PDA

View Full Version : Câu chuyện đầu thai kinh dị ở Ḥa B́nh và những lư giải


saigon75
01-12-2014, 02:11
Thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn (Ḥa B́nh) mấy năm nay đang lưu truyền một câu chuyện khá ly kỳ. Một cháu bé cứ nằng nặc nhận ḿnh là đứa trẻ đă chết cách đây hơn 10 năm và đ̣i về ở với bố mẹ người đă chết. Câu chuyện có dạng một sự đầu thai mà người đầu thai biết rơ về kiếp trước của ḿnh.

Anh Tân và chị Thuận đều là cán bộ công tác tại thị trấn Vụ Bản. Anh chị kết hôn năm 1987 đến năm 1992 chị Thuận sinh cháu trai đặt tên là Nguyễn Phú Quyết Tiến. Tiến khỏe mạnh bụ bẫm và lớn lên trong sự vui mừng khôn tả. Tai họa ập đến trong một lần ra sông chơi, Tiến chẳng may chết đuối, khi ấy cháu 5 tuổi, đang là học sinh trường Mầm non Hoa Hồng ở thị trấn Vụ Bản. Sau việc buồn đó chị Thuận cũng không sinh nở được nữa.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=559884&d=1389492636 Cậu bé B́nh - Tiến


Có một sự đầu thai?

Ngày 6-10-2002, tại xóm Cọi, gần thị trấn, chị Bùi Thị Dự đă sinh một cháu bé trai xinh xắn, đặt tên là Bùi Lạc B́nh. Mọi sự b́nh thường cho đến năm 3 tuổi, bé B́nh cứ nằng nặc nhận ḿnh là Tiến, nhà ở thị trấn Vụ Bản. Thậm chí cậu bé c̣n bắt mẹ đưa ra thị trấn và chỉ đúng nhà số 25, nhà của anh chị Tân, Thuận. Được sự chỉ dẫn của cô giáo Đông, dạy mầm non trong bản Cọi, anh chị Tân, Thuận đă t́m đến nhà cháu B́nh. Rất ngạc nhiên, cháu B́nh lại như đă quen thân từ lâu với anh chị Tân, Thuận. Được sự đồng ư của bố mẹ cháu B́nh, anh chị đưa cháu B́nh về thăm nhà ḿnh. Trên đường về, để thử thằng bé, anh Tân dừng xe trước một ngôi nhà cao tầng bảo cháu, nhà bác đấy cháu vào đi. Lập tức B́nh bảo, đây không phải, nhà ở dưới kia cơ. Đi qua rất nhiều đường trong thị trấn, anh Tân không đi theo đường chính v́ muốn thử thằng bé. Ngạc nhiên là B́nh cứ chỉ rành rọt và cho đến ngôi nhà anh Tân th́ mới thôi.

Vừa mở cửa nhà, B́nh lập tức xuống xe và chạy tót vào trong và mở tủ bới đồ đạc. Chị Dự đi cùng đă định ngăn lại v́ sợ vợ chồng anh Tân đánh giá con ḿnh thiếu giáo dục nhưng anh Tân đă ngăn lại. Mặc cho cháu B́nh t́m kiếm. Anh Tân hỏi thế cháu đang t́m ǵ? “T́m cái máy bay và cần cẩu”. Nghe B́nh nói anh Tân giật ḿnh v́ đây là hai món đồ chơi anh đă mua cho cháu Tiến trước đây. Đến lúc cháu qua đời anh mới mang vứt đi. “Bác cất đi rồi để lúc nào bác t́m lại cho cháu”, anh nói với cháu B́nh. Sau bữa cơm anh Tân bảo cháu ra xe để chở hai mẹ con về nhưng thằng bé bảo, nhà ở đây, không về đâu. Nói rồi B́nh chạy vào nhà leo lên giường, đúng chiếc giường bé Tiến nằm ngày trước và nằm sấp xuống giường, ngủ luôn.

Nh́n cái dáng B́nh nằm y như Tiến năm xưa vợ chồng anh Tân lặng người. Trước sự tha thiết của thằng bé đêm hôm đó chị Dự đă miễn cưỡng cho con ở lại với gia đ́nh anh Tân. Biết chuyện thằng bé, đêm hôm đó hàng xóm láng giềng kéo đến chật kín nhà. Ai cũng thử B́nh bằng những câu hỏi để xem nó kể lại chuyện ngày xưa có chính xác không. Lạ là mọi chuyện xưa cũng như những người quen, cậu bé đều biết và nhận ra. Đêm đầu tiên B́nh ở với anh Tân chị Thuận, anh chị đă hỏi cháu rất nhiều chuyện. Hỏi chuyện… con chết thế nào, tại sao lại về trong xóm Cọi? B́nh bảo, con cũng đă quay về nhà nhưng đến cái cống đầu ngơ có một người to lớn cứ chặn con lại rồi đuổi đi nên không vào được nhà.

Cũng đêm đó, anh Tân giả vờ gọi lớn Tiến ơi, lập tức ở trong nhà B́nh dạ và c̣n hỏi lại bố gọi ǵ con. Chỉ vào chị Thuận hỏi đây có phải là mẹ con không, cháu cũng trả lời phải. Sau khi đưa B́nh về xóm Cọi, anh Tân luôn nhớ đến cháu B́nh. Ba ngày hôm sau, anh Tân lại vào xóm Cọi thăm cháu. Vừa thấy anh Tân, B́nh đă nhảy tót vào ḷng anh như người thân thiết từ lâu lắm. Mặc cho bố mẹ, bà nội vẫn đang ngồi bên cạnh. Điều ngạc nhiên là chính bà Thỉn bà nội cháu bé nói với anh Tân: “Từ ngày thằng B́nh bắt đầu bi bô tập nói tôi đă biết nó không phải người Mường mà là người Kinh. Nó nói tiếng Kinh rành rọt, điều mà chưa một đứa bé người Mường nào giống thế”. Chính B́nh cũng đă có lần nói với mẹ: “Con là người Kinh, con không phải người Mường. Mẹ không đưa con về con sẽ chết”. Bà Thỉn đưa B́nh đi học cháu khóc và nói: “Cháu không học trường này đâu, cháu học trường gần nhà cháu cơ, trường ở ngoài thị trấn”.

Một thời gian sau đó B́nh liên tục đ̣i bố mẹ “đưa về nhà con” và dọa “không đưa về con sẽ chết”. Một lần B́nh ốm nặng, anh Hoan chị Dự đă rất lo lắng, sợ điều thằng bé nói sẽ linh, nó sẽ chết thật. Dù được mỗi ḿnh cháu nhưng không c̣n cách nào khác, anh chị đă đồng ư cho B́nh về ở hẳn với nhà anh Tân, chị Thuận. Từ ngày về với “nhà của con” B́nh chơi vui vẻ và không c̣n bệnh t́nh ǵ nữa. Kể từ ngày về ở với bố Tân, mẹ Thuận, B́nh cũng được đổi thành tên Tiến và mang họ Nguyễn Phú Quyết Tiến. Tên họ trùng với cháu Tiến con anh Tân đă chết đuối cách thời điểm đó hơn 10 năm. Đến nay, cháu đă lớn và đang học phổ thông, cũng b́nh thường như bao đứa trẻ khác. Anh Tân không muốn sự việc trở nên phức tạp và được thêu dệt thêm. Tuy nhiên câu chuyện của cậu bé B́nh - Tiến này khắp vùng ai cũng biết.

Những trường hợp tương tự

Đă có nhiều trường hợp đầu thai tương tự như trường hợp cậu bé B́nh - Tiến xảy ra trên thế giới làm đau đầu các nhà nghiên cứu. Hiện có tới 2.500 hồ sơ nhân chứng lưu trữ ở ĐH Virginia được ghi chép cẩn thận về các trường hợp đầu thai này.

Trường hợp đầu tiên là câu chuyện của Gamini Jayasuriya được sinh ra ở Sri Lanka vào năm 1962. Khi c̣n là một đứa trẻ, Gamini đă kể rằng cậu nhớ kiếp trước của ḿnh. Ở kiếp trước, cậu có một người mẹ khác to lớn hơn người mẹ hiện giờ. Cậu có chú voi đồ chơi hay mang theo khi đi tắm, cậu cũng đă từng bị ngă xuống chiếc giếng gần nhà. Cậu thường bị người em tên Nimal cắn và cậu c̣n đang để chiếc cặp sách trên chiếc ghế trong pḥng. Thật may là trong một lần t́nh cờ đi qua khu vực Nittambuwa (Sri Lanka), Gamini nói rằng em nhận ra ḿnh đă từng sống ở đó. Và những câu chuyện cậu bé kể về kiếp trước của ḿnh hoàn toàn đúng với một cậu bé đă chết tại đây.

Trường hợp thứ hai được đề cập đến là một cậu bé 6 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ - Kemal Atasoy. Vào năm 1997, Tiến sĩ Jurgen Keil - nhà tâm lư học người Australia đă lắng nghe và ghi nhận những miêu tả một cách tự tin về cuộc sống trước kia của cậu bé Kemal. Cậu bé kể rằng ở kiếp trước, cậu đă từng sống ở Istanbul (cách đó 800km), trong ḍng họ Karakas và cậu là một tín đồ Cơ đốc giáo giàu có người Armenia và rất nhiều chi tiết về kiếp trước của ḿnh.

Tiến sĩ Keil đă bỏ công sức đi kiểm chứng lời nói của Kemal. Tuy rất vất vả nhưng cuối cùng, tiến sĩ cũng gặp một nhà sử học uy tín trong vùng và được nghe kể câu chuyện gần như trùng khớp với những lời Kemal đă nói. Nhà sử học kể rằng, có một gia đ́nh đạo Cơ đốc giàu có sống trong căn nhà bên hồ. Ông ta là người Armenia duy nhất trong vùng và có họ Karakas. Vợ ông là người Hy Lạp và họ có ba người con. Người đàn ông đó chết khoảng năm 1940-1941.

Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào một cậu bé lại có thể biết những thông tin về một người đàn ông sống cách đó 800km và không có bất cứ một liên hệ nhỏ nào tới gia đ́nh cậu?

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=559885&d=1389492636

Từ bên trái sang: Chị Thuận, cậu bé B́nh - Tiến, anh Nguyễn Phú Tân

và người bác ruột Bùi Văn Tuấn



Những lời giải thích đầu tiên…

Đầu tiên, các nhà khoa học nghĩ đến chuyện những người trong cuộc có thể đă nói dối và tưởng tượng ra những câu chuyện kỳ lạ. Giả thuyết này không đứng vững, bởi lẽ, xét về khía cạnh động cơ, những nhân vật này hoàn toàn không có động cơ nào để “sáng tạo” ra một câu chuyện như vậy. Vả lại có rất ít mối liên hệ giữa người thân của những người chết và những người đầu thai.

Và lư do này cũng đă phủ nhận một giả thuyết khác được đề cập đến đó là nhân chứng vô t́nh biết được thông tin về người được cho là tiền kiếp của ḿnh, và vô t́nh, những thông tin đó ăn sâu vào tiềm thức, biến thành một kư ức giả, kư ức không phải của bản thân nhưng tưởng tượng đó là của chính ḿnh.

Một giả thuyết khác, người ta cho rằng, những kư ức có thể được di truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác nhờ gene. “Trí nhớ gene” được lưu trong những phân tử protein của tế bào năo. Khi có một năng lực nào đó làm khởi động các phân tử ấy th́ kư ức về đời trước sẽ được phục hồi, con người bỗng nhiên nhớ lại những ǵ từng xảy ra với tổ tiên xa xôi, y như là đă xảy ra với chính ḿnh. Tuy vậy, giả thuyết này vẫn vấp phải nhiều sự phản đối của các nhà nghiên cứu.

Những niềm tin về sự đầu thai hay luân hồi được phổ biến rộng răi trong các tôn giáo và đức tin. Quan niệm về sự đầu thai, luân hồi cho rằng, một người đă ở sẽ trở lại thế gian này trong một thể xác khác. Điều này gợi đến một sự kết nối giữa những cuộc đời có vẻ không liên quan đến nhau, nhưng sâu sa trong đó là bằng chứng ẩn giấu về sự nối tiếp giữa cuộc đời.

Dù đưa ra rất nhiều bằng chứng chứng minh về hiện tượng đầu thai, luân hồi... nhưng lời giải thực sự về những trường hợp này vẫn là câu hỏi c̣n bỏ ngỏ.

Thạch Thị Sang
Anninhthudo

DemonHunter
01-12-2014, 02:51
Trước khi đầu thai quên không uống loại thuốc quên đi kiếp trc rồi

NongDan
01-12-2014, 03:24
chết chưa được siêu thoát...

DemonHunter
01-12-2014, 14:29
vẫn trong kiếp luân hồi mà siêu thoát vẫn vậy thôi

Newton
01-12-2014, 17:45
thằng hồ đang đầu thai làm con heo, thằng đồng làm con chó xà mâu, thằng giáp làm con bọ hung ! sao chưa thấy đăng lên báo !

themawave
01-13-2014, 18:18
Tào lao