PDA

View Full Version : Tiết lộ gây "sốc": Quả bóng Vàng FIFA 2013 đă được dàn xếp


Romano
11-23-2013, 18:21
Một tin “động trời” với người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới vừa được chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha tiết lộ: Giải thưởng Quả bóng vàng danh giá hằng năm của FIFA đă mất uy tín v́ nó là kết quả của một quá tŕnh dàn xếp. Thông tin gây “sốc” của ông Fernando Gomes, Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha, được đưa ra trong buổi phỏng vấn trên truyền h́nh của nước này (RTP) vào hôm 22-11.
“Giải thưởng Quả bóng Vàng là kết quả của một quá tŕnh gian lận và mất uy tín. Đó là lư do v́ sao các phiếu bầu gửi về rất ít. Chúng tôi thấy quá tŕnh bầu chọn có vẻ không minh bạch. Việc mở rộng thời hạn bỏ phiếu theo yêu cầu của một số người không có tiếng nói quyết định đồng nghĩa với việc người ta đă không c̣n tin vào một cuộc bầu chọn được cho là bị dàn xếp ngay từ đầu” - ông Gomes cho biết.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538599&stc=1&d=1385230860
Ông Fernando Gomes, Chủ tịch LĐBĐ Bồ Đào Nha, phát biểu trên truyền h́nh
Việc bỏ phiếu bầu chọn Quả bóng Vàng 2013 về nguyên tắc đóng cửa vào ngày 15-11 nhưng đă được kéo dài đến ngày 29-11 là do FIFA bị gây áp lực từ bên ngoài như một số HLV trưởng của các đội tuyển quốc gia và các cơ quan truyền thông.
Trước đó, một số tờ báo ở Tây Ban Nha cho rằng quyết định của FIFA cho kéo dài thời hạn bỏ phiếu nhằm mục đích tạo điều kiện để Cristiano Ronaldo giành Quả bóng vàng, bởi trong thời gian này CR7 đă ghi được rất nhiều điểm sau khi giúp Bồ Đào Nha giành vé vớt dự VCK World Cup Brazil 2014.
Điều đó cho thấy nếu Ronaldo giành được danh hiệu Quả bóng vàng năm nay th́ cũng giống như được FIFA cho “thi vớt” chứ không được vào thẳng như Messi hay Ribery.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=538600&stc=1&d=1385230870
Đă có bàn tay sắp đặt mọi thứ ở FIFA?
Chưa biết danh hiệu này thuộc về ai nhưng một điều có thể thấy trước mắt là FIFA đă mất uy tín rất nhiều, ít ra là với những ứng cử viên.
Có điều khiến nhiều người thắc mắc là Ronaldo giành Quả bóng vàng th́ LĐBĐ Bồ Đào Nha cũng được thơm lây, nhưng không hiểu tại sao người đứng đầu LĐBĐ Bồ Đào Nha lại "x́" tin động trời này trước cho báo chí?
Nguồn : Người Lao Động