PDA

View Full Version : "Lincoln chưa đủ tuổi làm đối thủ của Cadillac"


megaup
12-02-2013, 16:16
Đây là lời khẳng định đầy tự tin của ông Ed Welburn, phó giám đốc thiết kế toàn cầu tập đoàn General Motor.

Trong phân khúc xe hạng sang, ai cũng biết đối thủ đồng hương của nhăn hiệu Cadillac chính là Lincoln. Tuy nhiên, theo giám đốc tập đoàn GM, Lincoln giờ đây không c̣n "đủ tuổi" để cạnh tranh với Cadillac nữa.
http://intermati.com/megaup/megaup/02122013/8-1.jpg




Trao đổi với tạp chí Car and Driver, ông Ed Welburn, phó giám đốc thiết kế toàn cầu của tập đoàn GM, đă đưa ra những lời nhận xét khá khó nghe về nhăn hiệu xe sang Lincoln hiện đang chật vật để lấy lại chỗ đứng trên thị trường. "Lincoln không phải là một nhăn hiệu xe sang toàn cầu", ông Welburn khẳng định. "Tôi không coi Lincoln là một đối thủ cạnh tranh của Cadillac. Có lẽ Lincoln chỉ xứng đáng để làm đối thủ của Buick".


Ông Welburn đưa ra nhận xét chỉ vài tuần sau khi Uwe Ellinghaus, giám đốc tiếp thị Cadillac, dự đoán về tương lai của hăng. Theo ông Ellinghaus, Cadillac phải mất một thập kỷ nữa mới trở thành nhăn hiệu xe hạng sang toàn cầu thực thụ.


Trong thời gian vừa qua, Cadillac đă gặt hái thành công lớn tại hai thị trường Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, Cadillac lại không thu về doanh số bán hàng như mong đợi tại thị trường châu Âu. Tại lục địa già, Cadillac vẫn yếu thế trước các đối thủ đến từ Đức trong phân khúc xe hạng sang.


http://intermati.com/megaup/megaup/02122013/8-2.jpg
Cadillac Elmiraj Concept



Ngoài ra, trong bài phỏng vấn với tạp chí Car and Driver, ông Welburn c̣n tiết lộ một số thông tin khác liên quan đến nhăn hiệu Cadillac. Cụ thể, logo mới xuất hiện trên Elmiraj Concept sẽ dần được áp dụng cho các mẫu xe thương mại khác của Cadillac.


Theo ông Welburn, Cadillac vẫn đang tiếp tục cố gắng để trở thành một nhăn hiệu xe hạng sang với ḍng sản phẩm đầy đủ. "Chúng tôi hiện đang phát triển nhiều mẫu xe hơn bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử phát triển của hăng Cadillac", ông Welburn cho biết


Như đă biết, Cadillac sẽ đưa Elmiraj lên dây chuyền sản xuất đại trà và tung ra một mẫu sedan "đầu đàn" trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hăng c̣n lên kế hoạch giới thiệu nhiều mẫu xe mới khác.