PDA

View Full Version : Phụ nữ Ba Lan gốc Việt: “Đẹp, thông minh, học vấn cao”


vuitoichat
11-25-2013, 18:34
Đó là thông điệp hay câu chuyện mà chương tŕnh “Điểm tâm buổi sáng” của một trong những kênh truyền h́nh lớn nhất Ba Lan – TVP2 – đưa ra hôm qua, 20/11/2013. Ba cô gái Việt Nam trong lứa tuổi đôi ba mươi đă được mời tới trường quay để tṛ chuyện với 2 phóng viên đồng thời là những người dẫn chương tŕnh gạo cội của đài truyền h́nh.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=92040&stc=1&d=1385404191
Ảnh chụp từ màn h́nh, chương tŕnh “Pytanie na śniadanie”

Khách mời là Ania Linh Chi, Monika Phương Thảo và Tôn Vân Anh. Cả 3 người gặp nhau lần đầu tiên ở trường quay, họ chưa hề biết nhau trước đó ở ngoài đời và tất nhiên, cũng không biết sẽ được hay bị hỏi về những vấn đề ǵ. Linh Chi sang Ba Lan từ lúc 2 tuổi, Phương Thảo sinh tại Ba Lan, c̣n Vân Anh từ khi 12 tuổi.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=253495&stc=1&d=1385404209
Bên dưới Bùi Linh Chi Ania là ḍng chữ “Đẹp, thông minh và học vấn cao”.

“Điểm tâm buổi sáng” là chương tŕnh nhẹ nhàng, nói về những vấn đề của đời sống và thường không quá dài nên những ǵ các cô gái tŕnh bày không nhiều. Vân Anh tranh thủ nói đôi câu liên quan tới chính trị, 2 cô gái c̣n lại kể chút ít về gia đ́nh cũng như cuộc sống hay cảm giác của các cô với tư cách là những phụ nữ “nửa Việt Nam, nửa Ba Lan”. Về cách các cô tiếp cận với vấn đề hay cách suy nghĩ, ngôn ngữ thường dùng trong gia đ́nh. Giống như hầu hết lớp trẻ sinh trưởng ở Ba Lan, họ nói những câu giản đơn với cha mẹ bằng tiếng Việt nhưng những vấn đề lớn hơn, phức tạp hơn thường không có đủ từ ngữ và họ tư duy bằng tiếng Ba Lan!
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=424964&stc=1&d=1385404225
Nguyễn Phương Thảo Monika

H́nh ảnh cộng đồng

Ít phút xuất hiện trên truyền h́nh của 3 cô gái gốc Việt đă nhanh chóng nhận được rất nhiều b́nh luận khen ngợi và hàng chục ngàn “like” trên trang của đài truyền h́nh TVP2. Có thể nói, không có ǵ quảng cáo cho h́nh ảnh cộng đồng tốt hơn là những gương mặt khả ái và những câu trả lời thông minh, dí dỏm.

Từ trước tới nay, người Việt thường được nh́n nhận như một cộng đồng khép kín với công việc chính là buôn bán hàng vải và làm quán ăn. Những hoạt động văn hóa của cộng đồng hay các buổi gặp gỡ thường mang tính nội bộ hơn là quảng bá h́nh ảnh cộng đồng, hay giới thiệu văn hóa tới nước sở tại.

Nhiều sắc dân nhập cư khác, tuy về số lượng có thể ít hơn người Việt nhưng sự đóng góp hay góp mặt của họ trong lĩnh vực văn hóa xă hội hay chính trị Ba Lan lại nhiều và có phần nổi trội hơn người Việt. Người Mông cổ dẫn truyền h́nh, mấy cô gái (lai) da đen là những gương mặt quen thuộc của nhiều chương tŕnh ti-vi, hay đại biểu quốc hội gốc Phi… Có lẽ đă tới lúc mà những người hoạt động cộng đồng cần có cách tiếp cận khác với truyền thông nói riêng và với xă hội nước sở tại nói chung.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=539336&stc=1&d=1385404235
Natalia Nguyễn với chương tŕnh về thiết kế nội thất trên truyền h́nh Ba Lan

Gần đây, đă thấp thoáng xuất hiện một Natalia Nguyễn với những chương tŕnh liên quan tới thiết kế và trang trí nội thất, một Lana Nguyễn với những dấu ấn nhất định trong giới thời trang.

Họ đều trẻ, đẹp và tiềm ẩn một tài năng. Những gương mặt như vậy quảng cáo tốt nhất cho h́nh ảnh của cộng đồng người Việt và cho xu hướng hội nhập của giới trẻ thế hệ thứ 2.

Chính họ đang và sẽ làm thay đổi h́nh ảnh cộng đồng người Việt- cái mà các bác đầu 2 thứ tóc, với học hàm đầy ḿnh và tấm thẻ đảng thập tḥ trong túi loay hoay cả thập niên vẫn không thể làm nổi.

© Đàn Chim Việt

Minhrau
11-25-2013, 20:45
nh́n thấy quá đẹp y như sao và hoa hậu

antony1959
11-26-2013, 08:17
Ba cô gái Việt Nam trong lứa tuổi đôi ba mươi (= 60 tuoi???)