PDA

View Full Version : Đề pḥng cá sấu dài 1,2 m sổng chuồng tấn công


Hanna
10-24-2014, 15:12
Một con cá sấu dài khoảng 1,2m bị sổng chuồng thoát ra ngoài, lực lượng chức năng đă truy t́m hai ngày qua nhưng vẫn chưa bắt được. Ngày 24.10, UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết, huyện đă có văn bản đề nghị Hạt Kiểm lâm địa phương và UBND xă Mă Đà tổ chức lực lượng t́m kiếm một cá thể cá sấu bị sổng ao và có thể đă ra hồ Trị An.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678589&stc=1&d=1414163685
Chính quyền một số xă ven hồ Trị An đă thông báo cho người dân biết để pḥng tránh và báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện nơi ẩn nấp của cá thể cá sấu.-Ảnh minh họa

Ngay sau khi có thông tin trên, chính quyền một số xă ven hồ Trị An đă thông báo cho người dân biết để pḥng tránh và báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện nơi ẩn nấp của cá thể cá sấu.

Cơ quan Kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu cho biết, lúc 5 giờ ngày 22.10, lực lượng chức năng đă phát hiện một cá thể cá sấu dài khoảng 1,2m, nặng khoảng 20kg do người dân nuôi đă để sổng ra ao thông với hồ Trị An, thuộc địa bàn ấp 2, xă Mă Đà.
Sau khi phát hiện vụ việc, lực lượng kiểm lâm phối hợp với chính quyền xă Mă Đà và người dân tổ chức t́m kiếm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa phát hiện.
Trong văn bản gửi lực lượng kiểm lâm và chính quyền các xă trên địa bàn, UBND huyện Vĩnh Cửu yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn cho người dân sống ở khu vực ḷng hồ Trị An, đặc biệt đối với trẻ em không cho ra khu vực ḷng hồ.
Đồng thời, các địa phương phổ biến thông tin đến người dân, đặc biệt là học sinh trên địa bàn để có biện pháp pḥng tránh.
vnn