mở cho chỉ cần 5 phút là ra.

Như chết đuối vớ được cọc, em đồng ư ngay. Và đúng là bác ấy xử lí nhanh hơn cả mong đợi :
OXvdBN5R5gI
Video xử lí của nhân vật áo đen
Chiếc xe trong bài viết là Ford Fiesta bản sedan, với các mẫu xe khác các bạn cân nhắc biện pháp sao cho hợp lí. C̣n cách tốt nhất là cố gắng không để phải rơi vào trường hợp dở khóc dở cười như trên là đừng quên ch́a khóa trong xe.
tm

kuti
11-11-2013, 12:51
Ừ , chỉ cần tu vít ...tốn thời gian khoảng 10 giây hoặc 15 giây....