Romano
11-21-2014, 07:33
Chiếc máy bay trực thăng đầu tiên do ông Hải chế tạo thành công đă bán cho một bảo tàng ở New York nước Mỹ để trưng bày.
Theo thông tin trên tờ Đời sống & Pháp luật, năm 2003, ông Trần Quốc Hải (SN 1960, ấp 2 xă suối Dây, Tân Châu, Tây Ninh) chế tạo thành công chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mang thương hiệu "hai lúa" của ḿnh. Chiếc này nặng 900kg. Sau đó, tiếng tăm vang xa, ông Hải đă được nhiều tổ chức khoa học kỹ thuật từ nhiều nơi đến để ghi nhận. Bên cạnh đó, cũng có một số đơn vị tổ chức liên hệ mua chiếc trực thăng của ông để đưa đi triển lăm ở Singapore. Sau đó, chiếc máy bay trực thăng đầu tiên do ông Hải chế tạo thành công đă bán cho một bảo tàng ở New York nước Mỹ để trưng bày.
Theo báo giới trong nước, ông nông dân Trần Quốc Hải ước mơ chế tạo máy bay trực thăng để có thể bón phân trên vùng rẫy, như ở Mỹ đă làm. Với người đàn ông này, điều trăn trở với ông là nông dân ḿnh vẫn c̣n dùng sức nhiều trong sản xuất nông nghiệp mà chưa được cơ giới hóa. Ông đă dành nhiều thời gian, tâm huyết để t́m hiểu nguyên tắc hoạt động của máy bay.
Tiếp đó, chiếc máy bay thứ hai của ông được hoàn thiện vào năm 2005. So với chiếc đầu tiên th́ chiếc máy bay này đă cải tiến, hiện đại hơn chiếc trước mà giá thành chỉ bằng một chiếc ôtô. Ông Trần Quốc Hải đă cùng cộng sự đưa máy bay ra đồng bay thử. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng kết luận máy bay “không thể bay được”. Đây là những thông tin trên tờ Tuổi Trẻ.
"Chiếc máy bay thứ hai nặng 680kg, dài 11m, rộng 2,3m, cao 3,5m, động cơ mới có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150km/giờ", tờ Đời sống & Pháp luật viết.Chiếc máy bay thứ hai này đă được Bảo tàng Busan (Hàn Quốc) mua khi đang triển lăm ở Singapore. Trên tờ Tuổi Trẻ, khi được hỏi bán máy bay được bao nhiêu tiền, ông Hải cười cười không muốn tiết lộ. Ông nói: “Vài trăm ngàn đôla một chiếc. Nhưng toàn bộ số tiền này chúng tôi dùng để chế tạo những máy móc khác”.
Tờ Vietnamnet đưa tin, trong một bài báo của hăng thông tấn CNN mà ông Hải cho xem có đoạn: “Một phái đoàn của Úc đă đến thăm và mời ông đến tham dự một cuộc triển lăm vào tháng 12 năm 2006. Trong buổi triển lăm đó ông nói về những khó khăn trong suốt quá tŕnh chế tạo chiếc phi cơ cũng như những cách thức mà ông đă sử dụng để chế tạo nó. Chiếc máy bay trực thăng của ông Hải đă được chọn là một trong ba thiết kế triển vọng tại buổi triển lăm này, cùng với thiết kế của một người Úc và một người Trung Quốc”.
Được biết, tính đến thời điểm này, ông Hải đă chế tạo được 3 chiếc máy bay. Theo báo giới trong nước, chiếc máy bay thứ 3 của ông Hải hoàn thiện vào năm 2007 và đang chờ thời điểm thích hợp để cất cánh.
Nói về những dự định về niềm đam mê chế tạo máy bay, ông Hải chia sẻ trên tờ Một Thế Giới: "Sắp tới, tôi tính sang Campuchia tiếp tục nghiên cứu chế tạo máy bay. Ở đó người ta làm khoa học lạ lắm. Anh làm được ǵ th́ làm. Không cần bằng cấp, giấy phép ǵ cả". Ngoài ra, "hai lúa" Trần Quốc Hải cho biết sẽ vẫn duy tŕ cải tiến trực thăng đă làm ở trong nước, để nhiều chi tiết gọn nhẹ hơn, có thể vận hành. http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692732&stc=1&d=1416555199
<center>Một chiếc máy bay của anh hải được trưng bày tại triển lăm nước ngoài. (Ảnh: Vietnamnet)</center> (Tổng hợp)
Theo thông tin trên tờ Đời sống & Pháp luật, năm 2003, ông Trần Quốc Hải (SN 1960, ấp 2 xă suối Dây, Tân Châu, Tây Ninh) chế tạo thành công chiếc máy bay trực thăng đầu tiên mang thương hiệu "hai lúa" của ḿnh. Chiếc này nặng 900kg. Sau đó, tiếng tăm vang xa, ông Hải đă được nhiều tổ chức khoa học kỹ thuật từ nhiều nơi đến để ghi nhận. Bên cạnh đó, cũng có một số đơn vị tổ chức liên hệ mua chiếc trực thăng của ông để đưa đi triển lăm ở Singapore. Sau đó, chiếc máy bay trực thăng đầu tiên do ông Hải chế tạo thành công đă bán cho một bảo tàng ở New York nước Mỹ để trưng bày.
Theo báo giới trong nước, ông nông dân Trần Quốc Hải ước mơ chế tạo máy bay trực thăng để có thể bón phân trên vùng rẫy, như ở Mỹ đă làm. Với người đàn ông này, điều trăn trở với ông là nông dân ḿnh vẫn c̣n dùng sức nhiều trong sản xuất nông nghiệp mà chưa được cơ giới hóa. Ông đă dành nhiều thời gian, tâm huyết để t́m hiểu nguyên tắc hoạt động của máy bay.
Tiếp đó, chiếc máy bay thứ hai của ông được hoàn thiện vào năm 2005. So với chiếc đầu tiên th́ chiếc máy bay này đă cải tiến, hiện đại hơn chiếc trước mà giá thành chỉ bằng một chiếc ôtô. Ông Trần Quốc Hải đă cùng cộng sự đưa máy bay ra đồng bay thử. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng kết luận máy bay “không thể bay được”. Đây là những thông tin trên tờ Tuổi Trẻ.
"Chiếc máy bay thứ hai nặng 680kg, dài 11m, rộng 2,3m, cao 3,5m, động cơ mới có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150km/giờ", tờ Đời sống & Pháp luật viết.Chiếc máy bay thứ hai này đă được Bảo tàng Busan (Hàn Quốc) mua khi đang triển lăm ở Singapore. Trên tờ Tuổi Trẻ, khi được hỏi bán máy bay được bao nhiêu tiền, ông Hải cười cười không muốn tiết lộ. Ông nói: “Vài trăm ngàn đôla một chiếc. Nhưng toàn bộ số tiền này chúng tôi dùng để chế tạo những máy móc khác”.
Tờ Vietnamnet đưa tin, trong một bài báo của hăng thông tấn CNN mà ông Hải cho xem có đoạn: “Một phái đoàn của Úc đă đến thăm và mời ông đến tham dự một cuộc triển lăm vào tháng 12 năm 2006. Trong buổi triển lăm đó ông nói về những khó khăn trong suốt quá tŕnh chế tạo chiếc phi cơ cũng như những cách thức mà ông đă sử dụng để chế tạo nó. Chiếc máy bay trực thăng của ông Hải đă được chọn là một trong ba thiết kế triển vọng tại buổi triển lăm này, cùng với thiết kế của một người Úc và một người Trung Quốc”.
Được biết, tính đến thời điểm này, ông Hải đă chế tạo được 3 chiếc máy bay. Theo báo giới trong nước, chiếc máy bay thứ 3 của ông Hải hoàn thiện vào năm 2007 và đang chờ thời điểm thích hợp để cất cánh.
Nói về những dự định về niềm đam mê chế tạo máy bay, ông Hải chia sẻ trên tờ Một Thế Giới: "Sắp tới, tôi tính sang Campuchia tiếp tục nghiên cứu chế tạo máy bay. Ở đó người ta làm khoa học lạ lắm. Anh làm được ǵ th́ làm. Không cần bằng cấp, giấy phép ǵ cả". Ngoài ra, "hai lúa" Trần Quốc Hải cho biết sẽ vẫn duy tŕ cải tiến trực thăng đă làm ở trong nước, để nhiều chi tiết gọn nhẹ hơn, có thể vận hành. http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=692732&stc=1&d=1416555199
<center>Một chiếc máy bay của anh hải được trưng bày tại triển lăm nước ngoài. (Ảnh: Vietnamnet)</center> (Tổng hợp)