PDA

View Full Version : Có nhạc là có Tango


Hanna
06-15-2014, 16:20
- Chiếc đồng hồ đếm ngược đặc biệt của người Argentina đă điểm. Gặp Bosnia trận ra quân, điệu Tango chỉ c̣n chờ tiếng c̣i khai cuộc làm hiệu lệnh kích hoạt.

1. Nhật báo thể thao số 1 Argentina: Ole mang đến 2 điều đặc biệt cho NHM trong dịp World Cup. Đầu tiên là việc họ tự chế ra một chiếc đồng hồ đếm ngược trên wesite của ḿnh. Nó không đếm ngược tới ngày khai mạc World Cup như những chiếc đồng hồ thông thường khác, mà đếm ngược tới ngày Argentina đá trận ra quân. Sau trận đầu, chiếc đồng hồ này lại tiếp tục đếm ngược tới trận kế tiếp. Rất tiện để những độc giả không nắm được lịch thi đấu biết trận đấu kế tiếp của Argentina diễn ra khi nào.
Nhưng đó chưa phải tiết mục đặc sắc nhất. Tờ nhật báo Ole trước World Cup từng kêu gọi độc giả của họ tham dự vào một tṛ chơi rất thú vị: Chọn ra đội h́nh tối ưu cho ĐT Argentina.
Tṛ chơi này được tiến hành tại chính đại bản doanh của Ole. Mỗi người chơi sẽ được phát một bản danh sách 23 cầu thủ Argentina dự World Cup lần này. Vấn đề: Sẽ không có số áo và thứ tự các cầu thủ cũng được xếp lộn xộn, không theo trật tự thủ môn-hậu vệ-tiền vệ-tiền đạo. Nhiệm vụ của người chơi là xếp ra một đội h́nh hoàn thiện.
Bây giờ là kết quả: Chỉ có vỏn vẹn… 12% số người chơi xếp được đội h́nh gần sát với kế hoạch của HLV Alejandro Sabella. Một bộ phận rất đông, chiếm hơn 70% chỉ xếp chính xác hàng tiền đạo của Argentina. Họ bố trí sai hoàn toàn những cầu thủ chơi ở hàng thủ, thậm chí nhiều người chơi c̣n không biết thủ môn của Argentina bây giờ là ai.
Cá biệt có một số trường hợp xếp Pablo Zabaleta vào vị trí… thủ môn và 10 cầu thủ c̣n lại tất cả đều là… Leo Messi.
2. Câu chuyện của số đông nêu bật lên một thông điệp: Người Argentina không bao giờ quan tâm đến chuyện họ đang có những hậu vệ nào. Với NHM bóng đá xứ sở Tango, bóng đá là phải tấn công. Trong mắt họ chỉ có h́nh ảnh của những Messi, Aguero, Higuain, Di Maria. C̣n chuyện khung thành Argentina đang được giữ bởi ai, độ bôi nào đá trung vệ, bộ đôi nào ở 2 biên? Đó là chuyện của HLV.
Khát vọng tấn công của Argentina lớn tới mức báo chí nước này thường xuyên sử dụng thuật ngữ 3-7 để nói về đội h́nh của Albiceleste. 3-7 tức là 3 phần pḥng ngự và 7 phần lao lên tấn công.
Tại giải VĐQG xứ Tango, những đội bóng như Boca Junior, River Plate… không bao giờ thiếu NHM, ngay kể cả khi thành tích của họ cực kỳ thảm hại. Đơn giản là những CLB này chơi bóng đá tấn công. C̣n bất luận CLB nào thành công nhờ lối chơi pḥng ngự, nó cũng chẳng nằm trong từ điển của người yêu bóng đá Argentina.
Đó là ư thức bản năng và nó lư giải tại sao người Argentina lại tạo ra được những quái kiệt làng cầu như Diego Maradona, Leo Messi. Cả 2 cầu thủ này đều lùn, béo và tuyệt đối không có vóc dáng chuẩn của một cầu thủ giỏi. Nhưng trong máu họ là tố chất của những thiên tài phục vụ cho mặt trận tấn công. Họ là những người Argentina chính gốc.
3. Hôm nay, chiếc đồng hồ đếm ngược của Ole sẽ điểm những giờ phút cuối cùng trước khi Argentina chơi trận ra quân. Trên hầu khắp các mặt báo là câu chuyện: Vũ đoàn Tango sẽ ra sân với ít nhất 3 mũi nhọn tấn công: Di Maria-Messi-Aguero và họ sẽ nghiền nát Bosnia.
ĐT Argentina đang bước vào một kỳ World Cup mà họ tràn trề hy vọng nâng cao cúp vàng, dù hàng thủ của họ, đúng là nếu không phải là những CĐV trung thành của Argentina, bạn khó ḷng có thể xếp chính xác từng vị trị (họa may th́ đúng được vị trí hậu vệ phải của Zabaleta và trung vệ của Demichelis). Nhưng chẳng hề ǵ. Argentina nếu từ bỏ bản ngă của một đội bóng tấn công, th́ dù có vô địch World Cup, chưa chắc CĐV của họ đă thực sự vui mừng. Có nhạc là phải có Tango. Mặc định rồi.
vnn