PDA

View Full Version : Chủ nhà viết thư xin lỗi... trộm


tonycarter
11-18-2013, 04:51
Một cặp đôi ở Anh đă viết thư gửi cho những tên trộm đột nhập vào nhà của họ kèm với lời xin lỗi v́ nhà “không có nhiều thứ để lấy”.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=423157&d=1384750223
Owens và Barrett, hai tác giả của bức thư hài hước.


Trong lá thư được dán ở ngay cánh cửa bị phá, vợ chồng Kate Barrett, 36 tuổi và Dan Owens, 34 tuổi, đều cảm ơn những tên trộm v́ đă để lại dấu vân tay. Ngôi nhà ở Northampton của cặp đôi này bị đột nhập vào tối 10/11 trong lúc họ đang đi ra ngoài.

Những tên trộm đă vượt tường từ khu vườn, sau đó đập vỡ cửa kính, lấy đi một ít tiền mặt, một chiếc máy quay, chiếc iPod và hai chiếc đồng hồ nạm vàng.

Owens, người điều hành một công ty quảng cáo, cho biết cả hai đă quyết định viết một lá thư "khiêu chiến" thay v́ cứ ngồi một chỗ và rầu rĩ.

Trong thư, họ đă gửi lời xin lỗi những tên trộm v́ “không có nhiều tài sản đắt đỏ”. Owens cũng tỏ ra thất vọng v́ trộm không để ư đến bộ sưu tập băng cát-xét và băng video VHS “tuyệt vời” của Barrett.

Kể từ khi bức thư được đăng tải lên trang mạng xă hội Twitter và Facebook, nó đă nhanh chóng tạo nên cơn “sốt” chia sẻ trực tuyến.

Owens kể lại: “Hôm đó là cuối tuần, tôi đă đến nhà bố mẹ ḿnh c̣n Kate đi London để xem buổi biểu diễn nhảy trực tiếp Strictly Come Dancing. Khi cô ấy gọi điện báo, tôi đă về thẳng nhà th́ mọi thứ đă tan hoang. Tôi nghĩ chúng đă định mang tivi chuồn ra bằng cửa trước nhưng thật may ch́a khóa phụ lại bị hỏng”.

Barrett nói thêm rằng: “Rất nhiều người chỉ ngồi một chỗ rồi rầu rĩ sau khi bị mất trộm. Tôi nghĩ rằng cách hay nhất là viết một lá thư đề pḥng chúng có thể quay lại hoặc có thể đọc được trên Twitter. Đó chính là cách giải quyết của chúng tôi trong t́nh huống này”.

“Có vẻ mọi người cũng cho rằng đây là cách sáng suốt và họ ủng hộ cách ứng phó của chúng tôi. Bọn trộm đă để lại dấu vân tay ở mọi nơi v́ vậy hi vọng cảnh sát sẽ sớm t́m thấy chúng”.

Nguyễn Thúy
Theo DailyMail