PDA

View Full Version : Thưởng nóng 6 triệu đồng cho 1 tấm HCV SEA Games


megaup
11-13-2013, 14:59
Nhằm động viên kịp thời cho các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 27, thông tin từ Tổng cục TDTT, mỗi VĐV đoạt HCV sẽ được thưởng nóng 6 triệu đồng, HCB 4 triệu đồng, HCĐ 2 triệu đồng.

Theo quyết định mới nhất về tiền thưởng với các VĐV có huy chương tại SEA Games, VĐV giành HCV, HCB, HCĐ SEA Games được thưởng lần lượt 45, 25, 20 triệu đồng/huy chương. VĐV phá kỷ lục SEA Games được thưởng thêm 15 triệu đồng. Ngoài ra, các VĐV sẽ được thưởng nóng 6 triệu đồng cho 1 tấm HCV, 4 triệu đồng/HCB và 2 triệu đồng/HCĐ.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=251592&stc=1&d=1384354755
Các VĐV tham dự SEA Games sẽ được động viên kịp thời


Như vậy với mỗi VĐV đoạt HCV, sẽ được nhận tối thiểu hơn 50 triệu, chưa kể nếu thành tích phá kỷ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 15 triệu đồng nữa.
Với tính toán khoảng hơn 70 HCV, cộng thêm cả tiền thưởng HCB, HCĐ, số tiền cho các HLV và VĐV của đoàn TTVN tại SEA Games năm nay sẽ vào khoảng trên 10 tỷ đồng.
Thực tế, dù không sánh được với bóng đá, nhưng với đa số các VĐV, 50 triệu đồng cho 1 tấm HCV cũng là một số tiền mơ ước. Có một sự thật là, cuộc cạnh tranh giành suất tham dự SEA Games đã diễn ra rất quyết liệt ở một số đội tuyển. Ngoài việc có cơ hội khẳng định tên tuổi, không ít VĐV coi đây là dịp có thêm chút tiền để đỡ đần gia đình. Như môn vật, đa số các VĐV đều xuất thân từ các làng quê. Tiền công hàng tháng trên đội tuyển, cao nhất cũng chỉ hơn 4 triệu đồng/tháng, lo bản thân chưa xong. Từ đầu năm tới nay, các thành tích quốc tế chẳng có mấy, tất cả trông chờ cả SEA Games này.
Phó tổng cục trưởng TC TDTT, trưởng đoàn SEA Games 27, ông Lâm Quang Thành cho biết: “Thực tế trong điều kiện kinh tế hiện nay của Việt Nam, việc Chính phủ giữ mức tiền thưởng so với kỳ SEA Games 26 cũng là một cố gắng rất lớn. Vấn đề còn lại, là sự quan tâm của toàn xã hội bởi khi đó các VĐV mới thực sự được đền đáp xứng đáng và có tính ổn định”.
Được biết, sẽ có 8 Mạnh thường quân tài trợ cho đoàn TTVN tại SEA Games năm nay bằng những hình thức khác nhau như trang phục, dinh dưỡng…
Theo kế hoạch, đoàn TTVN sẽ chia thành 3 nhóm chính, lên đường tới Myanmar vào các ngày 4/12, 7/12 và 14/12. Cụ thể ở nhóm đầu tiên, đoàn TTVN sẽ có khoảng 180 thành viên, với các môn như wushu, quyền anh, pencak silat cùng các quan chức, cán bộ. Đặc biệt, trong đợt di chuyển đầu tiên này, có cả đội tuyển bóng đá nam. Riêng đội tuyển bóng đá nữ sẽ bay vào chuyến bay khác vì Mandalay có đường bay quốc tế.
Tại SEA Games năm nay, đoàn TTVN sẽ tham dự với 750 thành viên (519 VĐV), đặt mục tiêu giành trên 70 HCV, lọt vào tốp 3 BXH.
An An