Romano
12-14-2014, 16:05
Xét về độ cuồng tín và đa nghi th́ Nguyễn Văn Thiệu được liệt vào hàng bậc nhất trong các đời tổng thống của chế độ Việt Nam Cộng ḥa. Sau vụ Ngô Đ́nh Diệm bị ám sát, Thiệu trở nên ngày càng lo lắng, bởi vậy, ông đă dùng đủ mọi cách từ bạo lực đến tâm linh ḥng hy vọng sẽ giữ vững được vị trí của ḿnh. Vị tổng thống cuồng tín
Cần thiết phải nói, theo giai thoại, Nguyễn Văn Thiệu là một người vô cùng cuồng tín vào thế giới tâm linh. Và để mỵ dân, ông Thiệu không ngần ngại đổi ngày tháng năm sinh của ḿnh từ ngày 5.4.1923 thành ngày 24.12.1924.
Theo âm lịch th́ đây thuộc ngày Tư, tháng Tư, năm Tư, c̣n được gọi là “tam tư vương” chỉ sự hưng thịnh, cát tường. Nguyễn Văn Thiệu đă dùng ngày sinh giả này để thêu dệt về một “chân mệnh đế vương” mà trời đă ban cho ông.
Giai thoại về sự mê tín của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu được người dân lưu truyền rất nhiều. Trong đó, nổi tiếng nhất là việc trấn yểm ḥn đá Dao trên núi Đá Chồng ở Phan Rang – quê hương của ông Thiệu, và xây dựng Hồ Con Rùa mô phỏng bát quái đồ để chấn trạch long mạch Sài G̣n.
Khi chưa nhậm chức tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu cũng đă rất tin dùng ba thầy chiêm tinh, tử vi, bói toán là Huỳnh Liên, Minh Nguyệt và Khánh Sơn. Có giai thoại kể rằng, lúc c̣n là Tư lệnh Sư đoàn 5 cơ động, đóng quân tại Biên Ḥa, Huỳnh Liên đă chấm tử vi cho Thiệu rằng vào năm 1963, ông phải về “hất văng tảng đá cản đường” để “đăng cơ”.
“Tảng đá” đó, không ai khác chính là Ngô Đ́nh Diệm. V́ thế, sau khi lên làm tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu càng ngày càng say mê hơn với những lá tử vi, các thuật phong thủy.
Ở Ninh Hải nơi ông Thiệu sinh ra, có ngọn núi tên là Đá Chồng, trên núi có 3 tảng đá lớn chồng lên nhau thành một h́nh thù rất dữ tợn nên người dân vẫn thường gọi là đá Mặt Quỷ.
Cách đá Mặt Quỷ tầm 1 cây số về hướng Bắc có một tảng đá lớn giống như một chiếc dao. “Chiếc dao” này được xem như “vũ khí trấn quỷ” nên dân Phan Rang xưa hay lưu truyền câu nói “Mặt Quỷ kỵ Đá Dao”.
Trong một lần về thăm quê, các thầy phong thủy sau khi xem xét long mạch đă phán, Mặt Quỷ và Đá Dao chính là mấu chốt “yểm mệnh” tổng thống Thiệu. Theo đó, do nhà ông Thiệu giáp mặt với đá Mặt Quỷ là điềm vô cùng xấu, ảnh hưởng đến quan lộ của ông cả đời.
Nhưng công danh của ông vẫn rực rỡ khi nghiễm nhiên ngồi ghế tổng thống là nhờ ḥn Đá Dao “trấn quỷ”. Tin răm rắp vào lời quân sư, Thiệu đă cho trấn yểm núi Đá Chồng, “tăng lực” cho Đá Dao để tiếp thêm linh khí cho ḿnh.
Đá Dao sập đổ
Để chấn trạch núi Đá Chồng, Nguyễn Văn Thiệu lệnh cho tỉnh trưởng tỉnh Thuận Hải (nay tách thành Ninh Thuận và B́nh Thuận) điều một Trung đội công binh gấp rút xây lại Văn Thánh miếu thành 3 ngôi nhà lớn tạo thành h́nh chữ Công.
Ngôi miếu này án ngữ phía Bắc núi Đá Chồng. Nguyễn Văn Thiệu tiếp tục cho làm một con đường trải nhựa chạy thành h́nh ṿng cung từ dưới tỉnh lộ lên đến Văn Thánh miếu.
Và để giữ vững “linh khí” của ḿnh, Nguyễn Văn Thiệu đă cắt nguyên một trung đội biệt động quân đến núi Đá Chồng để ngày đêm túc trực bảo vệ công tŕnh.
Năm 1974, ḥn Đá Dao đột nhiên vỡ đôi lăn lông lốc xuống chân núi. Và cho đến bây giờ, người dân Phan Rang vẫn c̣n rất tường tận “vụ án ḥn Đá Dao”.
Theo lời các cao niên vùng ven biển B́nh Sơn, nơi giáp mặt với núi Đá Chồng th́ vào một buổi chiều trời quang mây, nắng ráo, bỗng nhiên ḥn Đá Dao vỡ làm hai rồi rùng rùng lăn xuống tông vào đá Mặt Quỷ, khiến 3 ḥn đá chồng lên nhau bị lung lay dữ dội rồi cũng vỡ ra.
Các tảng đá lớn lăn xuống chân núi rồi dừng lại, không gây thiệt hại ǵ cho dân nhưng ông Thiệu th́ vô cùng kinh hăi. Và trong ṿng 1 năm sau, Nguyễn Văn Thiệu đă chính thức bị lật đổ, kéo theo sự lụi tàn của chế độ Việt Nam cộng ḥa.Lại nói về sự mê tín của Nguyễn Văn Thiệu, sau khi trấn yểm ở quê nhà, ông tiếp tục cho xây dựng Dinh độc lập mà trước kia người tiền nhiệm Ngô Đ́nh Diệm đang xây dang dở. Các vị quân sư của Thiệu cho rằng: “Vị trí của Dinh có vấn đề, cần phải trấn yểm tổng thống mới mong ngồi vững ở nơi đây”.
Tuy nhiên, cả 3 thầy tử vi là Huỳnh Liên, Huỳnh Sơn và Minh Nguyệt đều chưa đủ tŕnh để tính ra phương án. Buộc ḷng Thiệu phải mời một thầy địa lư nổi tiếng là “chiêm tinh cốc quỷ” tận Hồng Kông sang để xem xét long mạch. Vị này phán, cần thiết phải trấn yểm tại vị trí Công trường chiến sĩ trận vong tức Hồ Con Rùa ngày nay.
Và Hồ Con Rùa với thiết kế h́nh bát giác, trụ đứng vươn lên cao được cho là công tŕnh phong thủy chấn trạch long mạch Sài G̣n của vị tổng thống nổi tiếng cuồng tín Nguyễn Văn Thiệu.
tm
Cần thiết phải nói, theo giai thoại, Nguyễn Văn Thiệu là một người vô cùng cuồng tín vào thế giới tâm linh. Và để mỵ dân, ông Thiệu không ngần ngại đổi ngày tháng năm sinh của ḿnh từ ngày 5.4.1923 thành ngày 24.12.1924.
Theo âm lịch th́ đây thuộc ngày Tư, tháng Tư, năm Tư, c̣n được gọi là “tam tư vương” chỉ sự hưng thịnh, cát tường. Nguyễn Văn Thiệu đă dùng ngày sinh giả này để thêu dệt về một “chân mệnh đế vương” mà trời đă ban cho ông.
Giai thoại về sự mê tín của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu được người dân lưu truyền rất nhiều. Trong đó, nổi tiếng nhất là việc trấn yểm ḥn đá Dao trên núi Đá Chồng ở Phan Rang – quê hương của ông Thiệu, và xây dựng Hồ Con Rùa mô phỏng bát quái đồ để chấn trạch long mạch Sài G̣n.
Khi chưa nhậm chức tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu cũng đă rất tin dùng ba thầy chiêm tinh, tử vi, bói toán là Huỳnh Liên, Minh Nguyệt và Khánh Sơn. Có giai thoại kể rằng, lúc c̣n là Tư lệnh Sư đoàn 5 cơ động, đóng quân tại Biên Ḥa, Huỳnh Liên đă chấm tử vi cho Thiệu rằng vào năm 1963, ông phải về “hất văng tảng đá cản đường” để “đăng cơ”.
“Tảng đá” đó, không ai khác chính là Ngô Đ́nh Diệm. V́ thế, sau khi lên làm tổng thống, Nguyễn Văn Thiệu càng ngày càng say mê hơn với những lá tử vi, các thuật phong thủy.
Ở Ninh Hải nơi ông Thiệu sinh ra, có ngọn núi tên là Đá Chồng, trên núi có 3 tảng đá lớn chồng lên nhau thành một h́nh thù rất dữ tợn nên người dân vẫn thường gọi là đá Mặt Quỷ.
Cách đá Mặt Quỷ tầm 1 cây số về hướng Bắc có một tảng đá lớn giống như một chiếc dao. “Chiếc dao” này được xem như “vũ khí trấn quỷ” nên dân Phan Rang xưa hay lưu truyền câu nói “Mặt Quỷ kỵ Đá Dao”.
Trong một lần về thăm quê, các thầy phong thủy sau khi xem xét long mạch đă phán, Mặt Quỷ và Đá Dao chính là mấu chốt “yểm mệnh” tổng thống Thiệu. Theo đó, do nhà ông Thiệu giáp mặt với đá Mặt Quỷ là điềm vô cùng xấu, ảnh hưởng đến quan lộ của ông cả đời.
Nhưng công danh của ông vẫn rực rỡ khi nghiễm nhiên ngồi ghế tổng thống là nhờ ḥn Đá Dao “trấn quỷ”. Tin răm rắp vào lời quân sư, Thiệu đă cho trấn yểm núi Đá Chồng, “tăng lực” cho Đá Dao để tiếp thêm linh khí cho ḿnh.
Đá Dao sập đổ
Để chấn trạch núi Đá Chồng, Nguyễn Văn Thiệu lệnh cho tỉnh trưởng tỉnh Thuận Hải (nay tách thành Ninh Thuận và B́nh Thuận) điều một Trung đội công binh gấp rút xây lại Văn Thánh miếu thành 3 ngôi nhà lớn tạo thành h́nh chữ Công.
Ngôi miếu này án ngữ phía Bắc núi Đá Chồng. Nguyễn Văn Thiệu tiếp tục cho làm một con đường trải nhựa chạy thành h́nh ṿng cung từ dưới tỉnh lộ lên đến Văn Thánh miếu.
Và để giữ vững “linh khí” của ḿnh, Nguyễn Văn Thiệu đă cắt nguyên một trung đội biệt động quân đến núi Đá Chồng để ngày đêm túc trực bảo vệ công tŕnh.
Năm 1974, ḥn Đá Dao đột nhiên vỡ đôi lăn lông lốc xuống chân núi. Và cho đến bây giờ, người dân Phan Rang vẫn c̣n rất tường tận “vụ án ḥn Đá Dao”.
Theo lời các cao niên vùng ven biển B́nh Sơn, nơi giáp mặt với núi Đá Chồng th́ vào một buổi chiều trời quang mây, nắng ráo, bỗng nhiên ḥn Đá Dao vỡ làm hai rồi rùng rùng lăn xuống tông vào đá Mặt Quỷ, khiến 3 ḥn đá chồng lên nhau bị lung lay dữ dội rồi cũng vỡ ra.
Các tảng đá lớn lăn xuống chân núi rồi dừng lại, không gây thiệt hại ǵ cho dân nhưng ông Thiệu th́ vô cùng kinh hăi. Và trong ṿng 1 năm sau, Nguyễn Văn Thiệu đă chính thức bị lật đổ, kéo theo sự lụi tàn của chế độ Việt Nam cộng ḥa.Lại nói về sự mê tín của Nguyễn Văn Thiệu, sau khi trấn yểm ở quê nhà, ông tiếp tục cho xây dựng Dinh độc lập mà trước kia người tiền nhiệm Ngô Đ́nh Diệm đang xây dang dở. Các vị quân sư của Thiệu cho rằng: “Vị trí của Dinh có vấn đề, cần phải trấn yểm tổng thống mới mong ngồi vững ở nơi đây”.
Tuy nhiên, cả 3 thầy tử vi là Huỳnh Liên, Huỳnh Sơn và Minh Nguyệt đều chưa đủ tŕnh để tính ra phương án. Buộc ḷng Thiệu phải mời một thầy địa lư nổi tiếng là “chiêm tinh cốc quỷ” tận Hồng Kông sang để xem xét long mạch. Vị này phán, cần thiết phải trấn yểm tại vị trí Công trường chiến sĩ trận vong tức Hồ Con Rùa ngày nay.
Và Hồ Con Rùa với thiết kế h́nh bát giác, trụ đứng vươn lên cao được cho là công tŕnh phong thủy chấn trạch long mạch Sài G̣n của vị tổng thống nổi tiếng cuồng tín Nguyễn Văn Thiệu.
tm