PDA

View Full Version : Vào tù thăm con mới biết con đă qua đời hơn 16 tháng


Hanna
10-24-2014, 19:40
Báo Dân trí vừa nhận được đơn kêu cứu của ông Trần Đứng, về việc con trai ông là Trần Anh Tuấn 33 tuổi trú tại Nha Trang, Khánh Ḥa đă chết hơn 16 tháng khi đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Xuân Phước Tổng Phú Yên nhưng gia đ́nh không hề hay biết.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=678760&stc=1&d=1414179603


Trần Anh Tuấn phạm tội giết người, bị khởi tố với bản án 12 năm. Từ ngày con trai phạm tội và bị công an bắt, vợ chồng ông Đứng đau xót thương nhớ, nhưng v́ gia cảnh nghèo khó nên ít có điều kiện đi thăm con. 12 năm con trai ngồi tù, số lần ông bà tới thăm con chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Theo án phạt, ngày 25 tháng 6 năm 2013 Tuấn măn hạn tù. Tuy nhiên do cuộc mưu sinh nghèo khó, lại già cả nên ông Đứng và vợ bà Trần Thị Ngọc không để ư đến ngày tháng con về. Đầu tháng 10 năm 2014, ngồi nhớ con, bà Ngọc mới ngờ ngợ rằng con trai h́nh như đă măn hạn tù, sao không thấy con về. Sau đó, ông Đứng lên xă kư giấy xác nhận của chính quyền để bà Ngọc qua Phú Yên thăm Tuấn. Bà Ngọc kể, khi bà vào trạm giam th́ cán bộ trại giam cho biết con trai bà đă chết 13 ngày trước ngày măn hạn tù do bệnh HIV giai đoạn cuối.
Bà không thể giải thích được v́ sao con trai bà chết hơn 16 tháng mà gia đ́nh không nhận được thông báo để đến nhận xác? Bà Ngọc cũng được trại giam cấp một bộ hồ sơ liên quan đến cái chết của con bà để làm bằng chứng đối chất với phường. Bà Ngọc cho rằng phường Vĩnh Thọ đă nhận giấy tờ về cái chết của con bà nhưng phường không thông báo nên mới có chuyện người ta chôn con bà ở trại giam. Đến hỏi phường, th́ họ trả lời không nhận giấy báo tử ǵ cả. Khi đưa giấy từ trại giam, th́ cán bộ phường nói không có trách nhiệm thông báo đến gia đ́nh.
Mấy ngày qua, v́ quá đau buồn trước cái chết của con, và tức giận trước sự tắc trách của các cơ quan, chính quyền, bất chấp mưa nắng, lại thường bị đau tim, ông Đứng vẫn mang đơn đi gơ cửa các cơ quan công quyền tỉnh Khánh Ḥa để t́m một lời giải đáp. (T. Lan)

FireDragon99
10-24-2014, 19:55
đúng là bọn cộng sản là bọn ác quỶ cộng sản

khatranac
10-24-2014, 21:58
Hanna:
Vào tù thăm con mới biết con đă qua đời hơn 16 tháng


NongDan C̣n đó không? nhờ vô giải quyết vụ nầy chút coi, vào tù thăm mới biết con đă qua đời 16 tháng rồi nè !!! :hafppy: