PDA

View Full Version : Bí ẩn phụ nữ Mỹ 'thụ thai nhưng vẫn c̣n trinh'


saigon75
12-18-2013, 12:59
Cứ 200 phụ nữ trẻ ở Mỹ th́ có một người cho rằng họ thụ thai nhưng vẫn c̣n trinh, theo nghiên cứu mới công bố ngày 17.12. <table class="image" id="newsimage" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="img-news"> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=549005&d=1387371258
</td></tr><tr><td class="caption"> Một phụ nữ mang thai - Ảnh minh họa: AFP </td></tr></tbody></table> Các nhà nghiên cứu Mỹ, thuộc chương tŕnh Nghiên cứu Sức khỏe thanh thiếu niên quốc gia (gọi tắt là AddHealth), tiến hành khảo sát trong ṿng 14 năm (1995 - 2009) trên 7.870 phụ nữ tuổi từ thiếu niên cho đến trưởng thành ở Mỹ, theo AFP.

Những phụ nữ tham gia nghiên cứu hằng năm được khảo sát về sức khỏe sinh sản, sinh hoạt giao phối và kiến thức về sinh sản trong ṿng 14 năm.

Kết quả đáng ngạc nhiên là có 45 phụ nữ ở độ tuổi 19-21 trong số 7.870 người tham gia khảo sát khẳng định họ thụ thai mà chưa từng quan hệ .

Các nhà nghiên cứu cho biết, 45 phụ nữ trẻ này cũng thừa nhận họ không dùng phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF).

Trưởng nhóm nghiên cứu Amy Herring, thuộc Đại học North Carolina (Mỹ), cho rằng hiện tượng mang thai vẫn c̣n trinh hay sinh sản đơn tính (trinh sản) tồn tại trong tự nhiên, chẳng hạn như ở loài rắn, cá mập và rồng Komodo.

Nhưng ngoài thụ tinh nhân tạo th́ chưa có nghiên cứu khoa học nào công bố có hiện tượng sinh sản đơn tính ở người, tức không quan hệ nhưng vẫn thụ thai.

Bà Herring cho rằng: “Mặc dù chúng tôi cố gắng sử dụng nhiều biện pháp khảo sát lấy ư kiến khác nhau, nhưng các cô gái trẻ đều trả lời không thật ḷng, hay nói rơ là họ nói dối, không chịu thừa nhận ḿnh đă quan hệ để rồi mang thai”.

Áp lực xă hội và tôn giáo có thể khiến các cô gái trẻ không dám thừa nhận họ đă từng quan hệ , bà Herring nói.

Bà Herring cho biết thêm đa số cô gái trẻ “thụ thai nhưng vẫn c̣n trinh” kể trên cho rằng quan hệ hay sức khỏe sinh sản luôn là một chủ đề “khó nói” và khó giăi bày với người thân, nhất là cha mẹ.

Nghiên cứu này có thể khiến các bậc phụ huynh phải suy xét lại cách tṛ chuyện, cũng như cách giáo dục giới tính cho con cái.

Nghiên cứu được đăng tải tên Tạp chí Y khoa Anh (BMJ) vào ngày 17.12, do AddHealth khởi xướng vào năm 1994, được Viện Phát triển sức khỏe con người và trẻ em quốc gia Mỹ cùng 17 tổ chức liên bang khác ở Mỹ góp kinh phí hoạt động.

Phúc Duy
Thanhnien

DemonHunter
12-19-2013, 03:38
Quan hệ rồi nhưng màng trinh tự liền lại th́ sao nhỉ

miyakochung
12-20-2013, 04:14
Ban khong chet .....No tinh da het nhung no doi chua dut duoc...vong no doi van con vay quanh ban ...ban khong no ai la hay lam roi,con nguoi no ban thi ho phai tra ma thoi...kiep nay khong tra duoc cho ban thi kiep khac hay rang doi ho khong tra thi doi sau cua ho tra...khong tra cho ban thi tra cho nguoi khac cung phai tra ma thoi ...do la luat bao toan nang luong trong luan hoi cua the gioi tam-linh....Ban dung voi huy hoai ban than...hay dem phan doi con lai vao nhung noi yen tinh tam linh ...Chua ..Nha-Tho..Co quan Tu-Thien xa hoi ...de xay dung Phap luan xa ....xoa diu moi dau kho cua tung xa hoi that nhat va khon cung nhat ...Roi ban se tim duoc nien vui truoc khi lia cuoc song trong an-lanh ..../