PDA

View Full Version : Một người Việt bị án tù 30 năm về tội đâm chết hai người


Romano
12-16-2013, 10:19
Sandiego, California:Two_Men_Stabbed_in_Grantville

Trong phiên ṭa diễn ra vào ngày 29 tháng 10 vừa qua ở thành phố San Diego, một người Việt đă bị án tù 30 năm cộng thêm 4 tháng.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=430925&stc=1&d=1387189154
Bị can là Jim Đức Nguyễn, 26 tuổi, đă bị buộc tội cố ư giết ( voluntary manslaughter) nạn nhân Christopher Manzon 25 tuổi, và không cố ư giết ( involuntary manslaughter) nạn nhân Ador Laus ,23 tuổi. Nạn nhân Manzon chết ngay trong buổi sáng xảy ra vụ đánh lộn vào ngày 2 tháng 6 năm 2012, trong khi nạn nhân Laus chết tại bệnh viện nhiều ngày sau đó.

Nhờ luật sư biện hộ, bị cáo Nguyễn đă không bị buộc những tội trạng nặng hơn. Luật sư đă cho rằng hai nạn nhân Manzon và Laus đă say rượu, t́nm cách hiếp đáp bị cáo và bị cáo Nguyễn đă tự vệ trong việc đâm chết hai nạn nhân này.

Theo bản cáo trạng th́ trong một lễ hội cộng đồng của nhiều sắc dân thiểu số như Việt Nam, Phi Luật Tân.. tại khu đậu xe của nhà hàng Saigon Star, cho đến khi người quản lư tiệm đă lo ngại v́ những người tham dự lễ hội, đă uống rượu bên ngoài nhà hàng, không đúng luật.

Nạn nhân Laus và Manzon đă chuyển lời lo ngại này cho bị cáo Nguyễn, nhưng anh Jim Đức Nguyễn không thích cách chuyển lời kiểu ra lệnh này. Một cuộc ẩu đả diễn ra giữa Mazon và Nguyễn.

Bị cáo Nguyễn nặng khoảng 145 cân anh đă bị nạn nhân Laus nặng 280 cân anh, dùng vỏ chai bia đập vào đầu. Bị cáo Nguyễn đă rút con dao bấm trong người, đâm vào bụng nạN nhân Manzon và đâm vào cạnh sườn của nạn nhân Laus. Manzon đă chết tại sân đậu xe, c̣n Laus đă chết tại bệnh viện.

TB