PDA

View Full Version : Ḅ “thả rông” gây nguy hiểm giao thông, trách nhiệm của ai?


Hanna
10-24-2014, 15:10
T́nh trạng thả rông gia súc gây mất trật tự an toàn giao thông tưởng chỉ xuất hiện trên các đường làng đă xuất hiện ngay tuyến đường cao tốc tại trung tâm TP.HCM.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678585&stc=1&d=1414163423
Đàn ḅ tăng tốc qua đường dễ gây tai nạn giao thông
Ngày 18.10, đường dây nóng chúng tôi liên tục nhận được phản ánh về t́nh trạng ḅ “thả rông” trên đường gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Thậm chí, có bạn đọc gửi cho báo những tấm h́nh đàn ḅ mẹ, ḅ con lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (Q.2), hướng đi về Xa lộ Hà Nội.

Theo phản ánh từ bạn đọc và quan sát của phóng viên, đàn ḅ di chuyển ngang nhiên trên phần đường dành cho ô tô và xe máy mà không hề thấy bóng dáng người chăn dắt. T́nh trạng này được thông báo là diễn ra thường xuyên trên đoạn đường này nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp giải quyết triệt để.

Thiết nghĩ, đây là một trong những đại lộ lớn bậc nhất của TP.HCM với lượng xe tham gia giao thông đông đúc và thường di chuyển với tốc độ cao. Gia súc thả rông trước tiên sẽ gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến mỹ quan và nguy hiểm hơn nếu các tài xế không kịp xử lư t́nh huống th́ hậu quả rất lớn. Thực tế, đă có rất nhiều trường hợp tham gia giao thông v́ né tránh gia súc đă gây tai nạn liên hoàn. Phải chăng do ư thức người chăn dắt hay mức phạt trong nghị định 171/2013/NĐ-CP về việc xử lư các hành vi vi phạm giao thông c̣n quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe (?!).

V́ lư do nào đi nữa th́ trách nhiệm vẫn thuộc về chính quyền cùng cơ quan Cảnh sát Giao thông Đường bộ địa phương khi chưa có những biện pháp hữu hiệu để chấn chỉnh t́nh trạng này.
Theo Nguyên Quân (Đời sống & Tiêu dùng)