PDA

View Full Version : Đến lượt Amazon thẳng thừng “chê bôi” iPad Air


megaup
12-02-2013, 05:16
Trong đoạn quảng cáo máy tính bảng mới Kindle Fire HDX, hăng thương mại điện tử Amazon đă sử dụng iPad Air làm thiết bị để so sánh và “chê bôi”. Đặc biệt đoạn clip có ngầm ư “đá đểu” thiên tài thiết kế Jony Ive của Apple.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=541646&stc=1&d=1385961345
Amazon sử dụng iPad Air để quảng cáo máy tính bảng mới của ḿnh.


Sau khi Microsoft liên tiếp sử dụng các đoạn phim quảng cáo để “hạ thấp” iPad của Apple th́ hôm qua, Amazon cũng thực hiện “chiêu tṛ” tương tự nhằm đánh bóng chiếc máy tính bảng vừa ra mắt của ḿnh - Kindle Fire HDX.
Đoạn clip bắt đầu bằng câu: “Đây là chiếc máy tính bảng iPad Air huyền thoại”. Từ “huyền thoại” chính là lời mà Apple sử dụng rất nhiều để nói về các sản phẩm của ḿnh. Có vẻ như đây là ư đồ của Amazon nhằm nhấn mạnh rằng iPad Air thực tế không “huyền thoại” như lời Apple.
Điều thú vị là Amazon sử dụng giọng Anh để nói về iPad Air, đó là một cách “đá đểu” nhà thiết kế Jony Ive, người chuyển từ London (Anh) đến Californa (Mỹ) làm việc tại Apple. Giọng Anh trong đoạn clip không được tự nhiên và tự tin khi nói về iPad Air.
Trong khi đó, khi nói về máy tính bảng Kindle Fire HDX, Amazon sử dụng giọng Mỹ với tông giọng tự tin.
Amazon quảng cáo máy tính bảng mới của Kindle có màn h́nh sắc nét hơn cả màn h́nh Retina của iPad Air. Máy cũng mỏng và nhẹ hơn so với đối thủ. Đó chính là lư do Amazon khuyên người dùng nên mua sản phẩm của ḿnh.