PDA

View Full Version : "Việt Nam tụt hậu 1-2 thế kỷ v́ chiến lược về nền giáo dục hiện đại dông dài, ly kỳ, khó hiểu"


Hanna
10-23-2014, 19:44
GS Hồ Ngọc Đại nhận định: "Ngay từ những năm 60 của thế kỷ trước, khi chúng ta bắt đầu chuẩn bị cuộc cải cách giáo dục với nhiều ảo tưởng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng hỏi về tôi cuộc cải cách giáo dục như thế nào? Tôi trả lời ngay: "Sẽ thất bại, v́ chiến lược về nền giáo dục hiện đại dông dài, ly kỳ, khó hiểu. Cho đến bây giờ, Việt Nam chúng ta nếu nh́n về mặt triết học th́ ngang bằng lịch sử, nhưng thực chất là đang tụt lùi 1-2 thế kỷ”.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678295&stc=1&d=1414093484
GS.TSKH Hồ Ngọc Đại: Trong thế kỷ 21 ngành nào cũng có biến đổi và biến đổi nhanh chóng, nhưng có một ngành măi vẫn lạc hậu và không thay đổi ǵ hết (kể cả nguyên tắc lư thuyết) đó là sư phạm. Ảnh: Ngọc Quang.
Khi nghiên cứu về tâm lư học, tôi thấy rất tự ái về nghề, v́ rằng ai cũng làm giáo viên được cả, kể cả thất cơ lỡ vận có chữ là dạy được. Do đó, tôi muốn biến cái nghiệp vụ sư phạm thành công việc chỉ có thầy giáo mới làm được, ngoài ra không ai làm được”, GS Đại chia sẻ.

Nghe mà xót xa vô cùng, dù đă nhiều lần muốn "bơ" đi những vấn đề về giáo dục nhưng không thể, cứ có những chia sẻ như thế này ḿnh lại cảm thấy buồn và tức không thể tả.
vnn

congluan
10-23-2014, 22:29
"Việt Nam tụt hậu 1-2 thế kỷ v́ chiến lược về nền giáo dục hiện đại dông dài, ly kỳ, khó hiểu"
Câu phát biểu nghe thật............................ "ấn tượng".................hỉu chít liền....:hafppy::hafppy::hafppy: