PDA

View Full Version : Khắc tinh 'hà bá' cứu người chới với giữa sông Sài Gòn


vuitoichat
10-23-2014, 11:36
Thấy nam thanh niên nhảy cầu Bình Triệu, ông Nguyễn Văn Chúc tức tốc cho thuyền chạy đến vớt nạn nhân đang kiệt sức giữa dòng.

Vụ việc xảy ra trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Bình Triệu thuộc phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM vào lúc 10h ngày 23/10. Nam thanh niên tự tử nhưng được cứu kịp thời là anh Huân (26 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai).
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678082&stc=1&d=1414064076
Nam thanh niên (phải) nhảy cầu tự tử cảm ơn ông Ba Chúc vì đã cứu mạng mình.

Ông Nguyễn Văn Chúc (tên thường gọi là Ba Chúc - người chuyên vớt xác và cứu người trên sông Sài Gòn kể): "Lúc đó khoảng 10h30, tôi điều khiển thuyền máy chở một số thuỷ thủ từ bờ ra một con tàu đang neo đậu trên sông. Đang chạy thì nhìn thấy một thanh niên nhảy cầu Bình Triệu xuống sông. Chỉ trong phút chốc, nam thanh niên chới với trong dòng nước, cố ngoi lên vẫy tay cầu cứu".

Nhanh chóng xác định vị trí, ông Ba Chúc chuyển hướng thuyền chạy đến kéo được anh Huân lên ghe trong tình trạng ngất lịm, thoát chết trong gang tấc. Đã có kinh nghiệm cứu nhiều người đuối nước, ông Chúc lập tức sơ cứu cho anh Huân. Vài phút sau, nam thanh niên tỉnh lại, sức khoẻ ổn định.

Anh Huân sau đó được mời về trụ sở công an phường 26, quận Bình Thạnh làm các thủ tục liên quan. Tại đây, anh cho biết đã có vợ và con được 18 tháng tuổi.

Cuộc sống gia đình khó khăn và nhiều mâu thuẫn khiến anh chán nản nảy sinh ý định tự tử. Sáng 23/10, anh uống nhiều rượu rồi đến cầu Bình Triệu nhảy xuống. Anh Huân đã tỏ ra ân hận với hành động nông cạn của mình và cảm ơn ông Ba Chúc đã cứu mạng.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678083&stc=1&d=1414064076
Ông Ba Chúc cùng chiếc thuyền máy của mình đã từng cứu nhiều người trên sông Sài Gòn.

Gần 40 năm sống trên sông Sài Gòn, ông Ba Chúc cứu được hàng chục người nhảy cầu tự tử, đặc biệt là khu vực giữa cầu Bình Triệu và Bình Lợi.

Bên cạnh đó, ông Ba Chúc còn tự nguyện vớt nhiều thi thể trôi sông. Do vậy, người dân Sài Gòn thường gọi ông là khắc tinh của "hà bá", mỗi lần phát hiện xác người trôi sông đều gọi cho ông đến kéo vào bờ.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
Trường Nguyên/ZING