PDA

View Full Version : V́ sao rồng tuyệt chủng?


PinaColada
01-30-2014, 00:08
Truyền thuyết kể cá chép tu luyện lâu năm có thể vượt vũ môn mà hóa rồng. Nhưng cá chép c̣n đây mà sao rồng tuyệt chủng. Do đâu? Chuyện kể như sau.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=567958&stc=1&d=1391040498

Cuối năm nọ, cá chép chở Táo quân về trời. Gió mát trăng thanh, Táo quân đang thiu thiu ngủ th́ nghe tiếng thở dài sườn sượt. Ngó tới ngó lui th́ ra tiếng thở dài của cá chép. Bèn hỏi:

- Ngươi có điều chi ấm ức trong ḷng sao không nói ra mà lại thở dài?

- Dạ, biết Táo ông về trời báo cáo Ngọc Hoàng, có thể cho tôi gửi gắm đôi điều được không?

Táo gật đầu:

- Có ǵ ngươi cứ nói.

- Chẳng là xưa nay ai cũng biết chúng tôi vượt vũ môn sẽ hóa rồng. Đó là đặc ân Thượng Đế ban tặng. Nhưng than ôi, tôi đă ngàn năm tu luyện ở ḍng sông này mà không tài nào vượt vũ môn được. V́ sao Táo ông biết không? Mỗi lần tôi lấy đà bơi vượt vũ môn th́ đụng ngay đập thủy điện. Chỉ trên một ḍng sông này thôi đă có mấy chục cái thủy điện.

- Nhưng người ta làm thủy điện để phục vụ nhân dân, ngươi phải biết hi sinh chứ.

- Thủy điện mở tràn lan, chất lượng không đảm bảo, xe tải đụng là sập. Năm qua sập hai cái rồi. Người dân sống trong sợ hăi th́ có.

- Thôi thôi ta hiểu rồi. Ngoài thủy điện ra c̣n nguyên nhân nào khác làm ngươi buồn nữa không?

- Dạ, ngài hỏi tôi mới dám thưa. Năm qua bao ḍng sông bị ô nhiễm đến ngộp thở. Họ hàng nhà cá tôi chết hàng loạt trên các sông rạch lớn nhỏ khắp toàn quốc. Mới đây có doanh nghiệp mang tên Hường Dao trực tiếp xả nước thải đen ng̣m ra sông. Tôi ghẻ chốc đầy người, c̣n sống sót đến ngày hôm nay là may phước ba đời.

- Ta cũng có nghe nhưng không ngờ nó tệ hại đến dường này. Ta sẽ báo Ngọc Hoàng xem xét kỹ vụ này.

Đi thêm một đoạn lại nghe cá chép thở dài.

- Ủa, sao ngươi c̣n thở dài?

- Thưa Táo, họ hàng nhà cá của tôi báo cáo năm nay thiên tai diễn biến không theo quy luật nào cả. Thế mới khổ. Thiên tai kiểu này đang đe dọa sự tồn vong của nhà cá chúng tôi.

- Cụ thể như thế nào ngươi báo ta nghe.

- Miền Đông Nam bộ bao đời nay không lũ lụt. Đùng một cái lũ quét qua tỉnh B́nh Dương. Chỉ trong một đêm, gần cả ngàn hộ dân trở tay không kịp, tài sản đành trôi theo ḍng nước.

- Có chuyện lạ đó nữa ư? Họ kết luận nguyên nhân thế nào?

- Họ họp liên miên nhưng vẫn chưa t́m ra nguyên nhân. C̣n theo người dân, chỉ nh́n bằng mắt thường cũng biết nguyên nhân ǵ rồi. Năm qua, nhiều khu rừng tự nhiên bị "thanh lư" để trồng cao su nên trời chỉ mưa một trận là dưới xuôi trôi hết. Ôi, càng nói càng thêm đau ḷng!

- Thôi ta hiểu rồi. Đây là vấn đề trọng đại, ta sẽ tŕnh báo ngay!

Cá chép phấn khởi uốn ḿnh mấy cái đă tới cửa thiên đ́nh.

Táo quân báo cáo Ngọc Hoàng thế nào không rơ v́ nghe đâu báo chí không được dự họp. Chỉ biết từ năm đó chẳng có thêm cá chép nào vượt được vũ môn. Loài rồng tuyệt chủng là vậy!

Theo tuoitre.vn

DemonHunter
01-30-2014, 13:00
Rồng lên đĩa hết rồi c̣n đâu