PDA

View Full Version : Nhân quyền Việt - Mỹ với Điếu Cày ra tù


Romano
10-23-2014, 11:43
Một trong các blogger nổi tiếng nhất của Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hải, tức blogger Điếu Cày đă được chính quyền Việt Nam trao trả tự do và tới Mỹ hôm 21/10/2014 sau 6 năm bị tù giam v́ các tội "trốn thuế" và "phổ biến thông tin cùng các tài liệu chống nhà nước."
Blogger Điếu Cày, Tiến sỹ Cù Huy Hà Vũ và kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư Lê Quốc Quân ở trong số các tù nhân chính trị tại Việt Nam được quốc tế nhắc đến nhiều và liên tục trong thời gian nhiều năm qua.
Liệu việc blogger này ra tù là chỉ báo cho thấy nhân quyền ở Việt Nam sẽ được cải thiện thực sự và bền vững, hay chỉ là 'thêm một trường' hợp tù nhân chính trị và lương tâm được thả do thỏa thuận song phương?
Điều ǵ sẽ xảy ra với hàng chục, có thể là hàng trăm các nhân vật bất đồng chính kiến, các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền, cùng nhiều tù nhân chính trị và lương tâm khác đang bị giam giữ có án?
Về phần ḿnh, liệu các ông Điếu Cày, Hà Vũ sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả, nếu đó là lựa chọn của các ông, cho sự nghiệp 'tranh đấu v́ tự do, nhân quyền và tiến bộ xă hội' ở trong nước?
Đó sẽ là một trong số các vấn đề mà BBC và các vị khách tham gia tọa đàm trực tuyến sẽ trao đổi trong chương tŕnh ngày thứ Năm, 23/20/2014.
Mời các quư vị đón theo dơi trên các kênh Google Plus và YouTube của BBC Việt ngữ từ 19h30 đến 20h00 theo giờ Việt Nam.
Quư vị cũng có thể theo dơi toàn bộ cuộc tọa đàm trên trang nhà của BBC Tiếng Việt tại đây.
Các ư kiến quan tâm, đóng góp, xin vui ḷng gửi về cho chúng tôi qua hộp thư điện tử: vietnamese@bbc.co.ukhttp://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678089&stc=1&d=1414064606
bbc

nhattran03
10-23-2014, 13:30
Xuất khẩu lao động,xuất khẩu cô dâu nay có thêm xuất khẩu tù chính trị,làm ăn quá được,mai mốt xuất ǵ nữa đây?