PDA

View Full Version : Bộ lạc của những tiên nữ quanh năm mặc thiếu vải


tonycarter
07-16-2014, 14:38
Các cô gái Rapa Nui trên Đảo Phục Sinh đều có cơ thể hoàn mỹ không kém ǵ người mẫu, hoa hậu của thế giới hiện đại.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=637885&stc=1&d=1405521449


Đảo Phục Sinh nổi tiếng bởi những tượng đá khổng lồ và kỳ lạ giữa biển khơi, thách thức sự khám phá của các nhà khoa học từ hàng trăm năm nay.

Tuy nhiên, ḥn đảo xinh đẹp giữa biển cả này không chỉ hấp dẫn du khách bởi tượng đá bí ẩn, mà c̣n là những thiếu nữ vô cùng xinh đẹp của bộ tộc Rapa Nui.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa có câu trả lời chính xác về nguồn gốc bộ tộc này. Làm thế nào mà bộ tộc này lưu lạc đến ḥn đảo giữa đại dương, nơi có những tượng đầu người cũng là điều bí ẩn chưa giải thích nổi.

Theo truyền thuyết, th́ bộ tộc Rapa Nui vốn là những người Polynesia. Tộc trưởng Hotu Matu'a đă đưa một nhóm người Polynesia đi trên những chiếc thuyền t́m đến đảo. V́ thế, ông là vua của ḥn đảo này.

Những bộ tộc trên đảo đều có chung truyền thuyết về Hotu Matu'a và nhận là con cháu của Hotu Matu'a. Các nhà khoa học cũng chứng minh được rằng, người Rapa Nui đă có mặt trên đảo trên 1.000 năm.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=637886&stc=1&d=1405521449


Nhà dân tộc học Thor Heyerdahl người Na Uy, dựa vào những mẫu phóng xạ các bon và tin rằng, người Rapa Nui đến ḥn đảo này khoảng năm 700 sau Công Nguyên. Họ không phải là chủ nhân của những tượng đá khổng lồ, bởi tượng đá có mặt trên đảo nhiều ngàn năm trước.

Cuộc sống vô tư trên ḥn đảo giữa biển cả, khiến người Rapa Nui không phải đấu tranh sinh tồn nhiều, nên họ rất quan tâm đến đời sống tinh thần, chăm chút sắc đẹp.

Ở ḥn đảo này, có rất nhiều nghi lễ văn hóa, hội hè quanh năm suốt tháng. Quan trọng nhất là lễ hội Tapati. Nó được tổ chức vào đầu năm, kéo dài 2 tuần lễ, thu hút đông đảo du khách từ lục địa châu Mỹ.

Ngoài việc khám phá tượng khổng lồ, du khách được thoải mái chiêm ngưỡng những cô gái xinh đẹp của bộ tộc Rapa Nui. Trong lễ hội, cũng như ngày thường, các cô gái Rapa Nui ăn mặc rất mát mẻ, chỉ với những chiếc áo, quần hai mảnh, bé xíu, phô hết vẻ đẹp cơ thể.

Theo các nhà khoa học, xưa kia, dân cư bộ tộc Rapa Nui trên đảo rất đông, nền văn hóa phát triển rực rỡ, nên hoạt động lễ hội diễn ra rất sôi động, số lượng người đẹp cũng vô cùng đông đúc. Hiện nay, trên đảo, bộ tộc Rapa Nui có khoảng 1000 thành viên. Với số lượng dân cư ít như vậy, nhưng du khách có thể ngắm mỏi mắt người đẹp, bởi hầu hết phụ nữ Rapa Nui đều rất đẹp.


Trithuc