PDA

View Full Version : “Người voi” mang khối u hàng chục kg trên mặt


tonycarter
12-29-2013, 05:19
Một người đàn ông Trung Quốc mắc chứng bệnh u xơ thần kinh hiếm gặp khiến gương mặt của anh biến dạng hoàn toàn và xuất hiện khối u với trọng lượng lên đến 15 kg.

Huang Chuncai, 37 tuổi, sống tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đă được mệnh danh là “người voi Trung Quốc” v́ mắc phải chứng bệnh u xơ thần kinh, khiến những khối u lớn xuất hiện trên gương mặt của anh. Các bác sĩ cho biết đây là trường hợp nặng nhất được ghi nhận trên thế giới về chứng bệnh này.

Chứng bệnh của Huang bắt đầu từ khi anh mới 4 tuổi và khối u trên mặt liên tục lớn cho đến tận ngày nay. Huang cho biết anh đă phải bỏ học từ năm 10 tuổi v́ các bạn bè trêu chọc và xa lánh anh v́ chứng bệnh quái ác này.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=434419&stc=1&d=1388294217


Gương mặt Huang Chuncai biến dạng hoàn toàn v́ khối u khổng lồ


Khối u trên mặt liên tục phát triển khiến răng của anh rụng hết vào năm 25 tuổi và một thời gian sau đó, Huang bắt đầu gặp khó khăn trong nói chuyện và ăn uống do khối u chèn ép trên mặt.

Thậm chí, cách đây vài năm, một đoàn xiếc đă liên hệ với cha mẹ của Huang để mua anh về biểu diễn trong vai “quái vật”, tuy nhiên cha mẹ Huang đă từ chối lời đề nghị này.

Cách đây 5 năm khối u của Huang đă phát triển lớn với khối lượng lên đến 15kg, đă gây một áp lực lớn lên gương mặt và cơ thể của anh, khiến Huang bị biến dạng xương sống do trọng lượng khối u kéo tới trước. Khối u cũng gây nên những đau đớn cho Huang.

Huang đă tiến hành 2 cuộc phẫu thuật trong năm 2007 và 2008 để cắt bỏ khối u với khối lượng 15kg. Mới đây, Huang tiếp tục trải qua cuộc phẫu thuật thứ 3 sau khi khối u của anh có dấu hiệu phát triển trở lại. Lần này, các bác sĩ đă cắt bỏ khối u với khối lượng 1,5kg trên má trái của Huang. Dự kiến Huang sẽ phải tiếp tục trải qua 2 cuộc phẫu thuật khác để có thể cắt bỏ hoàn toàn khối u đáng sợ trện mặt của ḿnh.

U xơ thần kinh là một chứng bệnh gây nên những khối u trên cơ thể người bệnh. 50% trường hợp mắc bệnh bị truyền từ bố mẹ, trong đó 50% trường hợp mắc phải do những biến đổi về gen trong quá tŕnh bào thai.


T.Thủy
Theo Mirror

DemonHunter
12-29-2013, 14:41
Sao trông khổ quá vậy