PDA

View Full Version : CEO, Chủ tịch Acer liên tiếp tuyên bố từ chức


megaup
11-22-2013, 14:51
Chỉ vài tuần sau khi CEO J.T.Wang tuyên bố từ chức, hôm qua Chủ tịch Jim Wong cũng nói lời chia tay Acer sau khi hăng này liên tiếp thua lỗ trong nhiều năm qua.

Nhà đồng sáng lập Stan Shih sẽ giữ cương vị chủ tịch tạm thời của hăng sản xuất máy tính Đài Loan cho đến khi hăng này bổ nhiệm Chủ tịch chính thức.
Hồi đầu tháng 11, CEO J.T.Wang đă nộp đơn từ chức sau khi Acer công bố khoản thua lỗ 446 triệu USD trong quư III vừa qua, khoản thua lỗ lớn nhất từ trước đến nay của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đă buộc phải sa thải 7% lượng nhân công để cắt giảm chi phí hoạt động để tiết kiệm đến 100 triệu USD kinh phí hoạt động trong năm 2014.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=424244&stc=1&d=1385131827
Acer liên tiếp thua lỗ, CEO và Chủ tịch cùng nói lời chia tay công ty.



Đây là quư thua lỗ thứ 2 liên tiếp của Acer. Trong quư trước đó, Acer cũng thông báo một khoản thua lỗ 236 triệu USD. Trước đó vào quư I/2013, Acer thông báo một khoản lợi nhuận khiêm tốn 17,4 triệu USD. Trong ṿng 5 năm qua, giá trị cổ phiếu của Acer đă liên tục sụt giảm và mất đến 57% giá trị.
Acer đang trong giai đoạn khó khăn và cần một cuộc cải tổ lớn nhằm giúp hăng vực dậy.
Việc Chủ tịch Jim Wong từ chức đồng nghĩa với việc Acer sẽ phải t́m một CEO khác bởi trước đó hăng này dự tính sẽ bổ nhiệm Chủ tịch Jim Wong thay thế CEO T.J. Wang khi ông này rời khỏi công ty vào đầu năm 2014.
Chủ tịch Wong quyết định từ chức khỏi cương vị của ḿnh sau khi hăng này tiếp tục lâm vào khó khăn trong đầu quư IV.
“Do t́nh h́nh khó khăn của Acer vẫn c̣n tiếp diễn, và với trách nhiệm xă hội, tôi phải đứng lên và đảm trách vị trí quan trọng tại Acer mà không nhận một đồng lương nào”, ông Shih phát biểu.
Một đồng sáng lập khác của Acer là George Huang cũng sẽ gia nhập nhóm quản lư của công ty. Ông Wang và Wong sẽ vẫn ở lại Acer với vai tṛ là những nhà cố vấn, theo các quan chức của hăng máy tính Đài Loan.
Acer từng là hăng sản xuất máy tính xách tay được ưa chuộng với giá bán phải chăng, tuy nhiên, sự chuyển dịch của thị trường từ các thiết bị xách tay sang các ḍng máy tính bảng diễn ra quá nhanh Acer trở nên tụt hậu. Cũng giống như nhiều công ty sản xuất máy tính khác, việc kinh doanh thua lỗ của Acer là hậu quả của thị trường máy tính cá nhân đang sụt giảm liên tục trong thời gian qua. Theo nghiên cứu của hăng phân tích thị trường IDC, doanh số máy tính trên toàn cầu trong quư II/2013 đă sụt giảm 11,4%, c̣n tính riêng Acer doanh số của PC cũng đă sụt giảm 32,6% so với năm trước.
Khôi Linh