PDA

View Full Version : V́ sao chiếc Porsche của Paul Walker phát nổ ?


Hanna
12-04-2013, 13:52
- Thông tin tài tử bạc mệnh Paul Walker qua đời v́ tai nạn xe khiến cả thế giới bàng hoàng. Nhiều người vẫn chưa thể tin được là 2 tay lái "cứng" như Paul và người bạn Roger lại có thể gặp nạn trên chiếc xe Porsche như vậy. Và mới đây, theo CNN th́ nguyên nhân tai nạn của chiếc xe đă được hé lộ. http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=542786&stc=1&d=1386165143
Porsche Carrera GT - siêu xe bạc mệnh cùng Paul Walker
CNN đưa tin, Always Evolving - hăng độ xe của Paul Walker - gồm những chuyên gia, kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm đă tiến hành những điều tra hiện trường, và họ đă thu được một vệt chất lỏng kéo khá dài đến vị trí chiếc xe bốc cháy. Điều này chứng tỏ hoặc là hệ thống thủy lực lái, hai là hệ thống phanh thủy lực đă bị ṛ rỉ.
Thêm vào đó, trước khi xe đâm vào thân cây mới xuất hiện vết phanh, c̣n lại không hề có vết phanh xe cho đến khi xuất hiện vệt ṛ rỉ. Điều này chứng tỏ người lái, ở đây là Roger đă không thể hoàn toàn kiểm soát chiếc xe do nguyên nhân không phải của người lái.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=542787&stc=1&d=1386165143
<center style="overflow: hidden; width: 100%; height: 0px;">ADVERTISEMENT
</center>Có nhiều dấu vết ṛ rỉ chất lỏng trước vết phanh
Cũng theo Always Evolving, chiếc Porsche Carrera GT có động cơ đặt sau, nhưng phần bị bắt lửa lại ở phần mui trước, có nghĩa động cơ xe không phải là nơi xuất phát của lửa. Nguyên nhân của vụ nổ rất có thể do cú va chạm với các chướng ngại vật bên đường như cột điện, thân cây với lực quá mạnh khiến b́nh chứa hoặc ống dẫn nhiên liệu trong xe bị vỡ, kết hợp với các tia lửa điện phát ra khi phần đầu xe bị hư hỏng nặng tạo nên vụ nổ.
Chiếc Porsche Carrera GT của Paul Walker được Always Evolving bảo dưỡng thường xuyên, như vậy rất khó có khả năng chiếc xe bị trục trặc kĩ thuật phát sinh do sử dụng, mà theo họ, đây là lỗi của nhà sản xuất khi xuất xưởng xe. Chính hệ thống lái có lỗi hỏng hóc ngay từ khi sản xuất mà không được phát hiện và sửa chữa, theo Always Evolving là nguyên nhân của vụ tai nạn. Lỗi này gặp ở những chiếc xe phổ thông đă rất nguy hiểm, chưa kể là đối với chiếc siêu xe có công suất lớn và khả năng vận hành cao như Porsche Carrera GT th́ quả là một lỗi chết người.

Tuy nhiên, đến lúc này cơ quan điều tra liên bang vẫn tiếp tục tiến hành thu thập các bằng chứng liên quan và vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của Paul Walker cũng như người bạn đồng hành, cựu tay đua chuyên nghiệp Roger Rodas.
vnn

vui
12-05-2013, 05:01
Tai bao hiem nhan mang toi 20 trieu us nen tranh chap loi ky thuat cua xe - muon do thua ky thuat xe hoi kho nuot hon la do lai au
Cai nay khong ranh chi co' may su phu o HOA KY biet luat bao hiem nhan mang ( trong truong hop minh tu gay loi ) hinh nhu nghe noi hang bao hiem chi tra co' 50.000 us

DemonHunter
12-05-2013, 05:20
chi trả ít vậy thôi à