PDA

View Full Version : MediaTek ra mắt vi xử lư 8 nhân thực đầu tiên trên thế giới


megaup
11-22-2013, 15:00
Hăng sản xuất vi xử lư MediaTek vừa cho ra mắt thế hệ vi xử lư dành cho di động mới với khả năng hoạt động đồng thời cả 8 nhân, thay v́ hoạt động lần lượt tối đa 4 nhân như thế hệ vi xử lư lơi 8 của Samsung.

MediaTek vừa cho ra mắt thế hệ vi xử lư dành cho di động với tên mă MT6592 mà theo hăng công nghệ Đài Loan này tuyên bố th́ đây là thế hệ vi xử lư dành cho di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chạy đồng thời cả 8 nhân.


http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=252997&stc=1&d=1385132395
Sự khác biệt về khả năng hoạt động vi xử lư lơi 8 của MediaTek (dưới) và của Samsung (trên)


Theo MediaTek, MT6592 được xây dựng trên cấu trúc 28nm HPM (High-performance process) được tối ưu cho quá tŕnh xử lư đa nhiệm. Sản phẩm được trang bị 8 lơi với xung nhịp tối đa của mỗi lơi là 2GHz, mà có thể hoạt động và sử dụng đồng thời cả 8 nhân. Điều này khác với thế hệ vi xử lư Exynos 5 Octa của Samsung, mặc dù được trang bị 8 nhân xử lư tuy nhiên chỉ sử dụng tối đa được 4 nhân một lúc (4 nhân dành cho các tác vụ yêu cầu cấu h́nh mạnh, 4 nhân cho các tác vụ nhẹ nhàng hơn).


MediaTek cho biết trang bị cho thế hệ vi xử lư mới của ḿnh một thuật toán thông minh để theo dơi nhiệt độ, điện năng tiêu thụ cũng như quá tŕnh xử lư để từ đó sử dụng các nhân xử lư một cách thích hợp, giúp đáp ứng đủ hiệu suất cần thiết và tiết kiệm năng lượng.


MT6592 được đi kèm cùng vi xử lư đồ họa có khả năng hỗ trợ xem video chuẩn 4K (UltraHD), hỗ trợ các codec video mới như H.265 và VP9. Thế hệ vi xử lư này cũng hỗ trợ thiết bị có màn h́nh với độ phân giải Full HD và trang bị camera tối đa 16 megapixel


Thế hệ vi xử lư mới này cũng sẽ mang công nghệ ClearMotion của MediaTek lên các thiết bị được trang bị, cho phép tự động chuyển đổi tần số video từ 24 đến 30 khung h́nh/giây lên thành 60 khung h́nh/giây để giúp nội dung video khi xem trở nên mượt mà hơn.


MediaTek dự kiến thế hệ vi xử lư mới của ḿnh sẽ có mặt trên smartphone chạy nền tảng Android 4.3 Jelly Bean đầu tiên vào cuối năm nay, trong khi đó smartphone chạy Android 4.4 KitKat dùng MT6592 sẽ được ra mắt vào đầu năm sau. MediaTek kỳ vọng thế hệ vi xử lư mới của ḿnh sẽ mang đến cho người dùng, đặc biệt người dùng tại thị trường Trung Quốc, có cơ hội sở hữu những smartphone với cấu h́nh mạnh mẽ nhưng giá thành rẻ hơn trước đây.


Việc MediaTek ra mắt MT6592 được xem như là bước đón đầu Samsung khi hăng công nghệ Hàn Quốc trước đây không lâu cũng cho biết hăng đang phát triển thế hệ vi xử lư lơi 8 mới có thể hoạt động đồng thời cả 8 nhân và sẽ sớm được ra mắt.


MediaTek ra mắt thế hệ vi xử lư mới gần như trùng với thời điểm Qualcomm tŕnh làng thế hệ vi xử lư Snapdragon 805 mới mà theo Qualcomm sẽ cho khả năng xử lư đồ họa nhanh gấp 40% so với Snapdragon 800 trước đây và là thế hệ vi xử lư di động đầu tiên trên thế giới có nhân xử lư với xung nhịp lên đến 2.5GHz.


T.Thủy