PDA

View Full Version : Sự thất vọng cùng cực mang tên đội tuyển Việt Nam


megaup
11-16-2013, 12:09
Hơn cả nỗi buồn thua cuộc, người hâm mộ nước nhà chắc chắn thất vọng vô cùng về trận đấu thực sự đáng thất vọng của đội tuyển Việt Nam trước Uzbekistan…


Hiếm ai tin rằng, đội tuyển (ĐT) Việt Nam có cơ hội giành vé dự VCK Asian Cup 2015, bởi chúng ta đă toàn thua cả 3 lượt trận, trước cuộc đón tiếp Uzbekistan tối qua. Thế nhưng, trong sâu thẳm trái tim mỗi người, họ vẫn hy vọng thầy tṛ HLV Nguyễn Văn Sỹ làm được một điều ǵ đó, một trận thắng để được ăn mừng, hả hê hay chí ít một trận đấu tưng bừng dù có thua hay ḥa chẳng hạn. Thế nhưng, tất cả chỉ là sự thất vọng ê chề.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=422811&stc=1&d=1384603713
Tuyển Việt Nam đă chơi quá tệ hại trước Uzbekistan - Ảnh: Gia Hưng



Nói thẳng ra, không muốn chê cũng chẳng được v́ trận đấu này, ngoài thua về mặt tỷ số, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ c̣n từ chuyên môn, thái độ nhập cuộc cho đến tinh thần thi đấu. Tóm lại, một trận thua toàn tập!

So với trận thua 1-3 ở lượt đi trên sân Uzbekistan, trận thua tối qua tại Mỹ Đ́nh của ĐT Việt Nam chẳng có một chút ǵ đáng tiếc nuối. Lượt đi, chúng ta chơi đầy “lửa”, đă gỡ ḥa khi để đội bạn chọc thủng lưới trước và chỉ chấp nhận thất bại sau đó. Nhưng tối qua, cả trận đấu, ĐT Việt Nam không có một cơ hội nào thực sự ấn tượng, ngoài cú sút xa của Tấn Tài ở phút 64, nhưng không đủ hiểm để hạ thủ môn Suyunov. C̣n hàng tiền vệ chơi đến… 6 người nhưng chẳng có lấy một đường chuyền quyết định, chứ đừng nói đến sự sáng tạo trong tấn công. V́ sao thế?

Đă có ư kiến cho rằng, phải chăng việc quá đề cao sự thận trọng đă khiến ĐT Việt Nam lép vế hoàn toàn trong cách tiếp cận trận đấu. Có thể hiểu v́ đánh giá Uzbekistan đẳng cấp hơn nên HLV Nguyễn Văn Sỹ sử dụng sơ đồ chiến thuật không tiền đạo cho ĐT Việt Nam nhằm trước hết gia tăng khả năng pḥng thủ. Nhưng cũng nên đặt vấn đề rằng, tại sao chúng ta không mạnh dạn đẩy cao đội h́nh hơn một tí khi cơ hội đi tiếp trước trận đấu này là quá nhỏ.

Nói thẳng ra, người hâm mộ chẳng mấy ai đủ dũng cảm để đặt cược vào khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam, họ chỉ trông chờ một trận đấu thực sự v́ màu cờ sắc áo, v́ danh dự mà thôi. Nhưng, quá khó để cảm nhận được những “trái tim nóng” nơi các tuyển thủ Việt Nam trong trận đấu này. Có vẻ, tinh thần thi đấu yếu ớt là một trong những nguyên nhân khiến họ gục ngă.


http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=252045&stc=1&d=1384603717
Thủ thành Tấn Trường đă mắc sai lầm không thể tha thứ - Ảnh: Gia Hưng



Đỉnh điểm của sự thất vọng chính là thủ môn Tấn Trường. Thủ thành người Đồng Tháp đă có một quá khứ đầy rẫy sai lầm ngớ ngẩn, không thể hiểu hay thậm chí không thể chấp nhận trong màu áo quốc gia cũng như CLB. Thế nhưng tối qua, Trường đă được HLV Nguyễn Văn Sỹ trao trọn niềm tin. Có điều, Tấn Trường lại sai lầm ngớ ngẩn bằng việc biếu không bàn thắng cho đội bạn. Đó là pha bắt bóng rất nghiệp dư, khó hiểu.

Tấn Trường đáng trách, đáng thất vọng nhưng nếu đổ lỗi cho một ḿnh anh cũng tội, bởi hàng thủ ĐT Việt Nam thường xuyên mắc những sai lầm sơ đẳng. Trong khi đó, khả năng tấn công yếu ớt đă kéo theo tinh thần rệu dần.

Nghe những tiếng kêu gào của HLV Nguyễn Văn Sỹ trên băng ghế kỹ thuật: “C̣n 10 phút nữa, tập trung vào, đừng để thua nữa”, “Hoạt động tích cực lên!”, “Hải ơi, cầm bóng lại cho hết giờ đi”…, mà thấy buồn khó tả.

Thực sự, ĐT Việt Nam đă có một trận đấu hơn cả thất vọng!

Khánh Chi

giangdd
11-16-2013, 15:00
có khi nào bán đọ ko nhỉ

hoangtay
11-16-2013, 16:39
Đội tuyễn VN đá th́ dỡ nhưng lại thích thễ hiện lúc nào cũng là Sao nên treo giày vĩnh viễn bán độ là cái chắc