PDA

View Full Version : 15 điều bí mật bạn không thể ngờ trên mỗi chuyến bay


PinaColada
04-01-2014, 14:57
Nhiều người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay, nhưng ít ai biết được những 'bí mật' nho nhỏ này.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=278844&stc=1&d=1396364148

Huffingtonpost đă tổng hợp những ư kiến từ những hành khách, những người làm trong ngành hàng không như một dạng kinh nghiệm mách nhỏ nhau, không phải thông tin chính thức. Tuy nhiên, cũng là một kinh nghiệm hay cho chúng ta tham khảo.

1- Ánh sáng mờ là máy bay chuẩn bị hạ cánh


Khi máy bay đag bay vào ban đêm, đột nhiên tiếp viên bật đèn mờ mờ ảo ảo trên máy bay, đó là dấu hiệu báo máy bay chuẩn bị hạ cánh. Ánh sáng vừa đủ để bạn thức dậy, nh́n rơ xung quanh, nhưng cũng không quá sáng khiến bạn không nh́n được ra ngoài.

2- Có thể mở khóa pḥng vệ sinh từ phía ngoài

Bạn hoàn ṭan có thể mở khóa cửa pḥng vệ sinh từ phía ngoài, cho dù có người chốt nó từ bên trong. Bạn chỉ việc nhấc nắp trượt tṛn ở trên cửa, thường nắp này nằm sau biểu tượng không hút thuốc, và dùng vật nhọn gạt lẫy bên trong là cửa sẽ mở ra.

3- Bạn đang hít không khí từ động cơ

Khi máy bay bay trên trời, không khí mà bạn hít thở là khí nén từ động cơ máy bay.

4- Chăn, gối, khay ăn hiếm khi được vệ sinh


"Tôi làm tiếp viên nhiều năm, và tôi khẳng định chăn gối bạn dùng trên máy bay hiếm khi được giặt. Sau mỗi chuyến bay, tiếp viên sẽ thu chăn, gối và cất vào hộc cho chuyến bay sau. Chăn và gối của bạn chỉ được các hăng hàng không giặt theo định kỳ, có khi vài tháng, có khi cả năm. Khay ăn của bạn cũng không sạch sẽ ǵ. Có hành khách đă để cả tă dùng rồi của em bé lên khay, và tiếp viên chỉ vứt tă đi, khay không hề được rửa đă cất cho chuyến bay sau", một tiếp viên hàng không với tên melhow44 đă kể lại chuyện "động trời" này.

5-Cơ trưởng được phép bắt giữ người

Sau khi cách cửa máy bay đóng lại, bạn phải nghe theo lời cơ trưởng một cách tuyệt đối. Anh ta có quyền bắt giam bạn nếu bạn vi phạm luật hàng không.

6-Bạn có thể được thăng hạng

"Chúng tôi được phép thăng hạng cho hành khách trên máy bay. Tuy nhiên việc đó không dễ dàng ǵ, v́ chúng tôi phải viết báo cáo sau chuyến bay. Không chỉ về vấn đề chỗ ngồi, nó c̣n liên quan đến suất ăn trên máy bay, sự khó chịu hay hài ḥa của hành khách trên khoang thương gia. Điều kiện để thăng hạng cũng rất tùy hứng theo tiếp viên, có thể v́ bạn có bầu, có thể v́ bạn có một em bé rất dễ thương, hoặc đơn giản v́ tiếp viên thích sự đẹp trai của bạn", một tiếp viên giấu tên tâm sự.

7-Phi công ngủ ngay khi đang bay


Khoảng 50% các phi công được khảo sát tại Vương quốc Anh, Na Uy, Thụy Điển và thừa nhận đă ngủ trong chuyến bay, khi đó máy bay bay trong chế độ tự động.

8-Hành khách có sở thích ăn cắp áo phao

"Họ ăn cắp chỉ v́ thích, v́ ṭ ṃ. Trong khi đó nhân viên hàng không rất vất vả khi sau mỗi chuyến bay phải kiểm tra kỹ lưỡng số áo phao bị mất c̣n bổ sung kịp thời. Bạn chỉ nghĩ rằng nó là một cái áo phao, nhưng với chúng tôi nó là một tính mạng. Nếu có người sơ sót không bổ sung áo phao, chuyến bay xảy ra tai nạn, người thiệt mạng sẽ là hành khách", George Hobica , chuyên gia hăng hàng không Mỹ cho biết.

9- Không thể mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay

“Bạn không thể mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay bởi chênh lệch áp suất cực lớn giữa trong và ngoài phi cơ. Áp suất chênh lệch giữa cabin mà môi trường bên ngoài sẽ hút chặt các cửa thoát hiểm, khiến chúng không thể bật ra ngoài dù bạn tháo chốt”, Patrick Smith, một phi công người Mỹ cho biết.

10- Điện thoại chưa từng gây hại cho máy bay

Bạn được yêu cầu tắt điện thoại trên máy bay và các thiết bị thu phát sóng cầm tay có khả năng gây nhiễu loạn hệ thống điện tử trên máy bay. Trên thực tế, chưa ai có thể chứng minh những ảnh hưởng xấu của điện thoại di động tới sự an toàn của những chuyến bay.

11-Bạn chỉ có thể dùng mặt nạ dưỡng khí tối đa 15 phút

Bạn chỉ có khoảng 15 phút dưỡng khí tính từ khi mặt nạ rơi xuống. Tuy nhiên, thời gian đó cũng đủ cho các phi công có thể đưa máy bay tới độ cao thấp hơn để bạn có thể hít thở b́nh thường", hành khách có tên jezalenko chia sẻ.

12-Nhà vệ sinh trên máy bay hiện đại không dùng nước

Nhà vệ sinh của các máy bay hiện đại hoạt động theo cơ chế hút chân không. Bồn chứa dưới thân máy bay sẽ mở trong khoảng thời gian ngắn khi di chuyển trên không trung để tạo áp suất. Sau khi có đủ áp suất cần thiết, cửa bồn chứa sẽ được đóng lại.

13-Các phi công không ăn bữa ăn giống nhau

Đề pḥng trường hợp thức ăn có vấn đề ảnh hưởng tới sức khỏe, các phi công trong 1 tổ bay không bao giờ ăn cùng một thực đơn.

14- Máy bay là những phương tiện siêu bền

Hành khách trên các chuyến bay hoàn toàn có thể yên tâm về sự bền vững của thân máy bay. Theo tính toán của các nhà sản xuất, những chấn động gặp phải trên không trung hầu như không thể hạ gục những chiếc máy bay chở khách hiện đại.

15- Đừng bao giờ uống nước tiếp viên rót từ ṿi

Nếu tiếp viên rót nước cho bạn từ ṿi nước trên máy bay, đừng bao giờ bạn uống. Máy bay chỉ có một khoang đựng nước, chúng chỉ được chia ra theo các đường ra khác nhau qua hệ thống lọc. Bạn nghĩ ǵ khi nước bạn uống có thể là nước rửa cốc được lọc lại.

megafun

tin.tun
04-01-2014, 15:19
16- Máy bay không rơi làm mừng rồi

ez4me
04-01-2014, 16:09
16- Máy bay không rơi làm mừng rồi

:hafppy::hafppy::hafppy::eek::eek::eek:

hmta1982
04-01-2014, 22:44
:thankyou: Nhưng ...
Hạ cánh an toàn là mừng nhứt :eek:

DemonHunter
04-02-2014, 04:17
mà chẳng may có tai nạn nghiêm trọng, nếu bạn sống sót, hăy mổ voi ăn mừng :)