PDA

View Full Version : Mẹo hay để bảo vệ an toàn thông tin khi lướt web


vuitoichat
11-18-2013, 21:20
Symantec vừa công bố báo cáo toàn cầu mới nhất Norton Report 2013 và đưa ra lời khuyên giúp người dùng có thể lướt web an toàn nhất.

Theo báo cáo này, số lượng người dùng trưởng thành từng trở thành nạn nhân của tội phạm mạng đă giảm (từ 46% trong năm 2011 xuống c̣n 41% năm 2013), tuy nhiên thiệt hại tính trên mỗi nạn nhân lại tăng lên 50% (từ 197 USD năm 2012 tăng lên 298 USD năm nay).
http://mobil2buy.com/forum/attachment.php?attachmentid=28065&stc=1&d=1384809521
Với số lượng người dùng Việt Nam kết nối tới Internet thông qua thiết bị di động ngày càng tăng, họ cần phải thực hiện các bước chủ động để bảo vệ thông tin của ḿnh trước những rủi ro bảo mật, đặc biệt là những mối đe dọa đến từ thiết bị di động, ông Philip bổ sung thêm.

Khảo sát cũng cho thấy, trên tổng số 63% người dùng sở hữu smartphone và 30% sở hữu máy tính bảng th́ có tới gần một nửa trong số này không thực hiện các biện pháp pḥng vệ cơ bản như thiết lập mật khẩu, cài đặt phần mềm bảo mật hoặc sao lưu các tệp tin trên thiết bị di động của họ.

Dưới đây là những biện pháp và mẹo hay để người dùng bảo vệ an toàn thông tin:

- Bảo vệ dữ liệu: Sử dụng gói bảo mật toàn diện giúp pḥng thủ trước những mối đe dọa trực tuyến như giải pháp Norton 360 Multi-Device…

- Coi các thiết bị di động như máy tính mini

- Cẩn thận trên đám mây: Mặc dù các giải pháp lưu trữ trên đám mây khiến cho việc lưu trữ và chia sẻ tệp tin trở nên dễ dàng, chúng cũng trở thành một phương tiện khác để tội phạm mạng tấn công người dùng. Cần cẩn trọng trong việc phân quyền ai có thể truy nhập vào tệp tin của ḿnh, và nên áp dụng một giải pháp bảo mật tích hợp nếu có thể.

- Thực hiện các giao dịch quan trọng thông qua kết nối đảm bảo: Các mạng Wi-Fi miễn phí hoặc không được bảo mật sẽ khiến tội phạm mạng dễ dàng lén theo dơi các hoạt động của bạn. Người dùng nên tránh thực hiện bất kỳ một giao dịch quan trọng nào (như giao dịch ngân hàng trực tuyến, mua sắm) thông qua các kết nối mạng kiểu này, hoặc phải sử dụng một kết nối VPN cá nhân.

- Thường xuyên kiểm tra thông tin thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng để biết có giao dịch lừa đảo xảy ra hay không.

- Đặt mật khẩu phức hợp gồm tổ hợp chữ hoa, chữ thường, con số và biểu tượng, đồng thời thường xuyên thay đổi mật khẩu, hoặc dùng tŕnh quản lư mật khẩu miễn phí, chẳng hạn như Norton Identity Safe…

- Bảo vệ trang cá nhân trên mạng xă hội: Người dùng không nên mù quáng nhấn vào những liên kết trên mạng xă hội mà nên tránh nhấp chuột vào những nội dung giật gân đến đáng ngờ. Ứng dụng Norton Safe Web for Facebook là một công cụ miễn phí sử dụng công nghệ đánh giá trang web, cho phép quét các trạng thái tin mới của người dùng trên Facebook để phát hiện các liên kết độc hại.

Tuệ Minh (VnMedia)