PDA

View Full Version : Chuyện kỳ bí về rắn độc ở thung lũng các hồn ma


PinaColada
12-23-2013, 00:14
Có những toán lính đánh bộ ngang nhiên vào thung lũng Ma Thiên Lănh rồi cũng chết rục trong đó mà không t́m được đường ra. Từ đó người ta càng đồn đại thung lũng này là nơi hội tụ của các loại hồn ma.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=550721&stc=1&d=1387757616
Ảnh minh hoạ

Thung lũng Ma Thiên Lănh rơ ràng là một địa điểm du lịch sinh thái của Tây Ninh, nằm dưới chân núi Bà Đen. Ở đây cũng nổi tiếng là thung lũng có nhiều loài rắn độc. Đây c̣n là một khu có nhiều loại dược liệu quư. Không hiểu từ đâu rộ lên tin đồn rắn khổng lồ nặng hàng trăm kg, có mào xuất hiện đêm đêm khiến người dân không dám vào rừng. Thậm chí nhiều phương tiện thông tin c̣n hùa theo loan tin rằng rắn thần hàng trăm kí hiển linh khiến nhiều người bức xúc, kẻ xấu lợi dụng vào rừng phá dược liệu.

Thung lũng của những hồn ma?

Cái tên Ma Thiên Lănh từ lâu được nhắc đến đă gọi lên cho người ta nhiều liên tưởng về một vùng đất lạnh lẽo với nhiều nỗi u ám lẫn hoang sơ. Thung lũng kỳ bí này được hợp lại của ba ngọn núi đó là ḥn Ba, ḥn Phụng và ḥn Heo. Đó là cách dân gian ghép lại thôi. Nhưng rồi dần dần thành thói quen nên người ta không muốn thay đổi nữa và gọi luôn bằng cái tên Ma Thiên Lănh.

Nhiều năm trước có hai cha con một người tiều phu do bệnh nặng nhưng cuộc sống quá nghèo khổ nên vẫn phải gồng ḿnh lên để vào thung lũng Ma Thiên Lănh mưu sinh, không may ngă bệnh và bị sốt rét rồi bỏ mạng trong đó. Người dân lại vin vào đó mà đồn đoán về chuyện ma tà ở thung lũng này nhiều hơn.

Bà Nguyễn Thị Tâm, sống ngay bên ŕa thung lũng Ma Thiên Lănh cho hay: "Cái tên thung lũng này từ thế hệ cha ông chúng tôi đặt, chứ lúc tôi sinh ra cho đến giờ đă ngoài 50 tuổi rồi mà cũng có biết hết gốc tích ngọn ngành của cái thung lũng này đâu mà. Những tảng đá trong thung lũng này to chảng bảng nên người dân ai cũng nghĩ đó là nơi các hồn ma ẩn náu".

"Cha con ông tiều phu cũng bị chết rét trên một tảng đá như thế. Nghe cac cụ già bảo có lẽ hồn ma làm cho người ta lạnh lẽo và chết khi xâm phạm vào thung lũng mà chưa xin phép hoặc cầu cạnh ǵ. Nhưng tôi cũng không tin lắm đâu Có mấy lần đêm khuya, nhất là những khi động trời tôi rủ thêm mấy người làng nữa, tính mon men vào thung lũng xem có hiện tượng ǵ lạ lẫm như nhiều người vẫn truyền kể không, nhưng thấy âm u quá cũng hơi sợ và không dám vào nữa. Ở đây hiếm có người dân nào dám vào thung lũng đó vào ban đêm lắm".

Nhiều người sống quanh thung lũng Ma Thiên Lănh c̣n cho rằng cách đây mấy chục năm, hàng trăm tên lính Mỹ - Ngụy truy đuổi một số chiến sĩ cách mạng và những người dân chúng nghi ngờ là cộng sản, nhưng khi vào đến thung lũng này th́ không tài nào t́m được. Có những toán lính đánh bộ ngang nhiên vào thung lũng Ma Thiên Lănh rồi cũng chết rục trong đó mà không t́m được đường ra. Từ đó người ta càng đồn đại thung lũng này là nơi hội tụ của các loại hồn ma.

Thủ phủ dược liệu và các loài ḅ sát độc

Ông Trần Hữu, người đă sống bên thung lũng Ma Thiên Lănh và không ít lần xâm nhập vào thung lũng này khẳng định: "Nói đây là thung lũng của các loài ḅ sát độc là chính xác rồi. Trong các loài ḅ sát độc th́ nhiều nhất là rắn độc. Tôi có hàng chục lần bạo gan xâm nhập vào thung lũng này nhưng cũng chỉ dám vào ban ngày thôi. Dây leo chằng chịt bám khắp người, muỗi ở thung lũng này ṭ như hạt đậu ấy".

Cũng theo ông Hữu bây giờ th́ bớ đi rồi chứ tầm khoảng gần 10 năm trước vào thung lũng phải cầm theo chiếc gậy chừng 3 mét để xua rắn độc. Rán độc ḅ lổm ngổm trên mặt đất ngay trước mặt người mà không hề sợ sệt ǵ cả. "Rắn độc ở thung lũng Ma Thiên Lănh này không chỉ ở trong các hang đá mà chúng c̣n ở cả trên cây. Đi dưới những tán cây rừng cũng phải cẩn trọng v́ có khi trên cây hàng chục con rắn đang uốn lượn, truyền cành, khiếp lắm".


Bà Khuất Thu Trang th́ lại có nhiều lần khiếp hăi v́ bắt gặp những con bọ cạp chẳng giống những con xưa nay bà vẫn thấy. Bà Trang bảo: "Bọ cạp ở đây màu cứ xanh lè ra, lại to và hung lắm. Cứ thấy nó giơ càng lên như sẵn sàng trực chiến. Ấy thế nhưng rất ít khi thấy nó tấn công người trước lắm".

Bà Trang cũng thổ lộ rằng, thực ra các loài ḅ sát độc ở Ma Thiên Lănh này ban đêm chúng sẽ rất hiền v́ thường vào nơi trú ẩn để ngủ, nhưng v́ quá nhiều sự kỳ bí được truyền tai về thung lũng này nên người ta mới không dám bước vào thung lũng khi màn đêm buông xuống.

Như sực nhớ ra một chuyện để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của ḿnh từ những chuyến thâm nhập vào Ma Thiên Lănh, ông Trần Hữu cắt ngang lời tâm sự của bà Trang và bộc bạch rằng: "Ḅ sát ở đây con nào cũng to bất thường. Có lẽ mức độ độc tính của nó cũng cao hơn nhiều loài ḅ sát ở nơi khác. Rắn th́ con nào con nấy béo ngậy và rất khỏe. Nhưng ở đây nhiều năm tôi thấy rắn độc ở đây cũng ít tấn công người nếu như không xâm phạm đến chúng. Hơn nữa trong thung lũng Ma Thiên Lănh này c̣n rất nhiều các loại dược liệu quư".

Theo ông Hữu, năm 2007 có một cặp vợ chồng nghèo vào thung lũng không may gặp cùng lúc với 6 con rắn hổ mang chúa. Trong số 6 con đó có một con hung hăn đă lao tới đớp vào chân người chồng, nhưng anh ta liền đưa một nắm dược liệu vừa hái được cho vào miệng nhai. Lạ thay, chất độc của rắn không phát huy tác dụng nữa. Lúc này người dân mới biết được rằng ngay bên cạnh ḿnh có một bài thuốc quư mà xưa nay không ai biết, thế nên mới có nhiều chuyện đau ḷng đă xảy ra trước đó.

Anh Nguyễn Đức Huy kể rằng những năm 1990 khi chưa biết tác dụng của một số loại dược liệu trị độc ở đây, có lần một thanh niên trong làng vô t́nh bị một con bọ cạp cực độc cắn vào ngón tay trỏ. V́ quá sợ hăi chất độc ngấm nhanh vào người và chết như những trường hợp khác nên thanh niên đó đă giơ con dao đi rừng chặt đứt ngón tay bị bọ cạp cán để chặn đứng chất độc trước khi xâm nhập vào cơ thể.

Tuy nhiên anh Huy cũng cho rằng bài thuốc từ dược liệu này phải biết cách hái nếu không th́ phản tác dụng dễ như chơi. Không thể cứ bị cái ǵ cắn là cũng hái bừa mà uống được, có khi độc không hết mà c̣n nặng thêm cũng không chừng.

Không có chuyện rắn hàng tạ quấy phá dân làng

Trên đường vào t́m hiểu thung lũng Ma Thiên Lănh, một người đàn ông tên Trung ngồi nghỉ ở quán nước phao tin rằng: trong thung lũng ấy bây giờ ai vào là chết ngay. Trong đó có rất nhiều loại rắn thần, mào to như mào gà, nặng hàng tạ cứ đêm đêm lại ḅ ra nhà dân để quấy rối và ám hại. Nhiều người dân bị quấy phá đă phải chuyển đi xa thung lũng này mà không dám bén mảng đến nữa. Có người bị rắn thần hành cho không c̣n ra hồn nữa cứ đi vạ vật như người điên.

Chúng tôi đem chuyện này hỏi những người dân sống quanh thung lũng Ma Thiên Lănh th́ họ hoàn toàn bác bỏ điều này. Anh Huy khẳng định: "Làm ǵ có chuyện rắn hàng tạ đâu. Hàng chục loài rắn cùng các loài ḅ sát cực độc bao năm nay tồn tại ở đây là đúng rồi, ai cũng biết nhưng to như người ta nói th́ chưa ai gặp đâu. Cùng lắm là nặng đến 10 kg là to lắm rồi chứ lấy đâu ra hàng tạ".

Ông Trần Hữu cũng khẳng định: "Không có chuyện rắn thần có mào quấy phá dân đâu. Có lẽ những đối tượng xấu muốn làm người ta hoang mang không dám bén mảng đến thung lũng này nữa để chúng đi lấy gỗ hoặc dược liệu đó thôi. Các loại rắn ở thung lũng này nếu biết cách tiếp cận nó c̣n thân thiện với người nữa ấy chứ. Những trường hợp bị rắn cán cũng là số ít mà thôi. Ban ngày người dân vẫn có thể tụ thành tốp vào thung lũng b́nh thường".

Một số cán bộ kiểm lâm ở Ma Thiên Lănh cũng cho rằng: "rắn th́ gặp nhiều, ḅ sát độc cũng thế. Nhưng chuyện rắn thần, rắn thành th́ chỉ là tin đồn nhảm để người khác sợ mà chểnh mảng cho các đối tượng xấu phá rừng mà thôi. Nắm bắt được điều này nên chúng tôi luôn cảnh giác, thấy người lạ vào thung lũng là ḍ xét ngay. Có nhiều đối tượng xấu c̣n giả dạng dân bản địa để xâm nhập và thung lũng nhằm mục đích săn bắt rắn đă bị tóm ngay ở cửa rừng".

Những người dân và kiểm lâm ở Ma Thiên Lănh c̣n đặt nhiệm vụ bảo vệ các loài rắn là trách nhiệm của ḿnh. Với thời tiết khá ôn ḥa, nhiều khoảnh rừng hoang sơ cộng với lượng ḅ sát phong phú, có thể không xa Ma Thiên Lănh sẽ biến thành một khu du lịch sinh thái cực kỳ hấp dẫn và lư thú. Nhiều người dân quanh thung lũng này tin tưởng và hy vọng như vậy.

Theo showbiz.xzone.vn