Hanna
11-11-2014, 06:42
Đó là lời tâm sự chứa đầy vẻ cương quyết của đồng chí Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Kỳ khi ngồi tiếp chúng tôi.
Dạ thưa! Giám đốc sở: Quay lại Nghệ An vào những ngày này, chúng tôi đă ghi nhận được sự thành công rực rỡ bước đầu của lănh đạo tỉnh Nghệ An nói chung và ngành GTVT – Thanh tra và cộng sự của các anh nói riêng trong vấn đề mà toàn Xă hội rất quan tâm. Đó là ngăn chặn và giảm đi phần lớn xe quá khổ quá tải tham gia giao thông trên những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Nghệ An, như quốc lộ 1A, quốc lộ 48, đường ṃn Hồ Chí Minh, tỉnh lộ Quỳ Hợp, đường 7,…
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=686988&stc=1&d=1415688128
</td></tr><tr><td class="caption">Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ.</td></tr></tbody></table>Hỏi (Pv): Vậy thưa anh nguyên nhân ǵ, động lực nào, bí quyết ǵ mà các anh đă làm nên chiến công ban đầu đó?
Trả lời: Dạ thưa chị! Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Kỳ đáp: Phải khẳng định rằng sự vào cuộc kịp thời của cả một hệ thống chính trị, lănh đạo của tỉnh nhà là điều đầu tiên mà tôi muốn trả lời chị. Song song với vấn đề đó là sự giúp đỡ tận t́nh của giới báo chí và truyền thông. Bằng ng̣i bút sắc sảo của họ hầu như mỗi chiến công của chúng tôi đều không thể không ghi nhận tác dụng lớn đưa lại từ báo chí và truyền thông. Họ đă cùng chúng tôi “nếm mật nằm gai” nhưng không phải “một hai sớm tối” mà họ cũng như chúng tôi không quản ngày đêm bám “trận địa” để đi theo xe “các anh hùng xa lộ”.
Giọng nói trầm trầm đầy vẻ hài hước với nụ cười hiền hậu pha chút dí dỏm của vị Giám đốc đă làm tôi bật cười theo khi nhắc đến “Hổ vồ”. Loại phương tiện chính tham gia giao thông và làm đau đầu giới lănh đạo ngành GTVT tỉnh nói riêng và Bộ GTVT nói chung. Bởi đây là những: “con chiến mă bất kham” không khác với tên gọi của nó “Hổ vồ”.
Hỏi (Pv): Ở đây anh mới nhắc đến sự thành công bước đầu của ngành GTVT Nghệ An trong trận chiến không khoan nhượng với xe quá khổ quá tải. Sự vào cuộc kịp thời của lănh đạo tỉnh và giới báo chí chúng tôi đă góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch. Vậy c̣n các anh và các đồng chí cán bộ đang trực tiếp làm việc ngày đêm trên đường th́ sao thưa anh?
Trả lời: Dạ thưa chị! Lại nở nụ cười thân thiện Giám đốc Kỳ đáp: Chúng tôi phải nói rằng: Sự định hướng đúng đắn, chiến lược, chiến thuật là do lănh đạo tỉnh và cấp trên từ các Bộ mới có được sự thành công hôm nay, song tôi có quyền tự hào mà nói rằng: Các chiến sĩ thanh tra giao thông của chúng tôi, cùng đồng nghiệp và cộng sự là Cảnh sát giao thông trong trận chiến cam go này họ đă làm nên một điều mà cứ ngỡ không tưởng, đó là dẹp bỏ và ngăn chặn thành công (tuy chưa được triệt để) xe quá khổ quá tải.
Ở đây tôi muốn nhấn mạnh và khen ngợi sự khôn khéo mà mềm dẻo của các đồng chí phụ trách trạm kiểm tra trọng tải, cân trên tuyến quốc lộ 48, họ đă biết vận dụng tuyên truyền,thuyết phục các chủ thể các Công ty và các Tổ chức vận tải có xe không thuộc diện phải cắt bỏ thùng thành,chủ động tự nguyện cắt bỏ thùng thành đă được lưu hành từ trước với kích thước 1,5 met đến 2 met về dưới 80 phân và hạ tải về mức có thể chấp nhận được.
Hỏi (Pv): Dạ thưa anh! Anh nghĩ ǵ khi có tin nói rằng: Quân lính, đồng nghiệp và cộng sự của các anh vẫn c̣n vướng một số vấn đê tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ. Anh cho biết ư kiến riêng; Nguyên nhân? Cách khắc phục?
Trả lời: Giám đốc Kỳ: Dạ thưa chị! Không sai!!!
Không một chút suy nghĩ hay ngại ngùng Giám đốc Nguyễn Hồng Kỳ đă trả lời Pv với thái độ bức xúc. Anh nói “về vấn đề này chúng tôi đă biết và đă quán triệt nhiều lần trong các cuộc họp giao ban, thậm chí đă thuyên chuyển công tác, cách chức, phê b́nh nghiêm khắc. Và thậm chí nếu không sửa sai cá nhân đó có thể buộc phải nghỉ việc”. Giọng trầm xuống Giám đốc Kỳ tâm sự: Không giấu ǵ chị trong quá tŕnh làm công việc nhạy cảm và phức tạp này chúng tôi liên tục nhận được những lời đe dọa qua tin nhắn của giới “Xă hội đen”. Nhưng tôi đă nói với anh em rằng: Ḿnh đă giám làm là không sợ, mà đă sợ th́ đừng làm mà nên viết đơn từ chức…Trong trận chiến này ngoài sự cố gắng của chúng tôi c̣n có công lao to lớn, đó là sự đồng ḷng và giúp đỡ từ phía các
Doanh nghiệp vận tải chân chính; nếu không th́ c̣n căng go lắm chị ạ!
Pv: Chúng tôi chia sẻ và cảm thông với các anh và các Đồng chí thanh tra viên và cộng sự của các anh. Chúng tôi tin rằng với các phương thức làm việc linh hoạt có t́nh có lư như thế này một thời gian ngắn nữa thôi xe quá khổ quá tải ở Nghệ An sẽ dần đi vào nề nếp. Thậm chí Bộ GTVT sẽ lấy Tỉnh anh làm bài học và nhân rộng cho các Tỉnh thành trong cả nước. Chúc các anh thành công hơn nữa trong lĩnh vực chấn chỉnh, dẹp bỏ xe quá khổ quá tải mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước, nhân dân đang đặc biệt quan tâm và chờ đợi này.
vnn
Dạ thưa! Giám đốc sở: Quay lại Nghệ An vào những ngày này, chúng tôi đă ghi nhận được sự thành công rực rỡ bước đầu của lănh đạo tỉnh Nghệ An nói chung và ngành GTVT – Thanh tra và cộng sự của các anh nói riêng trong vấn đề mà toàn Xă hội rất quan tâm. Đó là ngăn chặn và giảm đi phần lớn xe quá khổ quá tải tham gia giao thông trên những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Nghệ An, như quốc lộ 1A, quốc lộ 48, đường ṃn Hồ Chí Minh, tỉnh lộ Quỳ Hợp, đường 7,…
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=686988&stc=1&d=1415688128
</td></tr><tr><td class="caption">Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ.</td></tr></tbody></table>Hỏi (Pv): Vậy thưa anh nguyên nhân ǵ, động lực nào, bí quyết ǵ mà các anh đă làm nên chiến công ban đầu đó?
Trả lời: Dạ thưa chị! Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Hồng Kỳ đáp: Phải khẳng định rằng sự vào cuộc kịp thời của cả một hệ thống chính trị, lănh đạo của tỉnh nhà là điều đầu tiên mà tôi muốn trả lời chị. Song song với vấn đề đó là sự giúp đỡ tận t́nh của giới báo chí và truyền thông. Bằng ng̣i bút sắc sảo của họ hầu như mỗi chiến công của chúng tôi đều không thể không ghi nhận tác dụng lớn đưa lại từ báo chí và truyền thông. Họ đă cùng chúng tôi “nếm mật nằm gai” nhưng không phải “một hai sớm tối” mà họ cũng như chúng tôi không quản ngày đêm bám “trận địa” để đi theo xe “các anh hùng xa lộ”.
Giọng nói trầm trầm đầy vẻ hài hước với nụ cười hiền hậu pha chút dí dỏm của vị Giám đốc đă làm tôi bật cười theo khi nhắc đến “Hổ vồ”. Loại phương tiện chính tham gia giao thông và làm đau đầu giới lănh đạo ngành GTVT tỉnh nói riêng và Bộ GTVT nói chung. Bởi đây là những: “con chiến mă bất kham” không khác với tên gọi của nó “Hổ vồ”.
Hỏi (Pv): Ở đây anh mới nhắc đến sự thành công bước đầu của ngành GTVT Nghệ An trong trận chiến không khoan nhượng với xe quá khổ quá tải. Sự vào cuộc kịp thời của lănh đạo tỉnh và giới báo chí chúng tôi đă góp phần làm nên sự thành công của chiến dịch. Vậy c̣n các anh và các đồng chí cán bộ đang trực tiếp làm việc ngày đêm trên đường th́ sao thưa anh?
Trả lời: Dạ thưa chị! Lại nở nụ cười thân thiện Giám đốc Kỳ đáp: Chúng tôi phải nói rằng: Sự định hướng đúng đắn, chiến lược, chiến thuật là do lănh đạo tỉnh và cấp trên từ các Bộ mới có được sự thành công hôm nay, song tôi có quyền tự hào mà nói rằng: Các chiến sĩ thanh tra giao thông của chúng tôi, cùng đồng nghiệp và cộng sự là Cảnh sát giao thông trong trận chiến cam go này họ đă làm nên một điều mà cứ ngỡ không tưởng, đó là dẹp bỏ và ngăn chặn thành công (tuy chưa được triệt để) xe quá khổ quá tải.
Ở đây tôi muốn nhấn mạnh và khen ngợi sự khôn khéo mà mềm dẻo của các đồng chí phụ trách trạm kiểm tra trọng tải, cân trên tuyến quốc lộ 48, họ đă biết vận dụng tuyên truyền,thuyết phục các chủ thể các Công ty và các Tổ chức vận tải có xe không thuộc diện phải cắt bỏ thùng thành,chủ động tự nguyện cắt bỏ thùng thành đă được lưu hành từ trước với kích thước 1,5 met đến 2 met về dưới 80 phân và hạ tải về mức có thể chấp nhận được.
Hỏi (Pv): Dạ thưa anh! Anh nghĩ ǵ khi có tin nói rằng: Quân lính, đồng nghiệp và cộng sự của các anh vẫn c̣n vướng một số vấn đê tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ. Anh cho biết ư kiến riêng; Nguyên nhân? Cách khắc phục?
Trả lời: Giám đốc Kỳ: Dạ thưa chị! Không sai!!!
Không một chút suy nghĩ hay ngại ngùng Giám đốc Nguyễn Hồng Kỳ đă trả lời Pv với thái độ bức xúc. Anh nói “về vấn đề này chúng tôi đă biết và đă quán triệt nhiều lần trong các cuộc họp giao ban, thậm chí đă thuyên chuyển công tác, cách chức, phê b́nh nghiêm khắc. Và thậm chí nếu không sửa sai cá nhân đó có thể buộc phải nghỉ việc”. Giọng trầm xuống Giám đốc Kỳ tâm sự: Không giấu ǵ chị trong quá tŕnh làm công việc nhạy cảm và phức tạp này chúng tôi liên tục nhận được những lời đe dọa qua tin nhắn của giới “Xă hội đen”. Nhưng tôi đă nói với anh em rằng: Ḿnh đă giám làm là không sợ, mà đă sợ th́ đừng làm mà nên viết đơn từ chức…Trong trận chiến này ngoài sự cố gắng của chúng tôi c̣n có công lao to lớn, đó là sự đồng ḷng và giúp đỡ từ phía các
Doanh nghiệp vận tải chân chính; nếu không th́ c̣n căng go lắm chị ạ!
Pv: Chúng tôi chia sẻ và cảm thông với các anh và các Đồng chí thanh tra viên và cộng sự của các anh. Chúng tôi tin rằng với các phương thức làm việc linh hoạt có t́nh có lư như thế này một thời gian ngắn nữa thôi xe quá khổ quá tải ở Nghệ An sẽ dần đi vào nề nếp. Thậm chí Bộ GTVT sẽ lấy Tỉnh anh làm bài học và nhân rộng cho các Tỉnh thành trong cả nước. Chúc các anh thành công hơn nữa trong lĩnh vực chấn chỉnh, dẹp bỏ xe quá khổ quá tải mà Đảng, Chính phủ, Nhà nước, nhân dân đang đặc biệt quan tâm và chờ đợi này.
vnn