PDA

View Full Version : Cô giáo đóng dấu đỏ có sẵn thay lời phê: Đến cô giáo mà c̣n lười biếng th́ tương lai học sinh về đâu


Hanna
10-26-2014, 18:32
Mấy ngày gần đây thấy các ông bố bà mẹ bàn tán nhiều về việc cách đánh giá mới của cô giáo. Theo đó thay v́ việc ngồi phê chi tiết, cụ thể từng bài cho học sinh, nay các giáo viên chỉ cần cầm những con dấu gỗ đă được làm những mẫu câu phê sẵn, ngắn gọn đóng cái cộp vào bài của học sinh. Thế là xong, nhanh gọn, đẹp và quan trọng là không mất thời gian, cô giáo đỡ vất vả hơn công đoạn chấm bài. Những lời phê đại loại như : Em cần cô gắng, cô khen, Cần cẩn thận hơn.. đă được làm sẵn thế này:

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=679521&stc=1&d=1414348337

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=679519&stc=1&d=1414348316

Cá nhân ḿnh cho rằng, việc t́m ṭi để cải cách giáo dục là tốt nhưng cải cách làm sao cho nó đúng nghĩa là :cải tiến chứ đừng theo kiểu càng cải cách càng rối rắm.

Thời đại của ḿnh các cô giáo vẫn đọc bài và phê rất cụ thể, chi tiết...Mỗi khi lấy bài về ḿnh chăm chú đọc lời phê của cô, muốn xem cô nghĩ ǵ về bài làm của ḿnh, cô quan tâm thế nào, biết được chỗ nào sai, chỗ nào đáng khen. Cũng v́ lời phê đó mà ḿnh có động lực hơn. Biết cách sửa sai và cố gắng học tốt hơn.

Thời buổi này, cải cách nên thay v́ mất công ngồi phê chỉ cần đóng dấu có sẵn ư. Những con dấu có sẵn, ngắn gọn ấy làm sao cụ thể và chi tiết được, phản ánh đúng từng bài của học sinh. Một khi cái ǵ đó chung chung, đại khái cũng không tốt chút nào.

Theo tôi đây ko phải là cải cách mà là cách các thầy cô giáo đang nghĩ ra để đối phó với công việc, với việc chấm bài. Mà cứ đối phó kiểu này th́ khi nào mới phát triển được đây!
vnn

Diệt Chó Điên
10-26-2014, 19:04
Quá đă thiệt chứ, khỏi mắc công viết cho mỏi tay. Cứ mỗi con dấu ện xuống là phụ huynh phải chi tại.

miyakochung
10-26-2014, 21:34
Vay khong phai la van minh lam sao ...??? tot nhat la mot con dau co nhieu lua chon khac nhau cang tien bo hon...dung khong ...??? viet ra co khi sai do ma con lai chu khong dep nua..roi thi co doi luc doc khong ra voi dang toc ky ...viet tat va nhu ban thao vay ...???Ok tot lam ../,.

perry
02-06-2017, 18:32
quá đỉnh nhĩ.