Log in

View Full Version : Nghiên cứu cho thấy niềm tin tiêu dùng chững lại


june04
02-11-2015, 15:40
Chỉ số niềm tin tiêu dùng Nielsen NV giảm bốn điểm phần trăm trong quư IV năm 2014 trong bối cảnh triển vọng suy yếu việc làm và tài chính cá nhân ở các thành phố nhỏ hơn, các công ty tiếp thị và nghiên cứu cho biết vào thứ ba.

Các chỉ số đứng ở mức 107 trong quư IV, giảm từ 111 trong thời gian ba tháng trước đó. Đó là sự suy giảm đầu tiên trong bốn quư.

Nhưng bức tranh lớn ở Trung Quốc đă không thay đổi, Nielsen nói.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=741925&stc=1&d=1423669192

"Người tiêu dùng Trung Quốc vẫn lạc quan về triển vọng công việc, tài chính cá nhân và chi tiêu trong năm tới khi so sánh với toàn cầu đối với hầu hết các thị trường," Yan Xuan, chủ tịch của Nielsen Trung Quốc cho biết.

Vào năm 2014, chỉ số là 110, không đổi so với năm 2013 và cao hơn so với trung b́nh toàn cầu 13 điểm phần trăm.

Trung Quốc đứng thứ sáu trong số 60 quốc gia và khu vực đo trong việc theo dơi Chỉ số niềm tin tiêu dùng toàn cầu của Nielsen.

Các chỉ số phản ánh nhận thức triển vọng việc làm địa phương, tài chính cá nhân và ư định chi tiêu ngay lập tức. Mức trên và dưới đường cơ sở 100 chỉ ra mức độ lạc quan và bi quan, tương ứng.

"Cuộc khảo sát của chúng tôi cũng cho thấy niềm tin tiêu dùng ở các thành phố lớn, nơi tăng trưởng thu nhập và sức mua tương đối mạnh, đă được tăng cường sức khỏe," Yan nói.

Niềm tin vào triển vọng công việc và tài chính cá nhân của mỗi tăng ba điểm phần trăm trong những thành phố đầu tiên tầng, bao gồm cả Bắc Kinh và Thượng Hải. Ư định chi tiêu đă tăng bốn điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.

"Đối với người tiêu dùng ở các thành phố lớn nhất, cả ba chỉ số chính về niềm tin tiêu dùng mong đợi của Nielsen -việc làm, tài chính cá nhân và chi tiêu ư định cho 12 tháng, đạt mức cao kỷ lục tiếp theo trong quư thứ tư," Kiki Fan, giám đốc điều hành Nielsen Trung Quốc nói.

"Đó có thể là do các yếu tố bao gồm kỳ vọng cho nền kinh tế ổn định và giá tiêu dùng được kiểm soát tốt, khát vọng cho cuộc sống chất lượng cao và thói quen mua sắm trực tuyến," Fan nói.

Báo cáo của Nielsen cũng cho thấy rằng 9 trong số 10 người tiêu dùng ở các thành phố hạng nhất mua hàng trực tuyến trong năm 2014, tăng 12 điểm phần trăm so với năm 2013.

"Sự tự tin trong quư IV sẽ không có tác động lớn đến thị trường người tiêu dùng Trung Quốc, quá tŕnh chuyển đổi đáp ứng các nhu cầu cơ bản để đáp ứng nguyện vọng cho cuộc sống tốt hơn đang xảy ra trên khắp đất nước," Fan nói.

vietbf.com