PDA

View Full Version : Pháp săn lùng tay súng nguy hiểm


saigon75
11-19-2013, 02:27
<table class="wysiwyg_dashes"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Cảnh sát Pháp đang săn lùng một tay súng đơn độc liên quan đến 4 vụ xả súng ở Paris trong thời gian gần đây.

Khoảng 10h sáng hôm qua, hung thủ xông vào sảnh của tào soạn báo Liberation ở Paris và nổ súng khiến một trợ lư phóng viên ảnh 27 tuổi bị thương nặng ở tay và đầu.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=537074&d=1384827975

</td></tr><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Cảnh sát tuần tra đại lộ Champs-Elysees sau các vụ xả súng hôm 18/11. Ảnh: AP.</td></tr></tbody></table>Gần 2 tiếng sau vụ xả súng ở ṭa soạn báo Liberation, người ta nghe thấy 3 tiếng súng khác phía trước trụ sở của ngân hàng Societe Generale tại Paris, cách văn pḥng Liberation khoảng 10 km về phía tây bắc. Vụ xả súng ở ngân hàng không làm người nào bị thương.

Ngay sau đó, một người đàn ông gọi cho cảnh sát nói rằng kẻ xả súng đang bắt ông ta làm con tin ở thị trấn Puteaux.

<table class="wysiwyg_dashes"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Cảnh sát chưa làm rơ động cơ của các vụ tấn công. Sau các vụ việc vừa rồi, giới chức Pháp thắt chặt an ninh tại nhiều văn pḥng truyền thông và các cửa hàng ở gần đại lộ Champs-Elysees.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=537075&d=1384827975

</td></tr><tr class="wysiwyg_dashes_tr" valign="top"><td class="wysiwyg_dashes_td">Hung thủ tấn công đài BFM-TV hôm 15/11. Ảnh chụp màn h́nh: Youtube</td></tr></tbody></table>Francois Molins, một công tố viên của thành phố Paris, chính quyền tin rằng chỉ một tay súng liên quan đến các vụ xả súng v́ người này sử dụng cách tấn công giống nhau trong 3 vụ việc. Cảnh sát Pháp miêu tả nghi can là một người đàn ông mang súng săn, mặc áo khoác đen, đeo giày màu xanh và đội mũ.

“Hung thủng có thể là một người đàn ông châu Âu, tuổi từ 35 đến 45, cao từ 1,7 đến 1,8 m và tóc màu muối tiêu. Kẻ tấn công có râu lúc tấn công nhưng không biết hiện tại hắn c̣n để hay không”

Giới chức Pháp đang so sánh video an ninh hôm qua với video một vụ tấn công vào đài BFM-TV hôm 15/11. Tại đài BFM-TV, tay súng đă bắn và đe dọa các phóng viên tại sảnh rồi bỏ trốn. Bênh cạnh đó, cảnh sát cũng đang so sánh vỏ đạn trong các vụ tấn công.

Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa yêu cầu giới chức huy động tất cả phương tiện để làm sáng tỏ vụ việc và bắt giữ thủ phạm.


B́nh An
Theo Tri Thức