PDA

View Full Version : LG theo dơi hành vi người dùng trên TV thông minh


PinaColada
11-23-2013, 08:59
Bản cập nhật firmware sẽ được LG đưa ra nằm khắc phục t́nh trạng thu thập thông tin thói quen người dùng sau khi hăng chính thức thừa nhận sự cố trên.
Nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc đă xin lỗi khách hàng về sự cố và chia sẻ với BBC sẽ phát hành bản cập nhật trong thời gian tới. LG cho biết: “Chúng tôi đă xác minh rằng ngay cả khi tắt tính năng theo dơi dữ liệu người dùng th́ tính năng này vẫn hoạt động cho dù thông tin không được lưu trữ tại máy chủ”.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538492&stc=1&d=1385197137
Tùy chọn tắt theo dơi nhưng dữ liệu người dùng vẫn được thu thập trong bản firmware cũ.

Hăng sẽ tung ra bản cập nhật firmware cho tất cả Smart TV của ḿnh nằm vô hiệu hóa tính năng này, sẽ không có dữ liệu nào được truyền đi nữa. Trước đây, Smart TV của LG được cho là đă theo dơi thói quen người dùng TV, thông tin các file trên thiết bị ngoại vi kết nối đến cũng như mối quan tâm khi sử dụng Internet trên TV.

LG nhấn mạnh, việc thu thập này không phải là thông tin cá nhân mà chỉ là thói quen sử dụng. “Thông tin được thu thập như một phần của nền tảng Smart TV nhằm cung cấp cho người dùng những quảng cáo liên quan cũng như giới thiệu những chủ đề họ quan tâm trên các TV thông minh của LG”, hăng thông báo.

Vụ việc nêu trên cũng đặt thêm dấu hỏi cho Samsung, nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, cùng nhiều nhà xuất khác.

Đ́nh Nam

Nguồn: sohoa.vnexpress.net