PDA

View Full Version : Khám phá thú vị về ‘thành phố ma’ tại Ai Cập


tonycarter
12-23-2014, 02:05
Ngoài Kim Tự Tháp, Ai Cập c̣n sở hữu một địa danh vô cùng bí ẩn và có sức cuốn hút kỳ lạ với khách du lịch thập phương, đó là "thành phố ma” tại thủ đô Cairo.

Nhiều người dân nơi đây cho rằng, “thành phố ma” là biểu hiện của quá tŕnh phân hóa giai cấp trong xă hội. Sự đông đúc, chật chội và đắt đỏ của thủ đô Cairo khiến một bộ phận người nghèo và tội phạm, lưu manh lui tới ngụ cư tại đây.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=713724&stc=1&d=1419300267


Họ sinh sống trên cùng một mảnh đất với các linh hồn đă yên nghỉ. V́ vậy, mộ bạt ngàn khắp nơi, trong nhà, ngoài ngơ, trên các trục đường, khu chợ, thậm chí trường học của trẻ nhỏ. Theo chuyên gia nhân chủng học Yakan, người Ai Cập quan niệm, mộ phần không hoàn toàn thuộc về người chết, nó là sự khởi nguồn cho sinh mệnh. Do vậy, tự cổ chí kim, người dân xem tập tục chung sống cùng các hồn ma trên một dải đất là chuyện b́nh thường, thậm chí đem lại nhiều may mắn.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=713726&stc=1&d=1419300267
Người và ma cùng chung sống trên một dải đất.


Những người trông mộ tại thành phố này cũng được phân thành hai nhóm, phần lớn là cai quản mộ cho người khác, một số ít là trông nom mộ của người thân trong gia đ́nh và cùng chung sống trong một khuôn viên.

Dù nơi đây vẫn c̣n tồn tại nhiều vấn đề về vệ sinh môi trường, điều kiện sinh hoạt, nhưng mọi người đều cảm thấy măn nguyện với cuộc sống hiện tại. "Không gian yên tĩnh, rợp mát cây xanh, không phải đóng tiền thuê nhà, điện nước đầy đủ", một người dân ca tụng về nơi ḿnh đang sinh sống.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=713725&stc=1&d=1419300267


Môi trường ô nhiễm và cơ sở vật chất nghèo nàn đang là vấn nạn tại thành phố kỳ lạ này. Chính phủ Ai Cập đang nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất, an ninh cho “thành phố ma” để biến nơi đây thành điểm du lịch hấp dẫn.


(Huanqiu)