PDA

View Full Version : Vụ Cát Tường: Kẻ ném xác mơ thấy 2 con nạn nhân


saigon75
10-24-2014, 07:26
Trong giấc mơ, Khánh được hai đứa trẻ con nạn nhân nói: “Mẹ em chết thảm lắm, khi nào anh ra Ṭa, hăy khai hết sự thật về người đă gây ra cái chết cho mẹ em để nhận đúng tội, cho linh hồn mẹ em được siêu thoát”.

Theo tin tức nhận được, ngày 23/10/2014, luật sư Tạ Anh Tuấn và luật sư Nguyễn Anh Thơm, 2 người bào chữa cho bị can Đào Quang Khánh (nhân viên bảo vệ, đă cùng BS ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) đă có buổi tiếp xúc với anh ta tại trại tạm giam.

Các luật sư cho biết, t́nh trạng sức khỏe của Khánh rất tốt. Sau gần 1 năm tạm giam, anh ta đă 'trưởng thành' hơn nhiều so với thời gian mới bị bắt giam.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678504&d=1414135198

Đào Quang Khánh.


Khánh đă ư thức được rơ hành vi phạm tội của ḿnh và mong muốn vụ án được đưa ra xét xử sớm, để cậu ta có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về với bố mẹ già đang ngày đêm mong ngóng.

Sau khi CQĐT thông báo đă t́m thấy thi thể nạn nhân, Khánh cho biết, anh ta cảm thấy thanh thản hơn rất nhiều.

Khánh cho luật sư biết, dù đă t́m thấy thi thể chị Huyền, nhưng anh ta vẫn luôn bị ám ảnh về việc đă cùng bác sỹ Tường phi tang xác nạn nhân xuống sông Hồng.

Sau khi nhận cáo trạng lần 2 của VKSND TP Hà Nội tống đạt, ban đêm anh ta mơ gặp 2 con của nạn nhân.

Hai đứa trẻ nói với Khánh: “Mẹ em chết thảm lắm, khi nào anh ra Ṭa, hăy khai hết sự thật về người đă gây ra cái chết cho mẹ em để nhận đúng tội, cho linh hồn mẹ em được siêu thoát”.

Ngày giỗ đầu chị Huyền, thông qua luật sư, Khánh mong muốn bố mẹ đến nhà gia đ́nh nạn nhân thăm hỏi và thắp nén hương cho người xấu số, như một lời tạ lỗi của anh ta với vong linh chị Huyền.

Về nội dung bản cáo trạng mới, bị can này không có ư kiến ǵ.

Trước đó, ngày 15/10/2014, VKSND Thành phố Hà Nội đă ra cáo trạng số 490/VKS-P1A, thay thế cáo trạng số 110/VKS-P1A ngày 18/02/2014.

Theo cáo trạng, ngày 18/7/2014, quần chúng nhân dân phát hiện thấy nổi ven sông Hồng thuộc thôn Trung Quang, xă Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, trong t́nh trạng phân hủy thối rữa thiếu đầu, mất cẳng tay và bàn tay, bàn chân…

Các cơ quan chuyên môn xác định: Người nữ giới trôi trên sông Hồng phát hiện ngày 18/7/2014 là mẹ đẻ của cháu Nguyễn Hữu Hoàng, con trai chị Huyền (với xác suất 99,83997%) và là con ruột của ông Lê Văn Viễn và bà Nguyễn Thị Hiền, bố mẹ chị Huyền (với xác suất 99,999993%).

Do thời gian chết của nạn nhân trên 8 tháng và phần c̣n lại của tử thi trong giai đoạn phân hủy mạnh, do đó không có đủ cơ sở xác định nguyên nhân chết của nạn nhân.

Cơ quan chuyên môn khẳng định, không đủ cơ sở xác định việc thiếu các phần, bộ phận cơ thể chị Lê Thị Thanh Huyền là do quá tŕnh phân hủy hay tác động. Không đủ cơ sở xác định chị Huyền chết trên cạn hay dưới nước.

Kết quả điều tra đến nay chưa xác định được nguyên nhân chết của chị Huyền. Việc t́m thấy thi thể nạn nhân chỉ là một trong các chứng cứ chứng minh chị Huyền đă chết.

Do đó, VKSND Thành phố Hà Nội tiếp tục truy tố bị can Nguyễn Mạnh Tường về tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 3 điều 242 BLHS và tội “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS.

Bị can bị truy tố về tội “ Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 BLHS và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 BLHS.

NLD