PDA

View Full Version : Nghệ thuật graffiti ḱ quái thành làng cổ Tunisia


miro1510
10-20-2014, 17:34
Mực ống khổng lồ, cánh tay máy móc và khuôn mặt đầy ám ảnh là một trong số các bức tranh tường tuyệt đẹp đă chuyển đổi ḥn đảo Tunisia thành một bảo tàng nghệ thuật ngoài trời siêu thực.
Các bức tường của Er-Riadh, trên đảo Djerba cổ, đă được trang trí bằng nghệ thuật graffiti đáng ngạc nhiên được tạo ra bởi 150 nghệ sĩ đến từ 30 quốc gia khác nhau, nhờ vào dự án Djerbahood, được triển lăm bởi chủ sở hữu bộ sưu tập Paris Mehdi Ben Cheikh, người sáng lập pḥng trưng bày Itinerrance.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=676790&stc=1&d=1413830232
Từ một con bạch tuộc quấn quanh mặt bên của một ṭa nhà để đôi mắt màu xanh xuyên qua, mỗi tác phẩm nghệ thuật thu hút sự chú ư đến các ṭa nhà và môi trường xung quanh của Er-Riadh.
Các nghệ sĩ, những người đă dành cả mùa hè để trang trí làng, đă tạo ra tác phẩm của ḿnh không chỉ dựa trên phong cách của họ trong công việc, mà c̣n được thiết kế chúng để phù hợp với môi trường địa phương.
Làng Er-Riadh là hội đường Do Thái lâu đời thứ hai trên thế giới, và người Hồi giáo, người Do Thái và châu Phi trong làng sống trong ḥa b́nh trong nhiều thế kỷ, theo Widewalls. Djerba bây giờ là một trong những điểm thu hút khác du lịch phổ biến nhất của Tunisia.
Ben Cheikh được biết đến với nghệ thuật tạo ảo giác ở công cộng
VietSN © Sưu Tầm