PDA

View Full Version : Chàng rể nghèo cuỗm sạch tiền, vàng của mẹ vợ để… làm đại gia


Romano
10-23-2014, 13:42
Nguyễn Huy Phước (SN 1988, hiện ngụ xă Tân Ḥa, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) không phải “công tử Bạc Liêu” nhưng lại thừa “máu” ăn chơi. Để thỏa chí một lần tiền tiêu như nước, Phước đă cuỗm sạch tiền vàng của mẹ vợ rồi lên thành phố ăn chơi tới bến.

“Mượn tạm” tiền, vàng của mẹ vợ
Nhắc lại chuyện cũ, ông T. không giấu được nét buồn hiện trên khuôn mặt. Gia cảnh nghèo, hai ông bà kiếm sống bằng nghề lượm ve chai và đi làm mướn. Thằng Phước, con trai ông tuy không được học hành đến nơi đến chốn nhưng được cái ngoan hiền, chịu khó. Nhưng ông không ngờ.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678154&stc=1&d=1414071705
</td></tr><tr><td class="caption">Phước đi làm phụ hồ.

</td></tr></tbody></table>Năm 24 tuổi, Phước lấy vợ. Vợ Phước nhỏ hơn 6 tuổi là người xă Thạnh Xuân bên cạnh. Sau ngày cưới, Phước vẫn tiếp tục chạy ghe. Tiền công kiếm được chỉ vừa đủ hai vợ chồng ăn nên khoản sinh con vẫn đành “tạm hoăn”.
Trong những lần chạy ghe lên Cần Thơ “ghé bến Ninh Kiều”, Phước quen được khá nhiều “chiến hữu”. Khốn nỗi, tiền trong túi lúc nào cũng xẹp lép, để bạn trả tiền nhậu, bao chầu chơi măi cũng ngại khiến Phước ấp ủ một lần “chịu chơi”.
Nhờ tài khéo ăn, khéo nói, Phước làm quen được với một cô gái. Thế nhưng mỗi lần đi chơi cùng nàng, lần nào cũng khúm rúm khiến “đại gia chân đất” rất áy náy. Mất mặt với bạn th́ ráng chịu chứ mất mặt với bồ th́ khó coi lắm! Nghĩ vậy, Phước quyết định chuyến này chơi “quả đậm” một lần cho đă đời.
Dịp may đă tới, đầu năm 2013, gia đ́nh bên vợ sửa nhà kêu vợ chồng Phước về giúp. T́nh cờ, Phước thấy mẹ vợ cứ lúi húi ở chum gạo trong pḥng ngủ. Th́ ra, toàn bộ số tiền vàng bao năm tích cóp được bà đều cất giấu ở đấy. Ḷng tham nổi lên, chàng “rể quư” nảy sinh ư định “mượn tạm” dùng.
Sáng ngày 25/1/2013, khi cha mẹ vợ đi công chuyện, Phước quyết định ra tay. Khi vợ vừa ra khỏi nhà, Phước vội đến bên lu gạo, lấy được 1 lắc tay bằng vàng và 1,6 triệu đồng tiền mặt. Mưu sự đă thành, Phước bắt xe ôm lên thẳng Cần Thơ, vào một tiệm vàng ở chợ An B́nh (quận Cái Răng) bán chiếc lắc vàng được 12 triệu đồng. Cộng thêm 2,2 triệu đồng tiền công phụ hồ của hai cha con mà Phước giữ lại, tổng cộng gă đút ví gần 16 triệu đồng và bắt đầu hành tŕnh ăn chơi.
Thỏa chí ăn chơi
Có tiền, Phước vào tiệm bán xe cũ, mua một chiếc trị giá 4,8 triệu đồng. Có phương tiện đi lại, Phước đến thẳng nhà bạn gái mới quen ở xă Nhơn Ái (huyện Phong Điền). Tại đây, Phước móc ví cho người yêu gần 1 triệu đồng. Thấy mẹ bạn gái cũng có mặt ở nhà, “đại gia mới nổi” cũng tặng luôn 1 triệu.
Đón được bồ đi cùng, Phước móc điện thoại gọi cho các chiến hữu lập “kèo” ăn nhậu. Tăng 1 ở nhà hàng, tăng 2 đi hát “cho nhau nghe”, tăng 3 nhậu lai rai vỉa hè đến gần sáng. Đến sáng ngày hôm sau, số tiền c̣n lại trong túi Phước chỉ vỏn vẹn vài chục ngàn.
Ăn chơi thế vẫn chưa thỏa, gă liền quay lại tiệm xe hôm trước, bán luôn chiếc xe mới mua lấy 3 triệu đồng, chịu lỗ gần 2 triệu. Rồi lại tiếp tục “đập phá” cho đến khi nhẵn túi. Hết tiền, bạn gái cũng “bai bai”, Phước mới giật ḿnh nhớ ra tội trộm cắp tài sản.
Trong khi gă con rể đang “đốt tiền” th́ cả nhà vợ náo loạn v́ bị mất đồ. Nghi vấn ngay lập tức đổ dồn vào Phước nhưng gă đă “lặn mất tiêu”. Cực chẳng đă, mọi người quyết định tŕnh báo sự việc đến cơ quan công an. Khi bị bắt giữ, Phước không hề quanh co chối căi mà thản nhiên thừa nhận hành vi của ḿnh. Thậm chí, gă c̣n toe toét nói: “Các anh cứ khám xét thoải mái, giờ nửa xu em cũng chẳng c̣n”.
Tại phiên ṭa xét xử, Phước đă bị ṭa tuyên phạt 1 năm 8 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Phước đă xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, cần phải được xử lư nghiêm khắc để thể hiện tính răn đe của pháp luật. Tuy nhiên, do bị cáo phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, có nhân thân tốt, đă khắc phục hậu quả nên được áp dụng t́nh tiết giảm nhẹ.
Mất vợ v́ một lần sung sướng
Chia sẻ về việc làm của cậu con trai, ông T. lại cho rằng, sở dĩ Phước cả gan “làm bậy” như vậy là do có vấn đề về đầu óc. Theo lời người cha, năm Phước 13-14 tuổi th́ tai nạn xảy ra. Lần đó, ông Tấn có mua chai thuốc diệt chuột về đánh chuột, c̣n lại 1 ít do ông cất giữ không cẩn thận, Phước tưởng nước ngọt nên ḥa 1 ly và uống cạn. Phước được đưa lên bệnh viện cứu chữa kịp thời nhưng hậu quả để lại là anh chàng không c̣n được “minh mẫn” như trước nữa.
T́m đến công tŕnh nơi Phước đang làm phụ hồ, nhắc lại việc cũ, ánh mắt Phước thoáng buồn xa xăm. Kể về quăng thời gian ở trại giam, Phước nói rất cảm kích các cán bộ quản giáo ở đó v́ đă động viên, phân tích đúng sai rất để Phước trở thành người tốt. Cố gắng phục thiện của Phước được đền đáp khi gă được giảm 3 tháng án do thành tích cải tạo tốt. “Em đang chăm chỉ làm việc thật tốt để có tiền sẽ lên thăm và cám ơn các cán bộ ở đó”, Phước nói.
Nhưng trong sâu thẳm Phước lại buồn ḷng v́ người vợ từng “đầu ấp tay gối” lại không 1 lần lên thăm chồng. “Cô ấy chẳng lên thăm, em biết lỗi lầm do ḿnh gây ra, nhưng dù ǵ th́ cũng là vợ chồng, ít ra cũng phải c̣n t́nh nghĩa chứ... Hiện tại th́ hai đứa ly dị rồi. Từ ấy đến giờ, em cũng không có tin tức hay hỏi han ǵ về cô ấy nữa”, Phước bộc bạch.
Phước được măn hạn tù vào cuối tháng 6/2014. Về địa phương, Phước đi làm phụ hồ đă được hơn 2 tháng. “Em đă biết suy nghĩ để làm những điều đúng đắn. Hàng ngày, ngoài việc đi làm, em c̣n phụ mẹ nấu ăn, rửa chén, dậy sớm lo việc nhà... những điều mà trước đây em chưa từng nghĩ tới. Em sẽ chăm chỉ làm việc và sống có ích để không phụ ḷng cha mẹ”, Phước tâm sự.
tm

khatranac
10-23-2014, 14:00
Romano :
Chàng rể nghèo cuỗm sạch tiền, vàng của mẹ vợ để… làm đại gia


Cộng sản đă sản sinh ra những loại người nầy !!! :D