PDA

View Full Version : Pad mới, Nexus 7 về VN, camera thần kỳ cho Lumia


Hanna
11-13-2013, 17:57
Hàng loạt tin vui cho người dùng smartphone và máy tính bảng trong ngày hôm nay.

Đêm qua và rạng sáng nay, chiếc iPad Mini Retina đầu tiên về đến Việt Nam có mặt một cửa hàng ở TP HCM. Ngay sau đó, Zing.vn đă đăng tải loạt ảnh về chiếc máy tính bảng này. Chiếc iPad Mini thế hệ 2 này có thiết kế tương tự với iPad Mini đời đầu và mang trong ḿnh sức mạnh của iPad Air. Phiên bản xách tay rẻ nhất của iPad Mini 2 hiện được bán với giá 10,2 triệu đồng.

Trong khi iPad Mini 2 vừa đổ bộ Việt Nam, những chiếc iPhone 5C và 5S chính hăng cũng bắt đầu được bán ra tại các nhà phân phối trong nước. Lô hàng này được nhập về bán sớm hơn so với các model từ VinaPhone và Viettel. Giá bán các thiết bị này không tốt bằng hàng nhà mạng, tuy nhiên, tất cả là hàng quốc tế, không bị khóa mạng hay đi kèm hợp đồng. Trong khi đó, loạt smartphone 5S khóa mạng với giá mềm cũng tràn về Việt Nam và được bán tại các cửa hàng xách tay.


http://intermati.com/hanna/2013/11t/13n/129.jpg

Cơn sốt các thiết bị Apple lan tỏa khắp thế giới và cũng không ngoại trừ Nhật Bản - thị trường vốn được đánh giá cao về ḷng tự tôn dân tộc và chuộng hàng "nội". Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal - WSJ) vừa có bài đăng cho hay cơn sốt iPhone ở Nhật Bản c̣n cao hơn ở Mỹ. Hiện tại, iPhone chiếm 37% thị phần smartphone tại Nhật, cao hơn thị phần của iPhone tại Mỹ.

http://intermati.com/hanna/2013/11t/13n/130.jpg

Trong khi hàng loạt các thiết bị Apple ồ ạt xuất hiện trên thị trường, các fan hâm mộ của Android cũng nhận được tin vui khi chiếc Nexus 7 2013 chính hăng đă được bán ra với giá từ 6 triệu đồng. Giá bán của Nexus 7 chính hăng được xem là rất tốt so với nhiều đối thủ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, giá bán này vẫn cao hơn khá nhiều so với tại thị trường Mỹ.

Bên cạnh giá rẻ, ưu điểm của Nexus 7 2013 nói riêng (và ḍng sản phẩm Nexus nói chung) là sẽ nhận được bản cập nhật Android sớm nhất trong các thiết bị Android. Khi mua Nexus 7 chính hăng, người dùng có cơ hội trải nghiệm phiên bản hệ điều hành Android 4.4 Kitkat thông qua gói nâng cấp từ OTA.

http://intermati.com/hanna/2013/11t/13n/131.png

Sau hai năm chiếc máy ảnh chụp trước lấy nét sau Lytro ra mắt, khả năng này cũng đă được trang bị cho những chiếc smartphone Lumia của Nokia. Ứng dụng chụp trước lấy nét sau Refocus đă bắt đầu được Nokia phát hành cho các thiết bị Lumia có trang bị cảm biến PureView gồm Lumia 920, Lumia 925, Lumia 1020 và Lumia 1520. Khác với máy ảnh Lytro sử dụng công nghệ trường ánh sáng, Nokia sử dụng thuật toán giúp camera chụp từ 2 đến 8 bức ảnh của cùng một khung cảnh để người dùng tự chọn điểm lấy nét.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ư kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Theo Tri Thức