PDA

View Full Version : Trung Quốc nổi giận v́ ngoại trưởng Australia


saigon75
11-27-2013, 14:36
Bắc Kinh vừa tức giận bác bỏ "phát biểu vô trách nhiệm" của ngoại trưởng Australia về tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên biển Hoa Đông.

<table class="tplCaption" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=539907&d=1385562888</td></tr><tr><td> Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương. Ảnh: FMPRC
</td></tr></tbody></table> "Đây hoàn toàn là một sai lầm, khi Australia đưa ra những phát biểu vô trách nhiệm về việc Trung Quốc thiết lập vùng nhận dạng pḥng không trên biển Hoa Đông, và phía Trung Quốc sẽ không chấp nhận điều đó", Sydney Morning Herald dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương hôm nay cho biết trong một thông cáo.

Ông Tần cho hay Trung Quốc "phản đối mạnh mẽ" và yêu cầu Ngoại trưởng Australia Julie Bishop sửa đổi lại tuyên bố, nếu không sẽ làm tổn hại quan hệ song phương.

Ngoại trưởng Bishop trước đó phản đối vùng nhận dạng pḥng không (ADIZ) của Trung Quốc trên biển Hoa Đông, cho rằng thời điểm và cách làm này "không giúp ích ǵ trong bối cảnh căng thẳng khu vực hiện tại, và sẽ không đóng góp cho sự ổn định khu vực".

Bà cũng cho biết Australia phản đối bất cứ hành động đơn phương hoặc cưỡng bức nào nhằm làm thay đổi nguyên trạng trên biển Hoa Đông. Phía Australia c̣n triệu đại sứ Trung Quốc để bày tỏ quan ngại của Canberra và đề nghị Bắc Kinh giải thích về việc lập khu pḥng không này.

Bà Bishop dự kiến có chuyến thăm Bắc Kinh lần đầu tiên với tư cách ngoại trưởng vào cuối năm nay.

Trung Quốc hôm 23/11 đột ngột tuyên bố về việc thiết lập ADIZ bao trùm gần hết biển Hoa Đông, trong đó có chuỗi đảo tranh chấp với Nhật mang tên Điếu Ngư/Senkaku. Quyết định này của Bắc Kinh vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của Nhật Bản và Mỹ.

Trọng Giáp
vnexpress

dk302005
11-27-2013, 16:41
The only country in the world needs to think twice before open it mouth is China and not the others.

qthinh
11-27-2013, 17:15
bọn bá đạo này bực ḿnh với Mỹ và Nhật... nên chĩa mũi dùi sang Úc cho đỡ tức.

theone09
11-27-2013, 17:54
giận dữ th́ làm ǵ đuợc nhau!!?? fck u china