PDA

View Full Version : Về già, t́m đến Na Uy


tonycarter
10-02-2014, 05:12
Na Uy là nơi thích hợp nhất đối với người cao tuổi. Đó là kết luận từ báo cáo về chỉ số chất lượng cuộc sống về già tại 96 quốc gia trên thế giới.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=667188&stc=1&d=1412226742
Nước ở nhiều hồ trên núi tại Na Uy rất trong, sạch và có thể uống được.
Ảnh: visitnorway.com


BBC cho biết chỉ số Global Age Watch đo lường phúc lợi xă hội và kinh tế của những người trên 60 tuổi trong bốn lĩnh vực là an toàn thu nhập, sức khỏe, năng lực cá nhân và liệu người đó có đang sống trong “môi trường tôn trọng pháp luật”.

Theo báo cáo của Tổ chức HelpAge International và Liên Hiệp Quốc công bố hôm qua, sau Na Uy th́ Thụy Điển, Thụy Sĩ, Canada và Đức là những quốc gia chăm lo tốt cho đời sống của người cao tuổi.

Nhật là quốc gia châu Á duy nhất nằm trong top 10 (xếp hạng 9), c̣n các quốc gia trong nhóm này đều thuộc về Bắc Mỹ, Tây Âu và Úc.

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ hạng 45. Afghanistan là quốc gia tồi tệ nhất để một người cao tuổi sinh sống. Đây là năm thứ hai liên tiếp Afghanistan nhận danh hiệu này.

Theo Liên Hiệp Quốc, dân số cao tuổi sẽ tăng gấp đôi lên con số 2 tỉ người vào năm 2050, tức là người cao tuổi sẽ chiếm khoảng 21% dân số thế giới.

Giám đốc điều hành HelpAge International là Toby Porter nhận định chính phủ các nước cần thực hiện các chính sách cụ thể để đối phó với “sự thay đổi nhân khẩu học rơ rệt này”.


Theo TTO