PDA

View Full Version : Liverpool chia điểm Everton trong trận cầu đôi công nghẹt thở


megaup
11-24-2013, 00:02
Rất lâu rồi những trận cầu giữa Everton và Liverpool mới diễn ra lại gay cấn và hấp dẫn đến như vậy. Một màn rượt đuổi tỉ số tuyệt vời và kết quả cuối cùng 2 đội đã phải hài lòng với trận hòa 3-3, đồng nghĩa với mỗi đội chỉ có được 1 điểm...


Quá lâu rồi người hâm mộ vùng Merseyside mới lại được chứng kiến một trận cầu hấp dẫn như trận đấu vừa diễn ra tại Goodison Park, chính xác đã 22 năm qua kể từ trận hòa 4-4 (120 phút) của trận đá lại giữa hai đội tại FA Cup năm 1991 đến tận bây giờ mới lại xuất hiện một màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, nghẹt thở đến như vậy.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=253213&stc=1&d=1385251352
Bàn thắng muộn của Sturridge đã giúp Liverpool giật lại 1 điểm

Coutinho mở tỉ số của trận đấu ngay ở phút thứ 5, nhưng chỉ 3 phút sau tỉ số được cân bằng sau bàn thắng của Mirallas. Liverpool lần thứ 2 vượt lên với pha lập công của Suarez ở phút 19 và họ duy trì được thế dẫn bàn trong thời gian khá dài. Mãi đến phút 72, Lukaku mới giúp đội chủ nhà quân thêm một lần bình tỉ số, và bất ngờ nhất là 10 phút sau vẫn chính tiền đạo người Bỉ lập công để đưa Everton vượt lên dẫn bàn.

Những tưởng chiến thắng sẽ thuộc về đội chủ nhà, nhưng đến phút 89 Sturridge đã ghi bàn, giật lại cho Liverpool một điểm. Chỉ nhìn vào các bàn thắng được ghi trong trận đấu này cũng đủ thấy hai đội đã phô diễn một lối chơi tấn công máu lửa ngay từ đầu trận cho đến tận phút cuối cùng. Thực tế đã không có e ngại hay rụt rè, thăm dò, hai đội đều thể hiện khát vọng giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ.

Quả thật những gì hai đội bóng thể hiện được trong trận đấu này đã phản ánh đúng phong độ lẫn phong cách của họ trong thời gian đã qua mùa giải. Khi hai đội đã thể hiện được đúng phẩm chất đã xây dựng lên lối chơi của họ thì đương nhiên trận cầu của Goodison Park đã trở thành bữa tiệc tấn công và 6 bàn thắng chính là thành quả. Rất rõ ràng, hai đội đã cống hiến cho khán giả những phút giây thực sự mãn nhãn.

Với những gì hai đội đã phô diễn, sẽ khó nói họ không xứng đáng với 3 điểm, nhưng cũng không đội bóng nào thực sự đáng phải chịu cảnh trắng tay, cho nên 1 điểm cho mỗi bên là phù hợp. Đáng tiếc rằng 1 điểm sẽ khiến cả đội có nguy cơ bị đánh mất thứ hạng họ đang có. Liverpool sẽ có 24 điểm và có nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 4, trong khi Everton có 22 điểm và nhiều khả năng tụt xuống vị trí thứ 7.

Bước vào trận đấu tại Goodison Park, Liverpool để tiền đạo Sturridge ngồi dự bị, có khả năng do phải thi đấu cho tuyển Anh ở giữa tuần nên anh đã không đảm bảo thể lực. Trận đấu bắt đầu khá hấp dẫn với các đợt lên bóng tấn công của hai bên, phút thứ 5, từ quả phạt góc bên trái bóng tìm đến Coutinho, cầu thủ người Brazil đã dễ dàng sút bóng vào góc gần mở tỉ số.

Tuy nhiên thế dẫn bàn của Liverpool không kéo dài được lâu, đến phút thứ 8, xuất phát từ tình huống đá phạt khá xa của đội chủ nhà, bóng được treo thẳng vào vòng cấm địa, hậu vệ của Liverpool đã không thể đánh đầu phá ra và để bóng văng sang góc phải, Mirralas gần đó và chẳng bị ai theo kèm nên dễ dàng ghi bàn. 4 phút sau, chút nữa tỉ số được gia tăng cho Everton, tiếc rằng Lukaku đã không thắng Mignolet trong pha đối mặt.

Xét về sức công, Liverpool kém đội chủ nhà chút ít, tuy nhiên họ lại có bàn thắng thứ 2 ở phút 19. Suarez đứng trước quả phạt chừng hơn 30m trực diện khung thành. Tiền đạo người Uruguay khá khôn khéo sút bóng xuyên qua hàng vào và đi vào góc phải cầu môn. Lực sút khá tốt nên dù kịp đổ người nhưng Howard vẫn không thể cản phá.

Bị dẫn bàn, Everton gia tăng sức ép, họ cũng tạo tạo được khá nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của đối phương tuy nhiên thủ thành Mignolet chơi quá tốt nên không bị thủng lưới thêm trước khi kết thúc hiệp 1. Bước vào hiệp 2, Everton tiếp tục gia tăng sức ép, phút 54 Mignolet tiếp tục chơi xuất sắc để chiến thắng trong pha đối mặt với Deulofeu.

Liverpool tấn công kém hơn Everton nhưng cũng dễ hiểu khi họ phải chăm chút nhiều hơn cho hàng phòng ngự. Phút 60, Suarez cầm bóng định đột phá định xuyên qua 3 cầu thủ Everton ở đầu vòng cấm địa, anh không thành công khi bóng văng ra xa nhưng vô tình lại trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Allen băng xuống, tiền vệ của Liverpool sút ra ngoài dù góc sút rộng và trước mặt anh cũng chỉ còn Howard (đã đổ người sai hướng).

Phút 64, Lukaku đỡ bóng không tốt ở bên phải, bóng lăn xuống vòng cấm nhưng tiền đạo người Bỉ đã tăng tốc và đuổi kịp, tuy nhiên pha dứt điểm của anh lại quá hiền, lần thứ 2 anh chịu thua đồng đội ở tuyển quốc gia trong tình huống đối mặt. Đến phút 70, Lukaku đã thoát xuống nhanh để nhận đường chuyền của đồng đội nhưng góc sút hẹp nên anh tiếp tục thất bại trước Mignolet.

Thất bại mãi nhưng rồi đến phút 72 vận may đã mỉm cười với Lukaku, xuất phát từ cú đá phạt khá xa của chính anh, bóng đập hàng rào đổi hướng khiến Mignolet không thể bắt dính và một cầu thủ Everton đã lao vào đoạt bóng. Sau hàng loạt các pha phối hợp thì Lukaku đã vô tình có cơ hội khi đồng đội đỡ trượt bóng. Cú ra chân nhanh của anh từ cách khung thành chừng 10m đưa bóng đi vào góc phải và giúp Everton cân bằng tỉ số 2-2.

10 phút sau, Lukaku tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 sau pha đánh đầu chính xác từ quả phạt góc. Tuy nhiên số bàn thắng còn chưa dừng lại ở đó, cũng từ một tình huống phạt góc trận đấu này lại có thêm một bàn thắng, đó là pha làm bàn của Sturridge ở phút 89 giúp Liverpool cân bằng tỉ số 3-3.


Đội hình thi đấu

Everton (4-3-3): Howard 8: Coleman 7, Jagielka 8, Distin 7, Baines 7 (Deulofeu 50 7): Barry 8, McCarthy 7, Pienaar 7: Barkley 8, Lukaku 9, Mirallas 8 (Osman 88).

Liverpool (4-1-3-2): Mignolet 8: Johnson 6, Skrtel 7, Agger 6, Flanagan 7: Lucas 8 (Sturridge 79 ): Gerrard 8, Allen 5 (Moses 67 6), Henderson 8; Coutinho 6: Suarez 7

Vĩ Giang