PDA

View Full Version : Hôn bạn cùng lớp, bé 6 tuổi bị đ́nh chỉ học


saigon75
12-13-2013, 05:14
Việc một cậu bé 6 tuổi bị tạm thời nghỉ học v́ hôn một bạn gái cùng lớp đang đặt ra câu hỏi liệu thơm má (tay) có bị coi là quấy rối ... hay không.

<table align="center"><tbody><tr align="center"><td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=546529&d=1386911443</td></tr><tr><td> Hunter Yelton bị đ́nh chỉ học v́ hôn tay bạn cùng lớp.</td></tr></tbody></table>
Mẹ cậu bé, Jennifer Saunders (http://xalo.vn/news/tl/timkiem/Jennifer%20Saunders) nói rằng các nhà chức trách tại trường Công nghệ và Khoa học Lincoln tại thành phố Canon, bang Colorado (Mỹ) đang phản ứng thái quá.

Jennifer cho biết con trai (http://xalo.vn/news/tl/timkiem/con%20trai) cô đă từng bị đ́nh chỉ học một lần trước khi hôn bạn gái và chịu nhiều kỷ luật khác, và cô không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng vài ngày sau cậu bé lại bị buộc tạm thôi học lần nữa.

Theo Hunter Yelton, cậu bé đă mê mẩn một cô bé cùng trường và "cô bé cũng thích cậu".

"Đó là lúc ở trong lớp. Chúng cháu cùng nhóm đọc hiểu và cháu dựa vào bạn ấy rồi hôn lên tay. Đó là những ǵ đă xảy ra," Hunter kể lại.

Jennifer cũng nói rằng cô thấy việc con trai ḿnh thể hiện t́nh cảm không có ǵ sai trái.

Cô cho biết cô đă phạt cậu bé v́ những rắc rối khác ở trường nhưng vô cùng bất ngờ khi hiệu trưởng nhắc đi nhắc lại cụm từ "quấy rối ..." trong suốt một cuộc họp.

"Điều này đă dẫn tới một sự cực đoan không cần thiết cho một đứa trẻ 6 tuổi. Và giờ con trai tôi đang đặt ra những câu hỏi như '.... là ǵ hả mẹ?'" cô nói. "Không bao giờ nên dùng từ đó trong một câu nói với chúng."

Sĩ quan cảnh sát Robin Gooldy cho biết cậu bé bị đ́nh chỉ học v́ một chính sách chống lại hành vi đụng chạm không mong muốn.

"Cần tập trung vào hành động của cậu bé. Chúng tôi thường cố gắng ngăn các học sinh làm điều đó, nhưng nếu nó tiếp diễn, chúng tôi cần có biện pháp can thiệp và đôi khi là cho nghỉ học," ông nói.

David Welsh, một chuyên gia tâm lư học đường, nói rằng các chính sách ngăn chặn bắt nạt, quấy rối và sử dụng vũ khí trong khuôn viên trường học... có lẽ đă đi quá xa.

Ông cho biết các hội đồng nhà trường đang bị ép đưa ra các chính sách nghiêm ngặt v́ những lời phàn nàn từ phía các học sinh và giáo viên, những người đối mặt với hậu quả nếu họ giữ im lặng.

"Nếu bạn có một chính sách và bạn không tuân theo, thật khó để bảo vệ (http://xalo.vn/news/tl/timkiem/b%E1%BA%A3o%20v%E1%BB%87) nó," ông Welsh nói.

Sầm Hoa(Theo Skynews)
Vietnamnet

DemonHunter
12-13-2013, 15:46
Thế này gọi là quấy rối đấy, ở VN mà có th́ chả ai biết luôn