PDA

View Full Version : Cháu trai Kim Jong-un được cảnh sát Pháp bảo vệ


tonycarter
12-17-2013, 15:08
Kim Han-sol, cháu trai của nhà lănh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, được tin là phải tạm lánh sau vụ xử tử nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên, đă tái xuất tại ngôi trường đại học ở Pháp mà cậu này đang du học nhưng được cảnh sát Pháp bảo vệ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=548570&stc=1&d=1387292838

Kim Han-sol tại Đại học Sciences-Po hồi tháng 8.


Hăng tin Yonhap đưa tin, vào tối 16/12, các phóng viên Hàn Quốc đă nh́n thấy Kim Han-sol trong khuôn viên trường đại học danh tiếng Sciences-Po tại thành phố Le Havre và được vài cảnh sát mặc thường phục tháp tùng.

Cảnh sát Pháp không chỉ tháp tùng Kimg Hang-sol, 19 tuổi, tới pḥng ở tập thể mà họ c̣n tuần tra quanh khu nhà, yêu cầu các phóng viên Hàn Quốc rời đi, Yonhap cho biết.

Kim Han-sol được tin là đă phải tạm lánh sau vụ xử ông Jang Song-thaek, từng là nhân vật vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên và cũng là người có quan hệ thân thiết với cha cậu, ông Kim Jong-nam.

Hôm 14/12, tên của Kim Han-sol đă bị gỡ khỏi hộp thư kư túc xá của trường, làm nảy sinh các đồn đoán rằng cậu phải ẩn náu v́ các lư do an ninh.

Kim Han-sol đă đề nghị gỡ tên ḿnh khỏi hộp thư, báo chí Nhật Bản đưa tin, trích lời những người có liên hệ với pḥng ở tập thể nơi Kim Han-sol sống kể từ khi vào học tại Đại học Sciences-Po hồi tháng 8.

Khi các phóng viên Hàn Quốc hỏi các sinh viên cùng học về Kim Han-sol, họ cho biết Đại học Sciences-Po đă nói với họ rằng không được phép b́nh luận về Kim Han-sol

Trước khi bị xử tử, ông Jang Song-thaek từng hỗ trợ tài chính cho cuộc sống lưu vong của Kim Jong-nam tại Macao, Trung Quốc và Hàn Quốc, báo chí Hàn Quốc đưa tin.

Mặc dù Kim Jong-nam là con trai cả của cố Chủ tịch Kim Jong-il nhưng ông này lại không hợp với cha, và em trai cùng cha khác mẹ là Kim Jong-un đă lên nắm quyền thay cha 2 năm trước.


An B́nh
Theo Yonhap

darkray
12-18-2013, 21:51
Thằng mập coi vậy dă man thứ thiệt. Nó tính tru di tam tộc ḍng họ của nó. Rồi thằng mập này cũng chết tức tưởi thôi.