PDA

View Full Version : TSA cấm mang điện thoại hết pin lên máy bay


tonycarter
07-10-2014, 00:51
LOS ANGELES - Nếu lần sắp tới bạn từ ngoại quốc đi máy bay về đến Hoa Kỳ, mà máy điện thoại di động của bạn bị hết pin, th́ có thể bạn phải bỏ nó lại.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=493329&stc=1&d=1404953387


Cơ quan Quản Trị An Ninh Vận Tải (TSA) đă loan báo hôm Chủ Nhật vừa qua rằng trên một số chuyến bay từ ngoại quốc đến Hoa Kỳ, cơ quan này sẽ không cho phép mang theo “các thiết bị không có năng lượng,” tức là điện thoại di động và máy vi tính không thể bật lên được. Các nhân viên an ninh phi trường có thể yêu cầu các hành khách bật các thiết bị lên, trong thời gian scan an ninh. Việc kiểm tra này có thể có nghĩa là các du khách phải sắp hàng chờ lâu hơn. Các hành khách cũng có thể bị tách ra khỏi hàng để chất vấn, theo TSA cho biết.

TSA đă có những lúc yêu cầu du khách bật máy điện toán xách tay lên, có lẽ là để xác định xem đó có phải là máy thật hay không, hơn là để xem máy có chứa đầy chất nổ hay không.

Vẫn chưa rơ TSA dự định đối phó như thế nào với những hành khách không có bộ sạc điện trong khi các thiết bị của họ đă chết pin. Lời loan báo của TSA không cho biết điều ǵ sẽ xảy ra cho một chiếc điện thoại không thể bật lên được, hoặc chủ của máy sẽ lấy lại nó như thế nào, nếu nó bị tịch thu bởi các nhân viên an ninh phi trường.

Lời loan báo này được đưa sau một chỉ thị do Bộ Trưởng Bộ Nội An (DHS) Jeh Johnson ban hành vào hôm thứ Tư tuần qua, “DHS liên tục đánh giá môi trường đe dọa toàn cầu, và đánh giá lại những biện pháp mà chúng tôi áp dụng để tăng cường an ninh hàng không. Như là một phần của tiến tŕnh này đang diễn ra, tôi đă chỉ thị cho TSA thi hành các biện pháp tăng cường an ninh trong những ngày sắp tới, tại một số phu trường ở ngoại quốc có các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ.”

Ông Hohnson nói, “Thông tin sẽ được chia sẻ với các nước đồng minh.”

Chỉ thị cấm máy hết pin được thúc đẩy bởi những mối quan ngại rằng những kẻ khủng bố ở Yemen và Syria có quan hệ với al-Qaeda đă h́nh dung ra được cách thức để biến điện thoại di động thành những trái bom không thể phát giác được, và đang hợp tác với nhau trong một âm mưu tấn công một chiếc phi cơ bay tới Hoa Kỳ hoặc Âu Châu. Những trái bom sẽ được giấu trên người các chiến binh ngoại quốc mang sổ thông hành của các nước Tây Phương.

Các giới chức nêu riêng các máy điện thoại thông minh, trong số đó có Apple iPhone và Samsung Galaxy, để kiểm tra an ninh thêm trên các chuyến bay đi Mỹ từ Âu Châu, Trung Đông và Phi Châu.

Họ cũng lo ngại một lần nữa về những chiếc giày có thể có giấu chất nổ ở bên trong.

Các chuyến bay từ những phi trường hoặc những hăng hàng không nào không tăng cường các biện pháp an ninh đều có thể bị cấm vào Hoa Kỳ. (VĐ)

Hitman
08-22-2014, 00:00
eo oi the nay bo ai dam di du lich nua ta !!!!!