PDA

View Full Version : Google khuyên không đeo kính thông minh khi lái xe


tonycarter
11-19-2013, 22:00
Google mới đây vừa bổ sung vào "điều khoản sử dụng dịch vụ", trong đó đáng chú ư nhất là hăng cảnh báo người dùng không sử dụng một số dịch vụ của họ khi đang lái xe. Trong điều khoản sử dụng, hăng viết "một vài dịch vụ của Google hiện có trên thiết bị di động, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các dịch vụ này trong trường hợp chúng làm bạn sao nhăng khi đang tham gia giao thông. Điều này có thể sẽ làm bạn vi phạm luật điều khiển phương tiện".


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=537298&stc=1&d=1384898375


Dù Google không xác nhận sự bổ sung trên là nhằm ám chỉ vào Google Glass, nhưng với các tranh căi gần đây về việc có nên cho phép sử dụng chiếc kính này khi đang lái xe hay không, th́ khả năng này là rất lớn.

Mới đây nhất, một phụ nữ ở California đă bị cảnh sát phạt v́ đeo Google Glass khi đang điều khiển ô tô. Theo quy định của luật pháp ở Mỹ th́ tài xế sẽ bị phạt nếu đang lái xe mà "đeo màn h́nh video hiển thị các thông tin ngoài bản đồ, phát nhạc, radio". Tuy nhiên, trong bảng hỏi đáp về Google Glass, Google cũng cho biết việc có được dùng Glass khi đang lái xe hay không tùy thuộc vào việc bạn đang ở đâu và bạn dùng Glass như thế nào. Hăng cũng nói rằng cho dù có luật lệ cấm Glass hay không, th́ người dùng cũng nên luôn cẩn thận.

Hầu hết các bang ở Mỹ đă thông qua luật hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động trong khi lái xe. Bộ luật về xe cộ (Vehicular Code) tại California yêu cầu mọi người không lái xe khi đang sử dụng thiết bị có màn h́nh hiển thị nội dung để giải trí hoặc "kinh doanh" đang hoạt động ở phía trước chỗ ngồi của lái xe.

Tri thức trẻ/PCWorld

xepdemden
11-19-2013, 23:06
Google Glass is not yet commercially available but some of those who signed up to the Google Glass Explorer program have been able to purchase a developer edition for $1,500 - around £985 or AU$1,449. Such is the buzz behind Google Glass that there is now a black market in Explorer program invites, with a 'Buy It Now' invite going for as much as $2,999.
Google Glass release date

There was speculation that Glass may launch early, before the end of 2013 but no announcement has been forthcoming from Google. Google has however announced that another round of invites will be sent out to those who wish to buy a Google Glass Explorer edition, with existing users able to invite up to three friends. Which could mean that the original 2014 launch is more likely.
GO AND GET IT ACE.