PDA

View Full Version : Xà pḥng bánh trộn vàng và kim cương giá 2.800 USD


tonycarter
01-03-2014, 11:15
Một loại xà pḥng bánh do một doanh nghiệp gia đ́nh ở Li-băng sản xuất có thể khiến người sử dụng phải cân nhắc nếu dùng quá thường xuyên.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=435970&d=1388746992
Bánh xà pḥng trộn vàng và kim cương (trái).

Loại xà pḥng đặc biệt không chỉ có các thành phần được chiết xuất từ các loài thực vật thơm ngát và các tinh dầu thiết yếu, mà c̣n được trộn bột vàng và kim cương.

Bánh xà pḥng nặng 160 gram có giá 2.800 USD, biến nó trở thành bánh xà pḥng đắt nhất thế giới. Một doanh nghiệp gia đ́nh ở Li-băng đă sản xuất thủ công loại xà pḥng này như một món quà tặng đệ nhất phu nhân của Qatar.

Bánh xà pḥng có h́nh thù và mùi tương tự loại xà pḥng ôliu truyền thống của Li-băng nhưng có tác dụng chăm sóc da đặc biệt.

Ông Amir Hassoun, người đứng đầu hăng chế tạo xà pḥng, cho biết: “Đó không chỉ là bánh xà pḥng đắt nhất thế giới v́ bao gồm các thành phần là kim cương và vàng. Nó c̣n thực sự rất đặc biệt, có tác dụng về tâm lư và tinh thần đối với người sử dụng”.

Nói về ư tưởng sản xuất xà pḥng trộn vàng và kim cương, ông Hassoun nói thêm: “Một số người không biết tới Li-băng hay người Li-băng. Họ nghĩ Li-băng chỉ là chiến tranh và các vấn đề tương tự như vậy. Đó là lư do tại sao chúng nghĩ tới ư tưởng này - bánh xà pḥng tốt nhất và đắt nhất thế giới - để cho họ thấy sự khác biệt. Li-băng là một đất nước độc đáo, có nhiều đồ thủ công đẹp”.

Doanh nghiệp chế tạo xà pḥng của ông Hassoun đă nằm dưới sự điều hành của nhiều thế hệ gia đ́nh và hiện có trụ sở tại Tripoli, trung tâm ngành công nghiệp xà pḥng của Li-băng. Doanh nghiệp được thành lập vào năm 1480.

Loại xà pḥng đặc biệt, tên gọi Qatar, đă bán chạy kể từ khi xuất hiện tại triển lăm Doha World Luxury Expo vào năm 2013.

Ông Hassoun nói thêm, trong năm 2014 này, họ sẽ gửi đơn tới tổ chức Guinness thế giới để loại xà pḥng trộn vàng và kim cương của họ được công nhận là đắt nhất hành tinh.


An B́nh

Theo BBC

DemonHunter
01-03-2014, 14:01
Bánh xà pḥng kiểu này chắc chỉ bày chứ chẳng ai dám dùng