vuitoichat
11-20-2014, 19:54
Thời điểm mất điện tại Trung tâm kiểm soát không lưu TPHCM (ACC HCM) trưa ngày 20/11, có 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng thông báo bay HCM. Trong số này có 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh bị ảnh hưởng trực tiếp. Thông tin được Cục Hàng không Việt Nam cho biết chiều tối 20/11.
Cục Hàng không VN cho biết, vào lúc 11h5, khi xảy ra sự cố mất điện, Công ty Quản lư bay miền Nam phải áp dụng kế hoạch ứng phó không lưu.
Ngay khi sự cố xảy, lănh đạo Cục Hàng không VN và lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay VN (VATM) đă kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội (ATCC/HAN) để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu, điều hành bay tuyệt đối an toàn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692444&stc=1&d=1416513231
Đây là sự cố chưa từng có trong lịch sử hàng không VN.
Công ty Quản lư bay miền Nam đă kịp thời báo cáo các cơ quan có liên quan, triển khai điều hành bay theo kế hoạch ứng phó không lưu đă được phê duyệt, cũng như gấp rút khắc phục từng phần hệ thống kỹ thuật tại ACC HCM.
Đến 12h25, về cơ bản đă khắc phục được sự cố. 12h40 cùng ngày, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định và công tác điều hành bay đă trở lại b́nh thường.
Trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng thông báo bay HCM. Các chuyến bay này đều được theo dơi tại Trung tâm ứng phó của Tổng công ty tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lư không lưu (ATMS) của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN). Các hoạt động bay đều được bảo đảm an toàn.
Hàng loạt các biện pháp ứng phó không lưu đă được triển khai như: thông báo cho các Trung tâm Kiểm soát đường dài của các quốc gia lân cận Singapore, Manila, Sanya, Kuala Lumpur, Vientiane, Phnom Penh triển khai ngay kế hoạch ứng phó không lưu; Yêu cầu các cơ sở điều hành bay của Việt Nam tạm thời dừng cất cánh đối với các máy bay chuẩn bị khởi hành, các chuyến bay đang đến sân bay Tân Sơn Nhất quay lại sân bay khởi hành, bay chờ tại các khu vực chờ hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692445&stc=1&d=1416513231
Ngay khi sự cố xảy, lănh đạo Cục Hàng không VN và lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay VN ((VATM) đă kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó.
Sự cố này ảnh hưởng trực tiếp đến 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh, 7 chuyến bay đi sân bay dự bị, một số chuyến bay phải bay chờ và chậm khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến một số chuyến bay bị chậm dây chuyền.
Chiều tối nay, Cục trưởng Cục Hàng không VN, lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật đă vào ngay TPHCM để đánh giá, xác định nguyên nhân nhằm ngăn ngừa các sự cố tương tự.
Vũ Điệp
Cục Hàng không VN cho biết, vào lúc 11h5, khi xảy ra sự cố mất điện, Công ty Quản lư bay miền Nam phải áp dụng kế hoạch ứng phó không lưu.
Ngay khi sự cố xảy, lănh đạo Cục Hàng không VN và lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay VN (VATM) đă kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội (ATCC/HAN) để chỉ đạo thực hiện ứng phó không lưu, điều hành bay tuyệt đối an toàn.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692444&stc=1&d=1416513231
Đây là sự cố chưa từng có trong lịch sử hàng không VN.
Công ty Quản lư bay miền Nam đă kịp thời báo cáo các cơ quan có liên quan, triển khai điều hành bay theo kế hoạch ứng phó không lưu đă được phê duyệt, cũng như gấp rút khắc phục từng phần hệ thống kỹ thuật tại ACC HCM.
Đến 12h25, về cơ bản đă khắc phục được sự cố. 12h40 cùng ngày, hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định và công tác điều hành bay đă trở lại b́nh thường.
Trong thời gian xảy ra sự cố, có trên 50 chuyến bay đang hoạt động trong vùng thông báo bay HCM. Các chuyến bay này đều được theo dơi tại Trung tâm ứng phó của Tổng công ty tại Hà Nội thông qua hệ thống tự động quản lư không lưu (ATMS) của Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC/HAN). Các hoạt động bay đều được bảo đảm an toàn.
Hàng loạt các biện pháp ứng phó không lưu đă được triển khai như: thông báo cho các Trung tâm Kiểm soát đường dài của các quốc gia lân cận Singapore, Manila, Sanya, Kuala Lumpur, Vientiane, Phnom Penh triển khai ngay kế hoạch ứng phó không lưu; Yêu cầu các cơ sở điều hành bay của Việt Nam tạm thời dừng cất cánh đối với các máy bay chuẩn bị khởi hành, các chuyến bay đang đến sân bay Tân Sơn Nhất quay lại sân bay khởi hành, bay chờ tại các khu vực chờ hoặc hạ cánh xuống sân bay dự bị.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692445&stc=1&d=1416513231
Ngay khi sự cố xảy, lănh đạo Cục Hàng không VN và lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay VN ((VATM) đă kịp thời có mặt tại Trung tâm ứng phó không lưu tại Hà Nội để chỉ đạo thực hiện ứng phó.
Sự cố này ảnh hưởng trực tiếp đến 3 chuyến bay quốc tế quá cảnh, 7 chuyến bay đi sân bay dự bị, một số chuyến bay phải bay chờ và chậm khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất dẫn đến một số chuyến bay bị chậm dây chuyền.
Chiều tối nay, Cục trưởng Cục Hàng không VN, lănh đạo Tổng công ty Quản lư bay Việt Nam và các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật đă vào ngay TPHCM để đánh giá, xác định nguyên nhân nhằm ngăn ngừa các sự cố tương tự.
Vũ Điệp