PDA

View Full Version : SL Nghệ An chê Sapporo trả giá “bèo” với Công Vinh


megaup
11-17-2013, 01:47
Câu chuyện đi ở của Công Vinh tại CLB Sapporo đă có thêm những diễn biến mới, khi hôm qua một lănh đạo CLB SL Nghệ An tiết lộ lư do v́ sao đội bóng xứ Nghệ từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ CLB hạng Nh́ Nhật Bản.


Vào ngày 1/1/2014 tới đây, Công Vinh sẽ chính thức kết thúc bản hợp đồng cho mượn 5 tháng với CLB Sapporo. Ở thời điểm này, đội bóng vùng Hokkaido đang làm mọi cách để có thể thuyết phục Công Vinh ở lại. Đặc biệt, ở ṿng 40 J.League vừa qua, Công Vinh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp Sapporo giành chiến thắng trước đối thủ đang đứng thứ 2 trên BXH. Bàn thắng này càng khiến Sapporo thêm quyết tâm giữ chân Công Vinh thêm 1 năm nữa.
Không chỉ có những phát biểu với báo chí Nhật Bản, gọi điện trực tiếp với CLB SL Nghệ An, mới đây, phía Sapporo c̣n có công văn gửi đội bóng xứ Nghệ về việc đề nghị cho mượn chân sút Công Vinh thêm 1 năm nữa.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=252102&stc=1&d=1384652767
SL Nghệ An khước từ đề nghị mượn Công Vinh thêm 1 năm của Sapporo


Ngay lập tức, SL Nghệ An đă có công văn phúc đáp, từ chối lời đề nghị của Sapporo. Tổng Giám đốc công ty cổ phần bóng đá SL Nghệ An Nguyễn Hồng Thanh khẳng định sẽ không bán Công Vinh dù với bất cứ giá nào. Theo ông Thanh, vừa qua SL Nghệ An đă chia tay hàng loạt trụ cột như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hector, Văn B́nh…nên cần giữ Công Vinh lại. Công Vinh sẽ dẫn dắt các cầu thủ trẻ ở mùa giải 2014.
SL Nghệ An đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, bằng chứng là đội bóng này c̣n không giữ nổi các trụ cột, chưa có kế hoạch tăng cường các ngoại binh. Tuy nhiên, ông Thanh nhấn mạnh, dù Sapporo có đưa ra mức tiền tấn, cũng không bán Công Vinh. Có thông tin Sapporo sẵn sàng chi ra 5 tỷ để đền bù hợp đồng cho Công Vinh, ông Thanh cho rằng chân sút sinh năm 1985 sẽ suy nghĩ thấu đáo trong chuyện này. Ông Thanh tin rằng Công Vinh sẽ không “mờ mắt v́ tiền’.
Với những tuyên bố như trên, có thể thấy SL Nghệ An sẽ giữ lại Công Vinh bằng mọi giá. Tuy nhiên, đă có những quan điểm khác nhau trong những phát biểu của lănh đạo đội bóng xứ Nghệ. Trên báo chí, Giám đốc điều hành CLB SL Nghệ An Hồ Văn Chiêm dù không nói sẽ bán Công Vinh, nhưng lại chê Sapporo đưa ra mức tiền quá bèo, không đúng với giá trị thương hiệu của Công Vinh.
“Chế độ đăi ngộ, phí đào tạo họ đề nghị trả bèo bọt lắm. Bây giờ không thể mua cầu thủ giỏi của Việt Nam ḿnh như Công Vinh mà 50.000, 60.000 USD/mùa giải được, cứ thử đưa ra con số 200.000 USD hay 300.000 USD xem chúng tôi đă cho mượn chưa”, ông Chiêm có những phát biểu rất thẳng thắn trên báo chí.
Cũng theo ông Chiêm, thời kỳ Văn Quyến c̣n ở đỉnh cao phong độ, cũng từng có một CLB nước ngoài đề nghị chuyển nhượng và SL Nghệ An đưa ra mức giá chuyển nhượng 500.000 USD. Tiền không thể nói được chính xác bao nhiêu cho đủ nhưng mức giá chuyển nhượng được đưa ra khẳng định giá trị của cầu thủ đó.
“SL Nghệ An không đến mức kẹt quá mà phải bán Công Vinh bằng mọi giá. Đưa ra mức giá như thế là chạm vào ḷng tự trọng của người khác, niềm kiêu hănh của CLB”, ông Chiêm nói.
Trong bóng đá thị trường, tiền đôi khi sẽ giải quyết được mọi thứ. Công Vinh dẫu sao cũng chỉ có 1 năm hợp đồng với SL Nghệ An và ai dám đảm bảo cầu thủ này sẽ chấp nhận ở lại để làm biểu tượng của đội bóng xứ Nghệ. C̣n với SL Nghệ An, với t́nh h́nh kinh tế khó khăn như hiện nay, có thể họ sẽ phải cân nhắc nếu như Sapporo đưa ra số tiền hợp lư hơn.
Như vậy, câu chuyện đi ở của Công Vinh chưa có ǵ là chắc chắn ở thời điểm hiện tại. Tương lai của cầu thủ này trong 1 năm tới, hoàn toàn phụ thuộc vào những cuộc thương lượng giữa lănh đạo 2 đội bóng.
Ngô Linh

NongDan
11-17-2013, 02:09
tiền nào của nấy.